chapter 46 Back to Reality

19 3 3
                                    

One person pov.

Nasa tapat na ng bahay sina carmen at duon nanumbalik nanaman ang kabang nararamdaman niya, huminga ulit sya ng malalim bago siya nagpaalalay kay kyle tumayo ..

Pagpasok nila sa gate natanaw agad ni carmen ang mga maid nila at mabilis na yumuko sa kanila ..

"Nasaan sila dad kyle? .." tanong ko kaagad sa kanya ..

"Nasa dining area .."

Mabilis na kumunot ang noo niya pero sumunod na lng siya sa sinabi ni kyle ..

Pagdating nila sa dining area laking gulat niya ng makita niya kung sino ang mga nasa lamesa ..

"M-mom D-dad M-mommy .."

"Ohh diyos ko po anak! .." nasambit na lng ng kanyang ina ng makita ang kalagayan niya ..

Lumapit sa kanya ang mommy ni laurence at mabilis syang niyakap ..

"Kamusta kana iha? .."

"O-ok lng po .."

"Makakaalis kana kyle .." singit ng ama kay kyle kaya mabilis na tumingin si carmen sa dad niya ..

"D-dad .." nasambit na lng ni carmen sa daddy niya ..

"Kumain na kayo alam kong napagod kayo sa byahe niyo .."

"But dad si kyle~~~~"

"Pauwi ka na rin naman kyle right ..?"

"Y-yes sir .."

Nagulat si carmen ng sir ang itawag ni kyle kay dad, di na napigilan ni carmen si kyle dahil may humarang sa kaniya, ang mommy ni laurence ..

"Kumain kana iha, ikaw din iha .."

"S-sige po .." sagot ni carla ..

Naupo si carla sa tabi ni carmen na hanggang ngayon ay naguguluhan pa rin sa nangyayari ..

"Anong ginawa niyo kay kyle dad? .."
Di na nakatiis si carmen magsalita kaya lahat sa kaniya napatingin maliban sa daddy niya ..

"Bakit? May ginawa ba ako sa kanya ..?"

"Ehh ano yung sinasabi niya tungkol sayo? .."

"About that? Di ko alam .."

Naikuyom na lng ni carmen ang kamay niya sa galit dahil nagtitimpi lng siya sa inaasta ng kanyang dad dahil kung maaari ayaw niya itong pagtaasan ng boses ..

"Bakit niyo ginawa yun? .."

"I'm done, may gagawin pa ako .."

Kahit wala namang gagawin ay dinahilan na lng ng kanyang ama dahil di niya rin masabi ang pananakot niya kay kyle kapag di pa siya pinauwi dito sa pinas ..

"Magpahinga na muna kayong dalawa sa taas .."

"Mabuti pa nga mom .."

Di nag alinlangang tumingin si carmen sa kaniyang ina at sa mommy ni laurence, nagpaalalay lng siya kay carla pataas at duon silang dalawang nagpahinga ..

Kyle pov.

(Flashback)

Nasa resto kami ngayon ni tito dahil gusto niya daw makipagkita sa akin ngayon, matagal na rin kaming di nagkita ni tito simula nung mag break kami ng anak niya dahil nahiya na rin akong magpakita sa kaniya noon ..

"Kyle .."

"T-tito. "

Hanggang ngayon ay nahihiya pa rin ako sa kanya kaya di agad ako makatingin sa kanya ng maayos ..

I Fell Inlove With My EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon