Chapter 8

31.6K 836 7
                                    

HABANG magkahinang ang mata nila Jasmine at Axel ay bigla itong tinaasan ng dalaga ng isang kilay sabay hampas niya dito sa balikat gamit ang kamay nito.

"Ang galing mo magdramang baliw ka. Alam mo bang tinakot mo ako." Ani Jasmine.

"Huh! What do you mean honey?" Kunway painosenting tanong dito ng binata. "Hoy! Mister, alam kong hindi ka naman talaga lasing kanina e. At pinaniwala mo lang akong lasing ka." Naiinis nitong aniya sa binata. Napakamot naman ito ng ulo.

"Paano mo nalaman?" Tanong nito. "Just now. Dahil kung lasing ka ay malamang hanggang ngayon ay wala ka parin malay tao." Anito sabay pinatirik niya ng mga mata.

"I'm sorry honey. Pero si Axel Vergara itong nasa harapan mo kasi. Lahat kayang gawin just for love," ani Axel sabay halik nito sa labi ng dalaga. "Handa kong gawin ang lahat magkaroon lang ako ng chance na makasama ka. I'm missing you so much honey" Anito sabay haplos niya sa mukha ni Jasmine.

"And I miss this," ani Axel sabay halik niya sa labi ni Jasmine. "I miss kissing you, touching you and making love with you." Anito sabay siil niya ng halik sa dalaga. Hindi naman ito natanggihan ni Jasmine. Namiss din niya ang binata kaya pinulupot na nito ang mga kamay sa batok ng binata at buong puso niyang tinugon ang bawat galaw ng labi nito.

Habang magkahinang ang kanilang mga labi ay nag-umpisa namang mangalikot ang kamay ng binata. Dahil nakasuot lang ng simpleng blusa si Jasmine ay madali lang nalihis ito ni Axel. Kaya biglang napaliyad ang dalaga ng maramdaman niya ang kamay ni Axel na bahagya niyang pinadaanan ang nasa pagitan ng mga hita niya.

Nang maghiwalay ang kanilang mga labi ay bumaba naman ang mga labi ni Axel sa leeg ni Jasmine. Hindi nagtagal ay hinubad ng binata ang suot ng dalaga na blusa. Dito malaya niyang napagmasdan ang walang kupas na katawan ni Jasmine. Ang una niyang inangkin noon na tumatak sa puso't isip niya. Bawat anggulo nito ay halos memoryado ng binata.

"Jasmine?" Tawag nito sa dalaga.

"Mmmm?"

"Please, don't leave me again. Baka mabaliw na ako kapag nangyari yun ulit" May pagsusumamo nito sa dalaga. Bahagya namang hinaplos ni Jasmine ang mukha ni Axel. "Hindi na kita iiwan pa ulit. Dito lang ako sa tabi mo, basta tanggap mo ba ako kahit nagmula lang ako sa mahirap na pamilya." Seryosong ani Jasmine.

"I don't care kung ang pamilya mo pa ang pinakamahirap na pamilya sa buong Pilipinas. Dahil hindi naman yun ang gusto ko. Hindi ang stadu natin sa buhay ang basihan ko. Honey, believe me I love you the way who you are." Sensero nitong turan sa dalaga. Hindi naman mapigilan ni Jasmine na hindi maging emosyonal matapos marinig ang sinabi ng binata.

"Hey! May sinabi ba akong mali?" Sabay punas nito ng luha ni Jasmine.

"Wala, masaya lang akong marinig na mahal mo ako. Na ang isang babaerong kagaya mo e marunong din pala magmahal. Kaya ang marinig na mahal mo ako ay hindi ko alam kong ano ang gagawin." Ani Jasmine na napangiti habang naiiyak.

"Marunong naman talaga ako magmahal dahil tinuroan mo ako. You change the playboy honey, you teach him how to fall in love." Ani Axel. Dahil sa tuwa ni Jasmine ay bigla niyang niyakap si Axel ng mahigpit.

"And you teach me too, how to love you Axel." Pabulong nitong saad sa binata na kinangiti ni Axel. Kaya agad itong kinabig ni Axel sabay dagan niya sa dalaga. Maya't maya ay nag-umpisa ng gumala ang labi ni Axel kasabay nito ang kanyang kamay.

Siniil ni Axel ang mapupulang labi ni Jasmine na agad ding tinugon ng dalaga. Bawat galaw ng kanilang labi ay puno ng pangungulila sa isa't isa. Ang kamay ni Axel ay bawat madaanan nito ay nag-iiwan ng kakaibang init na tumutupok sa katinoan ni Jasmine.

HOW TO CHANGE THE PLAYBOY(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon