MGP: Chapter Ten

2.4K 74 0
                                    

Chapter 10 -  Thank you -

A/N : try to play the video guys :) parang ganyan sina Mikaela at Steven  .



Mikaela Pov

Nagising ako mula sa pagkakatulog ko!  Nakapa ko sa noo ko ang basang!  Bimpo! 
Minulat ko ang mga mata ko!  Tapos nakita ko si Steven! 
Naka dapa ang ulo nya sa kama ko at naka upo sya sa couch!  He's sleeping! 

Teka bakit sya nandito? 
Bakit may basang bimpo ang noo ko?  Wait!! 

* Isip!  Isip!  *

Naalala ko na!  Nilamig ako dahil sa nabasa kami ng ulan ni Steven!  At nilagnat!  Tama!  Akala ko nanaginip lang ako na inaalagaan ako ng Bipolar Genius na to! 

Toto'o pala!  Ibig sabihin!  Magdamag nya akung binantayan?  ! Dahan dahan akong bumangon upang maupo !

Tinititigan ko lang syang natutulog! 
Napansin ko sa taas ng table ko ang gamot, thermometer at may isang maliit na palangana na may lamang tubig! 
Napangiti naman ako! 

" Akala ko hindi ka concern sa akin!  Pero thank you sa pag-alaga mo sa akin!  Siguro napuyat ka!  "
Mahina kung sabi habang tinitingnan sya!  Ang gwapo nya talaga!  Napansin kung naka earphone sya? 
Na curious ako ano kaya ang pinakinggan nito?  Tulog naman sya!  Makuha nga ang isa ng napakinggan ko! 

Dahan dahan kung kinuha ang isang earphone sa tenga nya! 
At pinakinggan ko! 


Nagtanong ka pa wala namang epekto
Labas-pasok sa tenga mo kahit anong sabihin ko
Wag na tayong magsayang pa ng laway
Sige na mali na ako ayoko lang ng away

Refrain:
Pero teka lang may sasabihin sana
Kung pwede bang manahimik ka muna

" May Tama rin ako
by Jay - ar Siaboc"
Sabi ko ng mahina habang pinapakinggan ang music! 
Napatingin ulit ako sa natutulog na si Steven! 
Kasi tugma ang lyrics ng kanta ehh! 

Naalala ko tuloy tuwing nag uusap kami!  Na palagi na lang sya ang Tama! 


Chorus:
Walang saysay ang sinasabi kayat hindi mo
mawari
Kung iimik pa ba o mananahimik na lang
At sa tuwing nagpapaliwanag pakinggan mo naman
ito

Akala moy ikaw lang ang marunong tumama
Paminsan-minsan tama rin ako may tama rin ako.
Nagtanong ka pa wala namang silbi
Wala ka kasing pakialam sa aking sinasabi
Sa susunod wag ka ng magtatanong
Kung may sagot ako o wala parehas din yun

Pero teka lang may sasabihin sana
Kung pwede bang manahimik ka muna

Walang saysay ang sinasabi kayat hindi mo
mawari
Kung iimik pa ba o mananahimik na lang
At sa tuwing nagpapaliwanag pakinggan mo naman
ito

Akala moy ikaw lang ang marunong tumama
Paminsan-minsan tama rin ako may tama rin ako.

may tama rin ako♪

* End *

Tama nga lahat ng lyrics ng kanta!  Ay kaylan kaya kami magkakaroon ng Matinong Usapan ni Steven! 
Dinahan dahan kung ibalik abg earphone sa tenga ni Steven matapos kung pina kinggan ang music na naka play! 

Lagot mukhang Magigising na sya!  Kaya Dahan dahan akung humiga ulit!  At nagkunwaring tulog pa! 

Steven Pov

Nagising ako!  Dahil may Naramdaman akung parang may tumabig sa akin! 

I noticed that!  Nakatulog pala ako sa kakabantay mag damag sa babaeng to! 
She's still sleeping! 

Mukhang maayos na ang pakiramdam!  Nilagay ko ang isang  palad ko sa kanyang noo! 

" Wala na syang lagnat!  Thanks God!  "

Sabi ko!  Kinuha ko na agad ang gamot at thermometer!  At lumabas na ako ng kwarto nya! 

Iniwan ko syang natutulog parin! 

" Prince Steven!  Kumusta na po si Prinsisa Mikaela?  "

Tanong ng personal maid nyang si Rica! 

" She's totally fine!  Uh!  Rica!  Pwede wag mo na akung tawaging prince o prinsipe?  Sir nalang!  Thank you!  "

Sabi ko kay Rica! 
At nagtungo na ako sa kwarto ko!  Paano kasi dito naman ako sa Pilipinas!  Eh!  Si lolo Diego lang naman ang may gusto na dapat Prince ang itawag sa akin ng mga katulong, maging sa School! 

Hinahayaan ko nalang minsan!  Kasi yun ang gusto ng lolo namin eh!  Dito kasi sa mansyon nya!  Pinatili  nya parin ang Royal Traits! 

One -Fourth Royal Blood ata si Lolo!  May natira pa ng kunti! 

Inaantok pa ako!  Kasi hindi ako Nakatulog ng maayos dahil sa babae na yun!  Maka higa at tulog nga ulit! 


Mikaela Pov.

Ng Naramdaman kung umalis ng kwarto ko si Steven ay agad bumangon ako! 

Ay!  Bakit ako napapangiti? 
Dahil hindi nya ako pinabayaan?  At Magdamag nya akong binantayan? 

Arghhhh!!  Bakit parang nakikiliti ako sa kilig? 

" Ahem!  Kamahalan!  Tila yata napapangiti ka?  "

Biglang sabi ni Rica at lumapit sa kama ko! 

" Huh??  Ano!  Kasi!  Uh!!  May napaginipan lang akong Maganda!  Oo tama yun nga kaya ako napapangiti!  "

Pagsisinungaling ko!  Hahaha ayaw ko namang sabihin kaya ako napapa ngiti dahil concern si Steven sa akin kahit papano! 
Baka isipin nya pang!!!  Ah basta!! 

" Kamahalan naka handa na po ang almusal!  Labas na po kayo dito sa kwarto nyo!  "

" Sige Rica mauna kana!  Maliligo lang ako at magbibihis!  "

Agad agad akong naligo! 

Bihis! 

Suklay! 

Toothbrush!! 

Nag ayus! 

Ayan okay na!  Hehehe mabuti na ang pakiramdam ko! 

Lumabas na ako ng kwarto ko! 

" Teka natulog kaya ulit si Steven?  Silipin ko nga!  "

Dahan dahan kung binuksan ang pinto ng kwarto nya at sinilip sya! 

" Natutulog pa nga sya! Thank you talaga sayo!    "

Sabi ko ng mahina lang at agad sinara ko na ulit ang pinto ng kwarto nya! 

Thank you talaga sayo!  Steven!  May mabait karin naman palang side ehh! 

My Genius Prince [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon