Chapter 1. " Mr. Genius vs Miss. Know - nothing ."
Mikaela Pov.
My life ! is not perfect !
Ay ! Pakbit! Nose bleed !
Hahaha sareh ! Hindi ako sanay mag english ehh!Ito na naman ang buhay kung paikot-ikot lang !
Tulog.Kain.Trabaho hanggang sa mapagod! Saan ba nabibili ang lampara ni Aladin?
Bibili sana ako sa kaling my Genie na lumabas
Ehdi may chance akung makahilingNa sana Sa palsyo na ako titira at magkaroon ng isang Prinsiping Matalino at gwapo at ako ang magiging mabait at magandang Prinsesa!
"Hoy ???"
Sigaw ni Tiya Carmela
Sa akin !"AY PRINSESA!!"
Gulat na sabi ko!"Ayan ?? PRINSESA ? Ba kamo?? Kaya naman pala !
Hindi kita mahagilap sa loob ng Restaurant eh! Nandito ka lang pala sa labas ? Hala Mikaela pasok na sa loob ng Resto ! Ng pagsilbihan mo ang mga Customer ! Aalis muna ako!"
Sermon ng Mabait kung tiyahin ! At nag paalam na !
Eh! May pupuntahan ehh !Pumasok na ako sa loob ng resto ! Ano pa nga ba ? Ehdi pagsilbihan ang mayayaman !
Bongga din kasi itong resto ni tiya eh ? Pang mayaman ! Pero hindi sya mayaman ! Parang papalapit narin.."Excuse me Miss na saan ang menu?"
Tanong sa akin ng gwapong nilalang na naka shades !At agad ko inabot sa kanya !
"Ah? Sir? Ito lang po lahat ng eh! Oorder nyo ?"
Tanong ko sa kanya in a sweet tone !
Haha pabebe?
Hayaan nyo na ako ! Moment ko to!"Yeah !"
Tipid nyang sagot ! Abah!
Mukhang may kasungitan ahh !"Sige po sir! Kukunin ko lang po sandali ! Ang order nyo!"
Sabi ko at umalis na ako papuntang kitchen upang kunin ang order ni Mr. Poging naka shades!
Matapos kung kunin! Syempre dadalhin ko na agad ! Isang slice ng Mango float at Isang Mango shake !
"Sir! Ito na po ang order nyo!"
Nilapag ko na sa table nya.."Bakit? Ka nakatingin?"
Tanong nya !
Nakuh! Natulala kasi ako sakanya.."Huh? Ah ! Ano sir! Baka! Baka may kaylangan pa po kayo ? Amm! Water ! Oh di kaya tisue! Hehe"
Palusot ko."Wala na akung kaylangan
Pero baka gusto mong umupo? At samahan ako?" tanong ni pogi..
Ayeehh!! Nakikiliti ako sa kilig!"Nakuh ! Poh! Nakakahiya ! Pero sige ba !
Kunti pa lang naman ang pumapasok na customer!"
Sagot ko !At agad ako umupo sa isang empty chair ! Na magkaharap kami !
Oh! May pogi! Tinanggal nya na ang kanyang shades !
Oh ! Lala cute nya at gwapo !!"Miss?? Are you okay?"
Tanong nya!Paano parang na freeze ako ng iwan sa gwapo nyang mukha.
"Huh?? Ah oo! Hehe "
Ako."Miss ! What is science ? "
Tanong nya !
What??? Ano daw? Bakit nya ako tinatanong kung ano ang science ! . Wow ang cute nya tingnan kahit kumakain !"Science ? Alam ko yan ! Ahemm! Science is a subject ! And science is a study of matter!"
Taas noo kung sagot !Uwahhh !!! Nose bleed teh?
"Are you sure? Okay let me tell you if what is Science !
According to Merriam Webster Science is defined of knowledge about or study of the natural world based on facts learned through experiments and observation.
And that's it!"Sagot nya ! Wow huh? Napa nganga ako sa sagot nya !! Grabi friend! Galing !
"Galing naman ! Teka anong pangalan mo ? Ako nga pala si Mikaela Ignacio."
Pakilala ko
Sabay lahad ng kamay ko sakanya!Hello?? Wala lang man reaksyon?? Kumakain lang sya !
At ngalay na ang kamay ko sa kakahintay maki pag shake hands sa kanya !
Pakilala nga diba !"Ito oh ! Bayad ko keep the change ! Yung sukli pambili mo ng Memo plus gold! Memory enhancer yun sakaling tumalino ka!"
Sabi nya sabay abot ng isang libo sa palad ko ! Kinuha nya kasi ang isang
Kamay kung makipag shakes hand sa kanya at nilagay sa palad ko ang pera nya !Still tulala ako ng ilang minuto ! At napansin kung umalis na sya ! Grabi?? Keep the change daw ?? Aba mayabang ahh !! Ang sukli pambili ko daw ng Memory plus gold?? Ay! Putik!!
Ng iinsulto ba sya ??"Hoy ! TEKA LANG ! MATALINONG MAYABANG NA AKALA MO KUNG SINO!!"
SIGAW KO sa kanya ! At napahinto sya sa tapat ng kotse nya ! Hinabol ko ehh!! Nairita kasi ako sa mga sinabi nya a about memo plus gold ! Memory inhancer daw ! Nakaka insulto ahh!
Nilapitan ko sya at kinuha ang isang kamay nya at nilagay sa palad nya ang sukli !"Alam mo!! Pogi ka sana kaso ! Mayabang at nakaka insulto ka ! Siguro na subrahan ka sa kaka iinum ng memo plus glod ! Eh ! Pati box sinama mo pa !! Hindi ko kailangan ng sukli mo!"
Mataray at naiiritang sabi ko sakanya !
Nakaka insulto lang talaga !!Nakuh?? Teka anong gagawin nya ?? Napa urong ako kasi lumalapit sya sa akin at naramdaman ko nalang na nasa likuran ko na ang kotse nya !
At kinulong nya ako sa magka bilang braso nya ! Na corner ako!! Lumapit yung mukha nya sa mukha ko ! Ow! Shet! Ang gwapo nya talaga ! Kaso ang yabang ! At napa pikit nalang ako ! Gash! Reraipen nya ba ako ? OH HAHALIKAN ??
"Miss! Know-nothing! KUNG INIISIP MONG RERAIPEN KITA ! OH ! HAHALIKAN ! ABA ! WAG MO NG ISIPIN DAHIL Hindi mangyayari yun !! At higit sa lahat ! AYAW KO SA MGA SLOW ! AT BOBO! "
Sabi nya ! Ng may tonong kayabangan !
At naramdaman ko nalang na wala na sya ! At muntikan na akung matumba ! Dahil umalis na pala sya sakay ng kotse nya na kung saan nasandalan ko !
Naimulat ko na ang mga mata ko !
Tanging ilaw nalang ng kotse nya ang tanaw ko !"HOY! GAGO !! AKO SLOW?? AT BOBO? Aba ! ang YABANG MO! GRRR!!! GWapo ka nga sana at! Matalino! I HATE YOU ! SIRA ULO ! ADIK!!"
Sigaw ko !! Grabi naiinis talaga ako !!
Kahit sino ka pa kahit matalino ka pa ! Kahit anak ka pa ni Prince William WALA AKUNG PAKI ! KUNG SYA LANG DIN ANG MAGIGING PRINSIPE KO! ABAH! WAG NALANG.NAKAKAINIS TALAGA.
A/N:
Hi there? This is my new story ! Sana po tangkilikin nyo rin ito.pahinge po bg votes!
Para Sisipagan ko ang update nito.lsharongrace.
BINABASA MO ANG
My Genius Prince [ Completed ]
Fiksi RemajaMr. Genius Vs. Miss. Know-nothing Ang kakaibang bangayan, tampuhan ng isang genius at slow at kakaibang kilig na dala ng love team nila. #Genius #Slow #Prince #Princes #RomanticComedy