MGP: Chapter Thirty Six

2.2K 68 0
                                    

Chapter 36 - End of Semesters -

Steven Pov
Maaga akong nagising para
makapag handa since today
Is the final Exam. End na ng semesters by Next year 4rth year college na ako!
Kung iisipin pangalawa ko ng kurso ang BS Accountancy!

" Steven apo! ang aga mo ata? Kumusta naman ang tulog nyo ni Mikaela? "

tanong ni lolo sa akin habang sya ay nagkakape

" Final exam na po kasi, lo okay naman po ang tulog namin ni Mikaela at ayun pa nga po mahimbing na natutulog parin hindi ko na ginising!"

sagot ko naman habang inaayos ko ang gamit ko!

" Mabuti naman apo! Sya nga pala apo! You dont need to take the final examination today! Dahil pinaayos ko na ang records mo at ang diploma mo! "

Napatigil naman ako sa pag-aayos ng mga gamit ko! Sa mga sinabi ni lolo

" lo ano po ang ibig nyong sabihin? "

" Since Empire Elites Academy is my own school! and your so Excellent in class and you're a certified Genius! Automatic graduate kana sa Kursong BS Accountancy and For now hijo I want you to get focus for Examination for CPA I know hijo without review maipapasa mo ang Exam at magiging CPA kana Certified Public Accountant! "

Paliwanag ni Lolo na may tonong tuwa at confident talaga syang magagawa! Ko hay! Makakaya ko naman eh! Pero Masyadong maaga yata ang graduation ko?

" Steven apo! matanda na ako! siguro oras na para ikaw naman ang mamahala ng lahat ng properties ko! At sya nga pala apo Inaatasan kitang umattend ng Business trip sa Hong Kong bukas "

Paliwanag ni lolo what? Bukas na agad ang business trip?

" lo, masyadong napaka bilis naman ng mga pangyayari! "

sabi ko at napaupo ako sa couch at nag cross arms! I'm just think about it! Teka nga tomorrow na ang alis ko? Paano naman si Mikaela?

" hijo? Mukhang malalim na ang iniisip mo! si Mikaela ba? alam kung hindi biro ang pinagdaanan nyo ni Mikaela hijo talaga bang may na alala ka na tungkol kay Mikaela? "

tanong ni lolo sa akin!

" Opo lo! May mga pangyayari na kasama ko si Mikaela na naalala ko at may mga bagay na Hindi ko na po naalala pero ang tanging alam ko ay napamahal na ako sa kanya! "

Seryusong sagot ko kay lolo napangiti lang sya!

" Mabuti naman kung ganun apo! Napamahal kana kay Mikaela? Si Jenna ano naman ang nararamdaman mo para sa kanya? "

Seryusong tanong ni Lolo sa akin at biglang napaisip ako!

" lo! Kaibigan lang po ang nararamdaman ko para sa kanya! Hindi ko nga po maintindihan kung bakit! Basta lo ang alam ko! Hindi po ako mabubuhay pag nawala po si Mikaela sa buhay ko! "

Sabi ko ng seryuso!

" Talaga Steven? "

Bigla naman akong napatayo sa kinauupuan ko at nilingon yong biglang sumabat!!

" Mikaela??? Ka-kanina ka pa andyan?? "

Mikaela Pov

Pagising ko wala na si Steven sa tabi ko at unan nalang ang kayakap ko! Kaya naman agad akong naghilamos ,nag toothbrush at nagsuklay agad naman akong lumabas ng masters bedroom at may narinig akong nag uusap! Kaya naman tiningnan ko!

Si lolo at Steven? Mukhang seryusong nag-uusap kaya nakinig ako sa kanila! Pa minsan minsan kasi kailangan fing maging chismosa para updated! Mwahaha pero joke lang!

My Genius Prince [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon