Lex's POV
Its Sunday Morning and I'm so damned busy dahil may presentation si Clark bukas. Oo, si Clark, kaya bakit ako ang gumagawa nito?!
May nagbukas ng pinto at niluwa nito ang pinakamagaling na lalaki sa balat ng lupa.
"Oi Lex! today's your turn to be with Cleo.." banat nya kaya biglang nahinto ang mga braincells ko.
Natigil ako sa pagttype at napatingin sa kalendaryo.
"Huh? di ba bukas pa?" tanong ko.
"Bakit? ayaw mo?" tanong nya pabalik sa akin.
"Diba linya ko yan? ano ha? bakit mo pinapasa sakin ang araw mo? sabihin mo lang kung ayaw mo na kay Cleo nang matigil na natin to!"
"Ano ba!? gusto ko si Cleo!!"
"O eh bakit ka nga nakikipagpalit ng araw? dont tell me may babae ka ngayon, sasapakin na talaga kita!!"
"Lex naman!! gusto mo bang ipagsigawan ko pa ang dahilan ko?! its because its Sunday, damnit! yun anak anakan nya, magpapaturo ng fractions at integers!! ba malay ko kung ano yon!! baka bumagsak pa yung bata dahil sa akin!"
Napatakip tuloy ako sa mukha ko. Sht, natatawa ako, pinipigilan ko lang at baka magalit si Clark.
"Ano?! tumawa ka na! yun naman ang gusto mo di ba?!" sipat nya.
"Hahahaha!" hagalpak ko na. Di ko na napigilan. Shonga kasi talaga si Clark sa Math!
"Oh ano? tapos ka na tumawa? pumunta ka na don! pauwi na sila galing simbahan at magpapatulong pa yun bata sa Solar System!"
"Alright alright!" tayo ko at lakad palabas. Pero bago yun, nilingon ko pabalik si Clark.
"Clark, kung seryoso ka talaga kay Cleo, pagaaralan mo ang fractions at integers.."
"Oo na! kapos na lang talaga ako sa oras!!" bulyaw nya sabay buga ng usok pagkahithit sa sigarilyo.
Ngumiti ako sa kanya at sumakay na sa sasakyan ko.
Sobra ang saya ko ngayon. Makakasama ko na ulit si Cleo! I miss her so bad!
------------------------------
Cleo's POV
Kasalukuyan akong nasa kwarto ni Lucas at tinutulungan sya sa project nya. Iniikot ikot ko ang lapis nya sa daliri ko at isip ng isip.
Im actually depressed right now, you guys know why? Alam nyo yun? I hate to admit it but..
Im falling out of love kay Clark, I dont know.. it just seem that I'm not happy with him anymore.
Makikipagbreak ba ko pag ganito? masyado ko bang pinuwersa ang sarili ko dati kaya napilitan lang ako sa kanya??
I dont want to think about it but I have to confirm my feelings first.
Im so lost in my thoughts when someone knocked.
"Cleo.. iha.. dito na si Clark.." ani Manang kaya napatango ako.
"Sige po, sunod na ko." sagot ko.
Tumayo ako at humugot ng hininga. This is the time. Now I'll have my feelings confirmed.
Bumaba ako ng hagdan at nakita si Clark na papasok pa lang sa may pintuan.
I looked at him and my heart started to pound non stop. Kausap nya si Manang at natulala ako sa nakangiti nyang mukha.
BINABASA MO ANG
My Twin's Rejected Bride (COMPLETED)
RomanceTwins named after a Superhero and a Supervillian.................the worst part is------ AKO ANG NAKAKUHA NG PANGALAN NG SUPERVILLIAN?! The hell?! Paano nangyari yon? how did my parents know? I think i deserve the Superhero's name more than my twin...