Chapter 7: Monthsary date!!!

9.4K 184 11
                                    

Lex's POV

"Anak ampogi naman oh!" banat ng lola namin ni Clark sabay hawak sa mukha ko para halikan sa pisngi.

"Lola!" apela ko.

"Haha!" tawa naman ng nanay ko sa gilid.

"May date ka anak?" tanong nya.

"Ah opo Ma.." sagot ko.

"Ipapakilala mo na ba sya ngayon Lex?" tanong pa nya.

"Ah di pa Ma, pangako, sa susunod."

Nailing na lang ako. Paano ko maipapakilala gayong si Cleo yun? We were so happy when my Dad said something.

"Hey Lex, remember, you have a fiancee, dont fall in love too much." paalala nya kaya natahimik ako.

Well, I think my dad hates me, he always makes me feel guilty. Sinisisi nya ko sa paggiging lumpo ni Mama at pagkakabagok ng ulo ni Clark nun bata. Oo. Lumpo ang nanay ko. Anyways, all those incidents are accident, pero ramdam ko pa rin na mas pinapaboran niya si Clark. Gayunpaman laging nakasalo sa sila Lola at Mama sa akin.

"Lex sagot!"

"O-Opo Pa." tugon ko na lang.

Well, I havent met my fiancee, but dad said she's a chinese. He's doing this for the merging of our businesses. Sometimes I wish na sana ako na lang talaga si Clark para sa akin si Cleo.

"Sige po. Alis na ko." paalam ko at baba na. Sumakay na ko sa sasakyan at napabuntong hininga ng malupit.

Hay panira naman si Dad oh.. masaya na nga eh.. sabi ko sa sarili.

Pumunta na lang ako kela Cleo para sunduin sya. Narating ko na ang kanila at masigla nya kong sinalubong.

"Clark!" talon nya sa gitna ng hagdan kaya napatakbo ako para saluhin sya.

"Cleo naman! dont do that again!" saway ko.

"Haha! kaw naman! naexcite lang! ang pogi pogi pogi mo kasi ngayon eh!" banat nya sabay kurot sa magkabilang pisingi ko! Hey it hurts!

"Eh ikaw din eh! ang cute cute cute mo!" kurot ko din sa pisngi nya kaya umiwas sya.

"Aray! Clark naman!"

"Sige na, umalis na nga kayo! nilalanggam na ko!" biglang banat ni Manang kaya sumakay na kami ni Cleo sa sasakyan.

Tinignan ko sya at kinuha ang kamay nya. Nilagay ko ito sa pisngi ko at hinalikan.

"Cleo, please tell me that youre mine.. I love you so much.." sincerong pahayag ko kaya matamis na ngumiti si Cleo.

"Naman! I love you too Clark.." tugon nya.

Napangiti na lang ako ng mapait. It pains my heart everytime she calls me Clark. Mas masarap sana pakinggan kung "I love you Lex."

Anyways, I drove to the restaurant I made reservations with.

"San tayo Clark??" tanong nya.

"Ah, kain tayo.. nagpareserve na ko eh.."

"Ah eh dun na lang tayo oh!!" sabay turo ni Cleo sa isang Carnival kaya kumunot ang noo ko.

"Ha? di nga?"

"Oo! mas masaya dun! sige na! sige na! pllleaase?!" pacute nya kaya bumigay na lang ako.

My Twin's Rejected Bride (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon