Lex's POV
I looked at my phone screen and its Cleo calling me.
"Oh Cleo?" bangag kong sagot dahil natutulog na ko.
"CLARK!!! HAPPY MONTHSARY!!" tili nya sa kabilang linya kaya nailayo ko ang telepono sa tainga ko. Pakiramdam ko nabasag ang eardrums ko pero ayos lang, mahal ko eh.
"Cleo naman.. naunahan mo ko.." paglalambing ko.
"I know right!"
"Haha! Di bale next month, ako na talaga ang mauuna. " paninigurado ko.
"You can try, pero uunahan pa din kita!" kontra nya.
"Uunahan pa din kita kahit uunahan mo ko. I love you Cleo, Happy Monthsary."
"Happy Monthsary ulit! o sya bbye na, matutulog na ko. I love you too.." pahayag nya kaya napangiti ako.
"Mas mahal kita.. kung alam mo lang.." sagot ko kahit nababa na nya ang telepono.
Napahawak ako sa noo ko at napakusot sa mukha.
Tama kayo guys.. isang buwan na kami ni Cleo pero di ko parin maamin amin sa kanya na hindi ako si Clark! Madami na kong subok pero lagi akong nauunahan ng takot.
Paano kung magalit sya? paano kung hiwalayan nya ko? paano kung di ko na sya makikita? Mamamatay talaga ako! kaya di ko masabi sabi sa kanya ang totoo. Minahal ko pa sya lalo.
So far her hospital is already stable. Plus never na din naman naalala ni Clark si Cleo, so ito na lang talaga ang kulang at ayos na.
Ang sakit na ng ulo ko kakaisip ng paraan. I definitely cant tell her today, monthsary namin. Sa susunod na linggo na lang siguro. Nagpasya na kong matulog dahil ang sakit na ng ulo ko kakaisip.
I looked at the clock and its 12:05am. Napangiti ako dahil tumawag si Cleo ng saktong alas dose ng madaling araw.
God, I really do love her. I want to spend the rest of my life with her.
-----------------
Cleo's POV
"Doc! OMG! One month na kayo ni Papa Clark ha!" pang-asar at sundot ni Kelly sa tagiliran ko.
"Pwede ba Kelly, nurse ka.. dali magbantay ka nga dun."
"Eh.. doc naman eh.. KJ.. dali magkwento ka naman. anong regalo mo?" banat nya kaya kumunot ang noo ko. Regalo ba daw?
"Huh? kailangan ba nun? diba pang anniversary lang yun?"
"Ha?? nako naman doc! baliw ka talaga! wag ka magpahalatang first time magkaboyfriend!!" bulong nya sa akin.
"Eh? ano? dali! sumagot ka! kailangan ba nun?" yugyog ko sa kanya.
"Oo doc! Ack! wag mo kong sakalin!"
"Ganon?! Kelly! tulungan mo ko! wala pa kong regalo!"
"Oo naman! akong bahala doc! tara na!"
Hinatak nya ko sa parking at pinagdrive sa mall.
"Mali. Dapat pala afterlunch na tayo naglamyerda, traffic oh.. " reklamo ko kaya ngumuso naman sya.
"Sorry ah! Ui! Doc oh! libre mo naman ako ng starbucks!! pleease!" turo nya kaya kinutusan ko sya.
"Kelly ano ka ba? Nasa highway tayo!"
BINABASA MO ANG
My Twin's Rejected Bride (COMPLETED)
RomanceTwins named after a Superhero and a Supervillian.................the worst part is------ AKO ANG NAKAKUHA NG PANGALAN NG SUPERVILLIAN?! The hell?! Paano nangyari yon? how did my parents know? I think i deserve the Superhero's name more than my twin...