Chapter 34

1.6K 32 0
                                    

Hello hometown!


Bukas na ang alis namin papuntang manila. Fuck im nervous.

Nagimpake na ako, "mom? Where are we going?" Malungkot ang boses ni maui.

"To my hometown anak, in manila, philippines." Paliwanag ko.

"My friends tell me that it's so hot in there, mom."

"Yes anak, walang snow dun."

"But why? I don't have friends there, my friends are here, i don't want to leave." Pagmamaktol ng anak ko.

"Anak we have to, we have business there i have to manage, you can make friends there, there are many kids in the philippines,"

"How about my studies mom?"

"Doon kana mags-study."

"B-but-" magsasalita pa sana siya ng "HEEEP! Pack your things so we can have dinner na, no buts, sundin mo ang mommy mo."

"Owkay.."

Around 8pm nang umalis kami sa LA syempre nagpasalamat ako kay tito henry dahil sa pagkupkop at pag-alaga niya saakin ng ilang taon.

Si tito henry ay pinsan ni daddy, wala pa siyang anak, 15 years ang agwat ni daddy sakaniya kaya medyo bata bata pa siya.

sinundo kami ni daddy from LA gusto niya makasigurado na maayos ang flight namin.

I will miss LA so much, mamimiss ko din si Angelo. Siya yung naging kaibigan ko at takbuhan ko noong sobrang dinadamdam ko pa ang nangyari sa pilipinas back then.

But he have secret feelings for me, he tried to court me at handa siyang akuin si mauwi pero nilinaw ko na ayoko na magkaroon ng lovelife muna sa ngayon hindi pa ako handa naintindihan naman niya iyon pero nalamatan na ang friendship namin last year umalis siya ng bansa at nag focus nalang sa trabaho niya sa europe simula noon bihira nalang din kami mag chat.

Nakasandal ngayon sa dibdib ko si maui katabi ko siya sa leftside katabi niya naman si daddy sa kabila.

Ang amo amo ng mukha niya. Ang gwapo niya, isa ito sa dahilan kung bakit hindi ko pinagsisisihan ang maaga kong nag anak.

Worth it lahat ng pagod at puyat, sa pagsasabay ng pag-aaral at pag-aalaga sa anak ko, lalo na nung unang taon, nahirapan ako dahil nag be-breastfeed pa siya saakin. Kaya kailangan kong mag iwan ng gatas sa umaga bago pumasok sa school at kumuha ng babysitter.

Inlove with the FuckboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon