Chương 2: Người bạn đầu tiên

3.3K 258 10
                                    

Đến trang trại nuôi ngựa ở ngoại ô thành phố, tôi đưa lá thư mà ông chú hàng xóm đó gửi cho chủ nông trại. Có vẻ họ là bạn thân của nhau nên người chủ này rất hoan nghênh tôi. Lắng nghe mong muốn của tôi, ông ta gật đầu đồng ý, hứa với tôi rằng sẽ ưu tiên cho tôi thuê một con ngựa nếu tôi có việc cần. Sau đó ông dẫn tôi ra trang trại của mình, nơi có những chú ngựa to khỏe với bốn tông màu: trắng, nâu, xám và đen.

Hừm... Tôi đột nhiên muốn có một con ngựa vằn... Dạ tiệc mà dùng con ngựa đó là hơi bị độc đáo đó nha...

- Cháu cứ chọn thoải mái, có thể cưỡi thử một vòng cũng được.

- Dạ... Cháu cám ơn chú.

Tôi hí hửng gật đầu, chạy khắp cả sân để ngắm mấy con ngựa đang gặm cỏ. Lần đầu tiên tận mắt thấy ngựa, đã vậy còn là một bầy nữa nên tôi thích vô cùng. Thật là tuyệt quá đi! Tiếc là tôi không biết cưỡi ngựa, nếu không tôi đã nhảy tót lên một con phi rồi.

Được rồi, đam mê thế là đủ, trở về vấn đề chính: chọn ngựa.

Sau một hồi nghiên cứu, rất nhanh tôi chọn một con màu trắng rất đẹp. Bạch mã à... Thường thì người ta có câu là Bạch mã Hoàng tử. Bây giờ Cinderella mặc bộ đầm trắng của tôi thiết kế, đeo trang sức bạc cùng ngọc trai cài tóc cưỡi trên con ngựa trắng này, thế là thành Bạch mã Công chúa rồi. Nếu thêm đôi giày thủy tinh nữa là quá chuẩn.

Chậc... Lại nhớ đến đôi giày thủy tinh, tức thật...

- Con ngựa này khiến cháu không hài lòng chỗ nào à?

Nhận ra biểu cảm phiền muộn của tôi, ông chủ hỏi thăm ý kiến. Tôi lắc đầu giải bày, dù sao cũng không phải chuyện gì che giấu.

- Cháu muốn biết chỗ nào làm giày dạ hội à?

- Dạ vâng... - Tôi gật đầu. – Bản thiết kế cháu có, nhưng mà... Cháu lại không biết liệu có thể đáp ứng được yêu cầu của cháu không.

"Lộp cộp!"

Tiếng vó ngựa đột ngột vang lên cắt ngang đối thoại của chúng tôi. Tôi quay lại, trông thấy đó là một con ngựa màu đen tuyền từ phía khu rừng lao ra và phóng vào sân trang trại, trên lưng nó là một chàng trai trẻ đang thong dong cưỡi, bộ y phục màu đen tuy đơn giản nhưng rất sang trọng và quý phái.

Tôi cảm thấy có chút buồn cười. Vừa nãy còn đang tưởng tượng Bạch mã Công chúa, bây giờ thì xuất hiện một người một ngựa đen toàn tập.

Người thanh niên đó kéo dây cương dừng ngựa lại rồi nhảy xuống khỏi lưng nó. Ông chủ trang trại vui vẻ chạy đến tiếp đãi hỏi han. Chắc đây là một vị khách của ông. Nhìn bộ đồ anh ta mặc xem, đảm bảo "khách sộp" rồi.

Tôi nhún vai thôi quan sát người mới tới mà tập trung vào con ngựa màu trắng mình đã chọn. Để coi... đẹp trai đấy anh bạn. Chỉ cần anh bạn khoác thêm một tấm vải màu vàng kim lên cổ thì sẽ bảnh trai hơn. Anh bạn đặc biệt lắm đấy nha, công chúa người ta chơi một tông màu trắng xóa, có mình anh được đặc cách diện màu vàng thôi đấy.

- Lần đầu tiên trong đời tôi thấy một quý cô đi sờ mó con ngựa như vậy đấy.

Một giọng nói lạ vang lên bên tai. Tôi ngước mặt lên, lập tức bắt gặp một đôi mắt xanh lơ tựa bầu trời. Không biết từ lúc nào chàng trai trẻ đó đã đến bên cạnh tôi. Gương mặt tuấn mỹ nở một nụ cười đầy mê hoặc, mà theo tôi thì đó là nụ cười yêu nghiệt. Theo bản năng, tôi lập tức thu người lùi xa hai ba bước, mặt nhăn lại đề phòng.

Đồng nhân Cô bé Lọ Lem: Nàng tiên đỡ đầu của CinderellaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ