Buổi sáng của lớp 11, tất cả học sinh đều theo giáo viên sinh học đi tới một khu rừng để tham quan.
Chiếc xe lớn chứa chỉ hơn hai mươi người nên những băng ghế trống còn lại đa phần đều được gác chân, kê đầu hay đặt balô.
Thầy giáo ngồi trên hàng ghế đầu, trò chuyện cùng bác tài xế, thi thoảng lại lên tiếng nhắc nhở bạn nào đó bật nhạc quá to, nhóm nào đó quá ầm ỹ.
Khi xe rời khỏi thành phố, tiếng ồn ào thưa dần,những đôi mắt đã bắt đầu lim dim. Cửa kính lùa mở ra, nắng len vào, mang theo chút gió mát vờn khắp khoang xe.
- Khỉ thật !
Những giấc ngủ còn chập chờn bỗng bị vực dậy bởi tiếng nguyền rủa của ai đó. Tất cả mọi người nhất loạt hướng mắt về phía nam sinh ngồi dãy ghếcuối.
- Xin lỗi. Tớ vừa mơ ác mộng. - Cậu bạn cười trừ.
Những điệu cười với các kiểu khác nhau cùng lúc vang lên, tới thầy giáo vẫn luôn nghiêm khắc cũng bật ra vài âm thích thú.
Một nữ sinh ngoái đầu lại, truy hỏi :
- Ác mộng là gì để khiến cậu gọi khỉ thế ?
- Tớ đang ôm một nàng chân dài, nàng ấy hôn tớ. Hôn tới nghẹt thở. –Cậu bạn nhún vai ra bộ sợ hãi, nửa đùa nửa thật – Suýt chết !
- Kinh khủng thế ? Đến cả mơ, cậu cũng có thể khiến gái nổi điên à ?
Khoát tay tỏ ý không thèm chấp lời châm chọc của người ngồi ghế trước,cậu bạn phát huy sở trường khuấy động đám đông của mình.
- Các cậu cũng từng có ác mộng chứ ? Mỗi người hãy kể ra đi ! Còn hơn mười phút nữa mới đến nơi.
- Tán thành !
- Thi luôn nhé ! Xem ác mộng của ai là đáng sợ nhất.
Cậu bạn vừa nêu cuộc thi cũng chính là người kể đầu tiên. Với chấtgiọng trầm bổng, cách nhấn nhả vừa vặn, cậu đã khiến thầy giáo cũng phải chú ý đến giấc mơ của mình. Tuy nhiên, cậu ấy đã bị loại vì trích mộtđoạn trong bộ truyện The Ring kinh điển.
Lần lượt , mỗi ngườiđều đưa ra những giấc mơ đầy máu me, kinh dị. Phần thắng có lẽ sẽ thuộcvề nam sinh với ác mộng kinh hoàng về zombie mất đầu nếu như cô bạn kiakhông đứng luôn dậy, giọng rờn rợn :
- Tớ đã mơ...mình chạm vào Gió Quỉ.
Những gương mặt tái đi trong phút chốc, khoang xe chùng xuống, chỉ còntiếng ồn từ mọi loại phương tiện giao thông lao trên làn đường bên cạnh.
Gió quỉ hệt như là câu thần chú ma quái, chỉ cần nhắc tới, sự sợ hãi sẽ tự khắc bủa vây.
Trong không gian im lìm, cô nữ sinh nhỏ chợt đỏ mặt với ác mộng kia. Cô cũng mơ về gió quỉ, rất nhiều lần rồi. Và đêm qua, cô mơ thấy...Gió Quỉ ôm cô.
Trước khi vào khu rừng, thầy giào phát cho mỗi người một tờ giấy và một chiếc túi nhỏ.
- Nhiệm vụ của tôi đã ghi rõ trong đấy. Không ai giống ai cả nên đừngnghĩ tới chuyện vay mượn gì ở đây. – thầy chỉ vào chiếc bảng gắn trênmột thân cây , mắt quét qua những gương mặt sôi nổi – Đọc kỹ qui định.Nếu để xảy ra bất kỳ việc tồi tệ nào, các em sẽ phải tự chịu tráchnhiệm. Trung Anh không giải quyết những trò tai quái của các em đâu !
YOU ARE READING
[Khải Nguyên][kaiyuan] Bảo bối,Về lại bên anh
RomanceVăn án : đau thương là do anh gây ra , anh sẽ sửa chữa. Chỉ cần về lại bên anh , chuyện gì anh cũng có thể làm. GTNV Vương Tuấn Khải : Là con trai cưng của dòng dõi mạnh nhất thế giới. Mang trog mình dòng máu Trung lai Thụy Sĩ . Anh mang vẻ đẹp...