CHƯƠNG 8 - DẬM LÊN GIÓ QUỶ

811 43 2
                                    

Bầu trời của đêm hè đen mộc, trên sắc tối thênh thang ấy, mảnh trăng như mẩu bánh vụn gắn sau những đám mây dày đặc.

Một vài ánh sáng vàng nhạt xuyên mây, rải trên những tầng lá cao vút.Những lớp cỏ mềm ủ quanh gốc cây, dạt hẳn sang một bên khi những luồnggió tạt qua, mang theo hơi lạnh căng đầy từ hồ nước.

Mọi cảnh vật đều bị nhuộm trong đêm đen, nhấn chìm học viện Trung Anh vào khoảng lặng tĩnh mịch.

Một chiếc bóng đổ dài trên mặt đất ẩm , đôi giày thể thao mang sọc đen lướt dọc theo mép hồ ẩm ướt.

Bóng tối như thắp lên luồng ánh sáng kì diệu, bao quanh dáng người mảnh khảnh đang xé gió vút đi .

Khải khoác trên người bộ đồ thể thao dài tay, thân mình lao vềphía trước như mũi tên xuyên qua khu rừng thẳm, chuyển động không ngừng những bước dài , âm thanh của gió vút lên bên tai...

Thật lâu sau, anh chạy chậm lại, cởi áo khoác sọc thắt ngang hông, đôi mắt xám tro hiện lên những tia sáng sắc lạnh, xoáy thẳng vào đêm đen.

Tùy ý buông người khi đã thấm mệt, anh ngồi trên bãi đất trống gần đó,hai tay chống về phía sau, hất nhẹ gương mặt kiêu hãnh để gió vờn lên,mắt nhìn sâu vào mẩu bạnh vụn còn lẩn trốn sau mây.

***

Nguyên cẩn thận đặt khung hình gỗ ngay đầu giường, ngón tay miết theo đường viền của bức ảnh cũ, nụ cười trên môi đọng những thổn thức, xót xa.

Mi mắt cậu không ngừng chớp...

Chớp mắt là để tống khứ hạt bụi nào đó đã bám vào, hoặc là đang cố ép những dòng nước trở lại tuyến lệ.

Nguyên đón lấy khoảng nước đang bao lấy màng mắt, làm nhòe đi hình cảnh của người phụ nữ có mái tóc dày như rong biển, khuôn mặt trái xoan đẹp dịu dàng.

Cậu nhỏ vô thức thả trôi những giọt khóc, rơi tự do khỏi khóe mắt. Vội rút tay về, lỉnh người vào trong chăn...

Cậu mỉm cười nhợt nhạt, buộc những mạnh mẽ phải lập tức trỗi dậy !

" Ba mẹ luôn ở cạnh mình, không được phép yếu đuối ! „

Mùi từ chăn mới dỗ dành đôi chút cảm xúc hoang hoải của cậu nhỏ, kéo cảnh tượng ồn ào lúc chiều trở về.

Tan học, Hạ An cùng Mĩ Kỳ đã đến đây, mang cho cậu rất nhiều đồ dùng cần thiết.

Giường xếp, chăn, bình nước giữ nhiệt...đặc biệt là thùng mì gói !

" Chả có ai nghèo như em thế này cả ! Cũng đừng từ chối, như thế là đang tát vào lòng tốt của chị đấy , biết chưa ? „ – Hạ An ném vào cậu giọng nói dữ dằn.

" Tuyệt ! Nhà bên hồ ! Ôi , không phải ai muốn cũng được không gian thế này đâu ! „ 

 Mĩ Kỳ híp mí nhìn gian nhà thô sơ được bao quanh bởi bốn bức tường trắng toát !

Nguyên rất ngại khi một lúc đã nhận quá nhiều từ những người chỉ mới quen ...mặc dù tính tình của ba người khá hợp...

[Khải Nguyên][kaiyuan] Bảo bối,Về lại bên anhWhere stories live. Discover now