MBW-Chapter 6: Sudden Feelings

3.6K 99 1
                                    

Dedicated to kay babaengasulangpuso which is yung pinsan kong somehow nalaman yung deal ko with dedication so ayun... hahaha pero kidding aside kathniel fan siya as in so kung gusto niyo ng mga kathniel books na upcoming palang or out na sa profile niya. Atsaka sabi niya maganda daw siya haha

Jake's POV

Nang mahimatay si Alisson ay sinugurado kong komportable at mahimbing ang tulog niya para hindi naman ako matigok ng wala sa oras dahil alam kong mahahanap nalang ang aking adonis body sa ilalim ng ilog o nagpapalutang- lutang sa pangpang, well yun ang sabi saakin ni boss kung may mangyayaring masama sa kanya. Well, that's one of the reasons dahilg isa pang rason ay dahil alam kong may pag-asa nang magka love life si bossing at may pag-asa na si bossing sa isang taong makapagpapasaya at mamahalin siya ng buong –buo.

Buong biyahe ay maraming tanong ang umiikot sa isipan ko 

Bakit bigla- bigla nalang may nagpasabog ng ia sa mga base namen? lalo na ang malapit sa masyon?

Bakit naman ang tanga nila para gawin yo? I mean hello? kung talagang matalino sila ay tatargetin nila ang pinakamalayong t=base namin instead na sa pinakamalapit sa bahay ni boss kung saan siya narin sa malamang ang tatapos sa kanila kung nandoon siya. Pero better yet kung matalino talaga sila ay hindi na sila umatake in the first place. Pero ang isa sa pinakamahirap na tanong na iniisip ko ay Kung bakit ang guwapo- guwapo ko talaga?!?  I mean can anyone be this handsome? I don't think so because I'm one in a million baby!

Sa pagdating namin nagtotoreng building ng Parker Industries na both na isa sa mga bagay na hinding- hindi nakikipag mix sa mafia pero paminsan ay naeexempt naman kami... in certain situations

Since natutulog pa si Alisson at mukhang pagod siya physically at mentally I mean with all that has happened plus ang buong araw ng tour namin ay nakakapagod since ang mere prescence ko palang ay intimidating na para sa kanya sa guwapo ko pamang to' sino nga hindi maiintimidate.

Habang buhat-buhat kong naglalakad si Alisson ay guwardiya lang ang nakakita at bumati saamin dahil lagpasna ang office hours ay nandito parin sa opisina niya si bossing as usual. 

At pagpasok ko sa opisina niya which is obviously sa pinaka top floor since siya nga ang 'boss' ay nakatungo siya at busying- busy sa pa-aayos  ng paperwork at alam ko rin kung kagaano nakakapagod yung mgaganyan dahil kahit ako naman ay isang CEO katulad ni bossing kahit mas maasenso lang yung sa kanya ng kaunti, well acyualy by a lot pero ako sa secretarya ko nalang yan binibigay yung trabaho ko so I can have time for well the mafia and of course the ladies...

Hindi ko alam kung paano ko kukunin ang attention niya dahil nasa 'business mode' siya at kung guguluhin ko siya ay baka bigyan na nanaman niya ako ng famous chill seeking glare niya, not that I'm scared sa guwapo ko pa namang toh [Ehhh.. nanginginig ka nga diyan]

Buti nalang at nagyawn si Alisson ng kaunti bago siya nagpatuloy sa pagtulog habang buhat-buhat ko siya kaya naman napataas ng tingin saakin si boss kahit alam kong kanina niya pa ako naramdaman na pumasok I mean what can I say mafia instincts niya yun ehpero sa tingin ko hindi niya ineexpect na kasama ko si Alisson lalo pa't kasama ko siya habang binubuhat ko siya at natutulog. Ayaw niya ata yun dahil agad-agad siyang tumayo mula sa upuan niya at pinuntahan ako para kunin si Alisson na agad namang ibinaon ang mukha niya at bumalik sa dreamworld. Buti pa nga siya dahil ako baka mapunta sa mundo ng sakit at pahirap sa talim ng tingin saakin ni boss.

What the hell do you think you're doing?!?

Pumunta sa opisina mo at 1 am boss! with matching salute payan at killer smile na sure na makakapag-ligtas saakin. I eman hello, hottie po at your service

I can see that Alvarez do you think I'm stupid?  agad naman akong napailing. Eto namang si boss ang seryoso palagi. 

What I'm asking you is bakit simo siya dinala dito sa ganitong oras nat bakit binubuhat mo siya because I specifically told you to watch over her. 

Ehh.. naatake ang Orion base natin boss at malaki ang naging impact nito saatin kaya I figured na mas safe sa dito. Inaayos na ng tauhan natin ang base. 

What?!? napalakas ang sigaw ni boss kaya halos magising na si boss kaya naman napatingin siya sa kanya at nakita ko ang isang emosyon na sa tingin ko ay hindi pa naramdaman ni boss sa iba regardless sa pamilya niya.Love. Pagmamahal na pwedeng maikumpra sa pagkaalala at pagaaruga pero kahit ano paman yon' ay ang alam ko lang ay may maganda itong idudulot hindi saakin, hindi para sa org, kung hindi para sa kanya. 

At walang kung ano-anong pagpapasabi ay tinalikuran niya ako habang buhat- buhat si Alisson at pumasok sa kuwarto niya sa opisina  since halos dito na siya natutulog. 

At anng umalis siya ay duon ko lang napansin na iniwan niya pala ako at mga tanong uli ang umikot sa my oh so smart and hot brain. 

Bakit kaya iniwanan ni bossing without saying goodbye o thank you man lang?  Binuhat ko kaya si Alisson dito at kahit magaan siya ay nakakangawit parin yon' pero umiikot din ang pinakamahalagang tanong na kailanagn kong masagot thatis a matter of life and death...

"Bakit kase ang guwapo guwapo ko?!?" 

"I don't hear you walking out the d*mn door Alvarez! Yikes! hindi ko napansin na nai-share ko pala ang iniisip ko ng malakasan at hindi ko rin ineexpect na alam pa ni bossing na nadito pa ako. Mga mafia boss talaga oh  maty super sensor ata. Kaya habang umiiling ay lumabas na ako sa opisina at baka lumabas pa yon at itulak ako palabas. No joke intended dahil ginawa na niya yon' dahil nakainterrupt daw ako sa important meeting niya. As if ako?!? sa guwapo ko ba namang toh makakaistorbo ako hindi noh!

Nick's POV

Hindi ko alam kung bakit hindi ako makatulog kahit alam kong marami pang puwesto sa kama sa kwato kahit nandito siya.  Ang alam ko lang ay nagagalit ako sa nakita ko kanina. Kung gaano siya kakuntento sa mga bisig ni Jake. Sh*t! bakit ba ako nagkakaganito? This has to stop.But how? Great. another problem to be solved, first the agreement, the uproar in the underground, the recent bombing which I had no news whatsoever dahil nawala ang communications namin ng simabog ang Orion base and now this. 

Hindi ko na alam ang aggawin dahil sabay-sabay silang nangyayari but I'm better than this beacsue I'm a Parker and Parker's can handle anything that life throws at them. Ang sabi nga ng family motto namin 'Dýnami tis thélisis tha eínai i dýnamí sas' That means Strength of WILL will be your power at yun ang gagawin ko dahil being a Parker means we have the willpower of a lion trying to capture it's prey.

Pero is Alisson even a problem or a solution? 

Nakita kong kinakapa kapa niya ang kama kaya pinuntahan ko siya at kumuha ng unan para may kayakap siya pero nang nilalagay ko na yung unan ay hinila niya ang braso ko kaya nahulog ako sa kama sa tabi niya habang niyayakap niya ang braso ko at isiniksik ang mukha niya sa leeg ko. 

Napabunting hininga nalang nang naisip kon hindi na ako makakapgtrabaho kaya gamit ang kamay na hindi niya yinayakap ang hinila ko siya papunta saakin at sinubukang matulog. At tulad nang nagyayari nuong una ko siyang nakatabi sa pagtulog ay nakatulog ako nang mahimbing. 

 A/N 

So what do you think? okay lang ba? sorry kung late pero writers block eh hehehe I'll TRY to update bukas pero in the mean time

Vote,

Share,

Comment and 

Suggest

-Musiclouisse

 

Mafia Boss' WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon