Alissons POV
Hindi ko na alam kung gaano na ako katagal tumatakbo at honestly ang sakit na ng paa ko sa kakatakbo. I mean madilim na nga yung paligid, wala pa akong idea kung nasaan ako, at masakit na rin yung mga binti at paa ko at ang malala pa kanina pa kumakalam yung tiyan ko. Sa totoo nga lang hindi ko pa alam kung bakit hindi pa nila ako nahahanap sa lakas ng kalam ng sikmura ko.
Pero alam kong hindi ako puwede tumigil dahil siguradong mahahanap nila ako at ibabalik ako sa lugar na iyon. At wala akong planong gawin iyon, swerte lang nila noh.
Nang hindi ko na talaga kinaya yung pagod ay nagcollapse nalang ako sa isang puno. Wala naman akong nakitang sumunod so I think okay na ako linabas ko yung phone ko para sana mailawan yung paligid tsaka para narin matawgan si Daisy kaso umiral ata ang katangahan ko at nakalimutan kong icharge yung phone ko kanina habang nastuck ako don at naubos ko sa kakalaro ng games sa phone. Oops? pero de bale bahala na si iron man.
'Snap' Shaks... ano yun? May tao kaya?
Oh pre ano? nakita mo ba? boses ng lalaki yun ah...
Sa tingin mo ba tatakbo pa tayo rito at mangangalukat na parang mga bulag sa gubat kung nakita ko siya? isip lang pre... seryoso pano ka grumaduate ng elementary? Oh isa pa toh.
'Snap' uh.oh
Saglit pre... nandito ata siya, miss-umm.. nasaan ka... labas ka na diyan sa pinagtataguan mo hindi ka naman namin sasaktan eh.... wehhhh di nga, kasi alam ko kapag mangingidnap ka mannakit kari naman either way. Manat niyo boys
'Snap' anak ng siopao naman oh... kailangan ko pa talagang makitsismis noh...ayan tuloy nakatapak pa ako ng stick o kung ano man yung bagay na iyon.
Sige na miss... we come in peace... wow kailan pang naging peaceful ang paghahanap sa isang taong kinid---
Aliens ba kayo?!? Seriously Alisson... hindi mo ba maisasara yang bunganga mo?
Sino yan?
Gag* ka ba talaga Henderson?!? malamang yung babaeng hinahanap natin... nahulog ka ba ng mga magulang mo nung bata ka ba kaya ganyan ang takbo ng kokote mo? So Henderson pala ang pangalan ni alien number 1.
Sa pagkakasabi ng mga magulang ko, oo daw pero off topic ka naman Sanchez eh... diba nga hinahanap natin yung babaeng nakatakas? pfft. labo mo pre. hindi ko napigilang matawa sa sinabi ni alien number 1 aka Hernandez kay alien number 2 aka na ngayon ko lang nalaman na Sanchez pala.
Nagtaka ako ng biglang tumahimik ang paligi ng biglang may tumakip sa bibig ko at...
Boo! syempre nagulat ako dun kaya bigla ko siyang nasiko.
Aray... sh*t naman oh... nakalimutan ko palang palaban ka
Awwba bwuti awam mwo... sabi ko sa kanya pero hini niya naintinihan kasi hello...hi!, wait off topic kasi naman tinakpan niya yung bibig ko kaya ayun boom!!! hahaha wait balik na nga ako sa realidad.
Ano yun?
Awwba bwuti awam mwo...
Ano ulet? hindi kita maintinihan... ayy ang kulet hini ba niya inisip na nakatakip yung kamay niya sa bibig ko?
Abno alisin mo kaya yung kamay mo nang maintindihan mo siya. Bobo ka talaga eh noh? thank you alien Sanchez...
Ahh..oo nga pala noh...sorry miss?
Alisson... Santiago, Alisson Santiago at FIY lang alien Hernandez at Sanchez sa susunod na mangingidap kayo siguraduhin niyong pakakinin niyo sila. At pagkatapos kong sabihin iyon ay inuntug ko yung ulo ko kay alien Hernandez at sinipa ko naman si alien Sanchez hanggang ayun, plakda sila.
Bye, bye boys.. sorry di ko trip ang magpa-abduct ngayon so balik nalang kayo ng... never... see ya suckers... which is epic sana kung hindi lang ako natapilok pagkaumpisa kong tumakbo... epic diba? epic fail.
Sheesh... kanina nakidnap ako mapaphiya pa ako... nevermind makaktak-- ouch! Gosh naman oh magrereklamo ng nga lang ako hindi pa matuloy kasi na-sprain ata ako sa pagakakatapilok, nagkibit-balikat nalang ako at naglakad... #YOLO
Wala pa ata akong dalawang milya nang nakita kong sumikat ang araw na kung tutuusin ay hindi naman talaga story telling material kaso siguro naman ang malamig na metal at ang kasa ng baril ay news worthy noh?
Where do you think you're going Sweetheart? Nanigas ako sa boses na iyon... mababa at nakakakilabot ngunit hindi ko alam kung maninigas at manlalamig ako sa takot o matutunaw sa boses niya.
A-a-hhh- s-sa p-pu-puno? mas tinanong ko pa ata keysa sagutin. Pero the chuckle coming from him was enough to make me feel flustered.
And tell me... sweetheart, bakit ka naman pupunta sa puno? sabi niya na para bang natatawa siya saakin at ipinalibot ang kanyang kamay sa bewang ko at hinapit ako para tumama lang sa isang matipunong dib-dib. Kung inakala kong hindi ko kaya noong magtransform ng kulay ay pwes nagkamali ako big time.
Kasi-- ah.. may-uh-ah-- pusa? Oo! may pusa kawawa naman.
Well.. I can assure you babe, walang pusa duon but why would you try to escape huh sweetheart?!? papatayin ba niya ako o makikipaglandian?
Look mister Hot Alien, pwede ba? kung papatayin mo ako pakibilisan naman o... pagod at gutom na ako thank you very much. I know.. ang tanga ko para mag-attitude sa taong may nakatutok na baril saakin at kay akong patayin any second but can you blame me? I'm hungry and cranky.
I don't think I'd like that and Hot Alien really?!? Namula naman ako lalo huh? pde na siguro akong maging strawberry costume nalang kulang! dahil hindi ko na kailangan ng face paint.
Hindi ako makasagot at mukhang wala rin siyang masabi kaya para narin siguro maka-iwas sa awkwardness ay iniharap niya ako sa kanya...
O_o Hottie Alert!!!! Sa tulong ng sinag ng buwan nakita ko mula sa maitim at kumikinang na buhok, mapungay at matalim niyang kulay abong mata, matangos na ilong at oh so kissable lips... makagat kaya?!? Hay! erase erase Ali wag MUNANG lalandi!!
Let's get one thing straight sweetheart... Hindi ko alam kung pano pero parang mas lumapit pa ata siya sakin at ngayon ay nagkatapat na kami.. well not really kasi hanngang ilong lang niya ako but nonetheless malapit... sobra. ...you are mine. and I don't like losing what's mine... got that?!? gusto kong ma-offend mine? but...hell YES!!! it's not everyday that a hot guy claims you as his pero teka! pano kung masama siya? tsk as if naman may mas lalala pa kay impokritang mangkukulam a.k.a tita tere. Yolo???? Pero bago ko paman masabi o tumango man lang ay bigla nalang dumilim as in black... nada ang paligid. Good Night Hot Alien.... or is it morning already?!?
So okay ba? please comment and vote and P.S kung may ngababasa man nito next chapter will be dedicated to the first voter...
See ya, mafia's
-Musiclouisse out! Peace!!!
BINABASA MO ANG
Mafia Boss' Wife
RomanceHappy on the outside but sad on the inside, yan ang sabi nila which is ang life motto ni Alisson Santiago. Pero sa kaso niya ay hindi lang lungkot ang nasa saloobin niya kundi sakit sa pagpapasakit sa kanya, at pangungulila sa kanyang mga magulang...