MBW- Chapter 11: Over Protective

3.4K 96 6
                                    

Dedicated to @maryanndevera10

Nick's POV

"Sabi ng okay na ako ano ba?" napahawak ako sa sentido ko nang magreklamo ulit si Alisson ng subuan ko uli siya ng pagkain.

"No your not and eating will help you get you strenght back" Sa arte ba naman niyang kumain ay wal akong choice kundi subuan siya at ayaw ko rin namang hanapan siya ng live in nurse dahil wala parin akong tiwala sa ibang tao pagdating kay Alisson.

Tinuloy ko lang ang pagsubo ko ng pagkain sakanya hanggang sa maubos ang kinakain niya at sa buong pagkain niya ay sinisimangutan lang niya ako pero hindi ko nalang 'yon pinansin at tinuloy nalang ang pagsubo sa kanya.

"Let's get you upstairs okay? matulog ka na."

"But why??? hindi pa naman ako inaantok eh..." I honestly think na anak ko siya at hindi asawa sa inaasal niynang childishness

"Because you need your sleep at kailangan kong magtrabaho" nang aalis na ako ay bigla kong naramdaman ang kamay niya na humawak sa braso ko para mapatingin ako sa kanya para lang makitang nakatingin na siya saakin.

"May kailangan ka ba?"bigla siyang napaiwas ng tingin at sa isang mahinang boses sinabing "huwag mo kong iwan please" sa hina ng boses niya ay halos hindi ko na marining ako sinasabi niya but I'm glad I did.

Hiding a smile, inusog ko si Alisson at tumabi sa kanaya where she immediately laid her head in my chest. At kalaunan ay nakatulog din ako sa tabi niya.

>>>---<<<--->>>---<<<

Ilang oas din akong nakatulog bago ko kinailangang bumangon para magtrabaho and I'm already behind as it is nang makatulog ako.

Before going down ay hinalikan ko muna sa noo si Alisson at pumunta na sa study ko where I do most of my work now since the accident.

Are we ready for the meeting? napatayo ang mga miyembro ng organizatoon at umupo sa knaya kanya nilang upuan sa confrence table ng study ko.

What's the status? Napatayo ang lead ng I.T ko at nagsimulang ibigay ang repot tugnkol sa underground organization, hindi lang ng saamin kundi narin ng sa iba lalo na sa larangan ng mga kalaban ng org namin.

So far wala boss pero may kailangan akong idiscuss sa inyo tungkol sa update ng software natin mamaya. napatango lang ako at nagpatuloy ang meeting as usual at by the end of it I was getting angry and impatient not a good combination.

So far lahat ng imbestigayson namin ay napunta sa wala, in short my wife's life as of the organization is in danger.

Yow boss! pano na niyan titigil na ba tayo sa pagiimbestiga? hindi ko nalang pinansin ang tanong ni Jake at tumingin sa malawak na kakahuyan na nakapaligid sa ancestral home na ipinamana sakin ng mga magulang ko which I hope na maipamamana ko sa mga magiging anak namin.

Siyempre hindi Alvarez! hindi basta basta sumusuko ang mga Thanatos brothers diba bossing? lumingon ako sa kanila at nakitang nakatingin sils sakin at sinuklian ko lang 'to ng isang tango at bumalik sa sarili kong mga iniisip.

Mula sa mga anino sa mga puno ay nakita ko ang isang silhouette na papunta sa kailaliman ng gubat kung saan nakasurveilance ang bawat sulok at galaw ng sino mang papsasok sa gubat, not that they know that dahil ang may alam lang ay ako at sila Jake, Harry at Erick and probably Alisson. That girl is too nosy for her own good. 

Check the hidden cameras at sector three and put him in the gamma base, pupuntahan ko kayo in a few days and in that time siguraduhin niyong nagsalita na siya before then. paglingon ko sa knaila ay nakita ko ang pagtataka bago 'to napalitan ng understanding at tumango sila bago nagsitayo at lumabas ng study para gawin ang trabaho nila. 

Mafia Boss' WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon