MBW- Chapter 15: Before the lightning STRIKES

2.6K 71 8
                                    

Dedicated to @msharwood

Alisson's POV

What do you think you're doing? narinig kong sambit ni Nick habang pinalibot niya ang braso siya sa bewang ko at halikan ako sa pisngi.

What do you think you're doing? narinig kong sambit ni Nick habang pinalibot niya ang braso siya sa bewang ko at halikan ako sa pisngi

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

[Not what I envisioned but eh... close enough -🦄🐧]

Nothing much, nagbabake lang ako ng dessert natin mamayang dinner tinignan ko ulit ang  chocolate na kalalabas lang ng oven at nagpapacool palang sa isang tabi at balik sa bowl ng forsting na kinukulayan ko ng pula nang bigla kong nakita ang daliri ni Nick na halos patagong kumuha ng sample ng forsing at dali-daling isubo 'to.

Hey! pagsaway ko sa kanya at umikot mula sa mga bisig niya nang bigla niya akong hilain sa isang matamis na halik.

We stayed like that bago niya ako pakawalan at manbilisang kumha ng forsting sa likod ko at mabilis na lumabas ng kusina.

Napailing nalang ako sa kanya at bumalik sa pagluluto.

For a while everything was at peace at the Parker Manor which Nick had so gladly told me na proper name ng bahay nila.... este,  namin nang biglang bumukas ang front door at narinig ko ang sunod-sunod na yabag ng mga paa na mukhang galing sa isang maliit na hukbo ng militar sa pagiging in-sync nila sa isa't-isa.

Knowing na papunta sila sa spacious  na office ni Nick na may connecting na conference room for when he has 'house calls' from work ay hindi ko maiwasang kabahan dahil nagiging madalas na ang mga so called meeting nila at every single time ay lalabas na galit, nag-aalala at lalong stress and asawa ko which clearly means na there's something wrong.

To distract myself from the worry ay minabuti ko nalang na ayusin ang table at magpatulong sa kasambahay sa pagluluto ulit ng pagkain dahil alam kong pagkatapos ng mahabang meeting nila ay gutom silang lalabas ng conference room na 'yon.

Because as my husband said and I quote 'theres no time for breaks when you have lives at stake'  Weird. I know.

The meeting was longer than I expect na nang natapos na 'yon ay halos nakapaghanda na ako ng isang buffet meal para sa kanila. I greeted them but unlike every single time, mas grim ang itsura nila na para bang may masamang nangyari sa 'work'.

And confirming that thought was Nick, Jake, Erick and Harry na mukhang nasa isang heated but quiet discussion.., or argument and that is not normal. Not  the Nick is upset and secretive part pero sila Jake at ang dalawang kasama niya sa ugly duckling trio ay ganoon rin a ng itsura ngayon.

I wonder what's really wrong this time... ayaw kasi akong isali ni Nick sa ganyang usapan sa mafia.

Hey, kamusta ang meeting bati ko kay Nick sabay halik sa kanya na tinugon naman niya. Napansin ko namang nakangisi lang ang tatlong bibe na para bang gusto kaming inisin dahil sa public display of appection namin ng asawa ko.

Mafia Boss' WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon