[Leah's Pov]
July 17,20**
Friday
Oh my gosh!! Kinakabahan na ako kung ano ang result ng election of New SC Officers.
Ngayon na kasi yun. Tsaka nag simula na rin ang election. Syempre kasali kami sa election. Nag boboto na kami ngayon dito sa section namin.
Kung tinatanong niyo kung ano ang nangyari kahapon, the debate went well. May nag tagalog at meron rin nag english. Pero ako, hinaluan ko ng Nihonggo XD Para maiba. Sa kabilang partylist nga pala si Ren. Ang running President nila ay si Jhio Abe.
Pagkatapos naming mag boto, inilagay na namin ang aming balota sa balot box at binilang ang mga boto ng bawat candidate. 31 ang lahat na estudyante dito sa 4-A plus kaming pito plus si Ren so, 39 lahat kami dito.
Kinakabahan na ako! >.< Sinasabi na kasi kung sino ang maraming boto dito sa room.
"And for the president, he or she got 34 votes."
Ghaadd!!!! Help me >.< Parang lalabas na ang puso ko sa kaba!
"The one who got the 34 votes is,
LEARRANX LOUISSE VEANNE NAKAMURA!!!!!"
Haa????
Loading....
. ._.
. o.o
. O.O
. 0.0
. OoO
. 0o0
I'm the winner?!
"Congrats Leah!!!"- Rhiz
"Congrats!!"- Silang apat
So I'm the winner?!
^________^
"Wag muna tayong makampante, dahil sa room lang yun. What if sa over all?"- Rave
Oo nga no! Nakalimutan ko yun. Haayyy!! Lord, help me >.< !!
*RING*
Recess time na. Pagkatapos ng lunch isasabi kung sino ang nanalo sa bawat position. Sa ngayon, let go of the tense and eat recess. Kaya pumunta kami sa Order station tapos namili. Tapos pumunta sa table namin. Pagkatapos naming kumain bumalik na kami sa room.
*fast forward*
Tapos na ang lunch. Nandito kaming lahat ngayon sa gym kung saan gaganapin ang Announcing of New SC Officers. Ngayon na isasabi kung sino ang nanalo bawat position. Actually, nagsisimula na nga eh. Nasa Treasurer na sila. Simula kasi sa P.O hanggang President so simula sa baba hanggang sa taas.
Vice-President na. Take note karamihan sa nanalo is from my partylist. Except sa P.O, Treasurer and Secretary.
Yup! Tama ang hinala niyo, si Ren ang nanalo as Secretary. Dami kasing fans eh XD Tsaka isa pa, mabait at responsable naman si Ren eh kaya, ok lang ^__^
"Mr. Jhio Abe and Ms. Learranx Louisse Veanne Nakamura, the running President of each partylist. Kindly join me here in the stage."
So umakyat kami ni Jhio sa stage at humarap sa fellow student namin. Kinakabahan na ako
"Our New Student Council President is..."
*drum roll*
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."MS. LEARRANX LOUISSE VEANNE NAKAMURA!!!"
Huh? O.o
Ako? O.O
Hiyawan silang lahat pero ako, gulat na gulat! Hindi ko ineexpect na ako ang mananalo! Grabe, hindi matanggap ng utak ko na ako ang nanalo.
"Congratulations!"- Jhio
Sabay bigay ng kamay niya. Naki pag shake hands ako sa kanya.
"Thank you."- Ako
"Students of Senchi Academy, this is your new Student Council Officers. For those name I called, please come here in stage."
Pumunta sa harapan yung mga nanalo tapos pina line kami, ayon sa aming nanalunan na position. Binigay ang mic sa nanalong P.O at pina kilala niya ang kanyang sarili tapos sinabi ang position.
"I'm Andrea Seth Williams, Student Council P.O"
Tapos sunod-sunod. Ang nanalo sa Vice-President ay mula sa partylist ko ah. Pagkatapos ng VP ko, binigay na niya sa akin ang mic with a wide smile on her face ^___^
"I'm Learranx Louisse Veanne Nakamura, your New Student Council President."- Ako
Tapos hiyawan uli tapos may nag wawala na parang ano. Tapos may naka taas pa na banner na ang nakasulat ay "Leah for President!" ang iba naman ay "Go Leah! From Class 4-A"
"Leah! Leah! Leah! Leah! Leah!"
Binigay ko ang mic sa dating President then pinatahimik ang mga estudyante. Binigay niya ang mic sa dating P.O tapos nag salita. Hanggang sa makabalik ulit sa kanya ang mic.
"I, Alexander Joshua Swift, Student Council President."
Tapos sabay sabay silang nag sabi ng..
"We are the Last Student Council Officers, signing off."
Tapos nag bow sila at pinuntahan ang susunod sa kanilang position. Si Kuya Alex naman papunta sa direction ko dahil siya ang nga last Student Council President.
Describe ko si Kuya Alex ah. Maputi, matangkad sakin ng konti, American Eyes( Half American kasi si Kuya, kaya nga Swift ang apelyedo niya), naka suot ng eyeglasses tapos black hair and Ash eyes. Architecture ang kinuha ni Kuya Alex. Matagal na kaming magkakilala ni Kuya Alex. 1st year palang ako, magkakilala na kami.
"Hi Leah, long time no see."- Kuya Alex
"Long time no see din Kuya, busy nung campaign eh."- Ako
"Haha, so how are you?"- Kuya
"Ok lang naman po. Kayo po?"- Ako
"Pagod. Busy eh. Speaking of, una na ako ah. Marami pa kasi akong gagawin."- Kuya
"Ok kuya. Ingat po at goodluck."- Ako
"Thanks, I leave Senchi Academy in your good hands."- Kuya
"Thanks kuya."- Ako
Paalis na sana si kuya ng tawagin niya ako uli.
"Oh by the way Leah, can you say Hi Ate Van for me?"- Kuya
Aii, oo nga pala. May gusto si Kuya Alex kay Ate Van. Kaso nililihim lang ni Kuya. Pero bago grumaduate si Kuya, narealize niya na hindi si Ate Van ang tinitibok ng puso niya. Kundi si Ate Seph, makulit na classmate niya last year.
"Sure ^___^"- Ako
Tapos umalis na si kuya at yung last Student Council Officers. Tapos kaming mga bagong Student Council Officers, nag group hug tapos nag bow sa harap ng mga estudyante.
And thats how Senchi Academy Elections for New Student Council Officers ends ^__^
==================================================================
Til next update, minna
Ja ne
Vote and Comment
Arigatou gosaimasu ^___^
BINABASA MO ANG
Fantastic Royalties
Teen FictionSi Leah ay isang babaeng hindi masasabing ordinaryong babae lang dahil sa galing sa self defense, paghawak ng mga armas at magmaneho ng Big Bike. Pero kaya pala siya magaling sa mga yan dahil sa isang grupo na sinalihan niya noon na di niya inaasaha...