Chapter 52: Date to Kidnapp

49 0 0
                                    

Yan ang gown, heels at hairstyle ni Leah.

Leah's Pov

Aakyat na sana ako ng may maalala ako. Lumapit ako kay Rave at niyakap siya.

"Stay safe."

"I will. You too, sweety."- Rave

Tumingin ako sa kanya at tiningnan siya.

"Ano yun? Call Sign?"- ako ng natatawa

Tumango naman siya. Niyakap ko siya ulit. Ngayon magkaharap na kami.

"Okay, sweety."

"Aherm. May hindi ba kayo sinasabi sa amin?"- Ate Van

Ngumiti lang kami at hinawakan ko ang kamay niya. At tumingin sa kanila.

"Oh my god! Kayo na?!"- Trav

Ngumiti lang kami at nagulat silang lahat. Para kaming nasa isang fairytale. Naka gown pa kasi ako at siya naman ay naka suit naman siya.

"Oh.My.Gosh!! New update sa page!!!"- Trav

Kaya kalikot agad sila sa cellphone nila. Ang mga boys naman kinongrats si Rave.

"Okay tama na yan."- Mom

"Let's celebrate!!!"- Ate Van

"I'll buy some drinks."- Dad

Tapos party party habang naka gown at suit hanggang madaling araw.

Umuwi si Rave at si kuya Steve ng 11pm dahil walang kasama ang mama nila.

2:30 am na kami nakapagpahinga. Si Trav at Rhiz nasa kwarto ko. Ang mga boys naman umuwi.

Iidlip na sana ako ng nag vibrate ang phone ko. Chineck ko kaagad at nakita ko na si Rave ang nag text.

Subject: Date
From: Rave

Bukas. 9 am. Susunduin kita. Love you ~♥ Paki ingatan po puso ko

Ang corny talaga kahit paano. Pagkatapos kong basahin yun ay natulog na ako.

~~~~

"Ma! Alis po muna ako!"- Ako

"Date?"- Mom

Tumango lang ako at hinalikan ni Mom ang cheeks ko.

"Ako na bahala ang magsabi sa Dad mo. Just enjoy dear."- Mom

Tumango lang ako at hinug si Mom at umalis na. Nakita ko naman na nakasandal ang napaka hot kong boyfriend na naka white shirt at pants sa Blue Lamborghini niya.

"Morning."- Rave sabay halik sa cheeks ko

"Morning. Tara?"- Ako

Tapos lakbay na si Dora at Boots. Pumunta kami sa isang amusement park.

Madami kaming sinakyang rides. First is Roller Coaster, next is  Bump Car, then yung cup. At syempre ang huli ay Ferris Wheel.

Nang nasa taas na kami ng Ferris Wheel, biglang nagtakbuhan ang mga tao sa baba. Bumalik ang takbo ng Ferris Wheel at pinababa ang mga naka sakay na tao.

Nang kami na ang bababa, nagulat kami kung sino ang aming nakita.

"Hello Ran. Nagkita na naman tayo. Maaari ka bang lumabas?"

Lumabas naman ako gaya ng sabi niya. Pagkalabas ko, lumapit siya sa akin at tiningnan ako sa mata.

"Leah."- Rave

Bababa sana si Rave kaso hinarangan siya ng dalawang alagad ni Jace. Tumingin si Jace sa kanya.

"Siya lang ang pinababa ko diba?"- Jace

Tumahimik naman si Rave at di na nag pumilit pang lumabas. Bumalik ang tingin niya sa akin.

"Sigurado akong may matutuwa na makita ka."- Jace

"Kahit kelan talaga, Jace. Para ka pa ring aso. Sunod sunuran."- Ako habang may grin sa labi ko.

Tapos bigla niyang tinakpan ang bibig ko ng panyo at wala na akong alam sa paligid ko.

Rave's Pov

Nakita ko si Leah na nahimatay at sinalo naman ni Jace. Bigla akong hinawakan ng dalawang alagad ni Jace tapos pinalabas. Binuhat ni Jace si Leah na pang bridal style.

"Bugbugin niyo tapos iuwi kanila Ran."- Jace

Umalis na si Jace at binugbog naman ako ng dalawang alagad niya. Hanggang sa mawalan ako ng malay.

======

Ngayon lang uli nakapag update ^_^ Busy kasi si Author.

Vote and Comment

Ja ne~


Fantastic RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon