Chapter 51: Min Vasford

48 0 0
                                    

Leah's Pov

Dali dali kaming pumunta ni Rave sa baba. Nakita namin na lumabas lahat ng estudyante na walang sugat at umuwi. Ang natitira nalang dito ay ako, Rave, Trav, Rhiz, Tris, Leo, Drei at ang Black Rose Gang.

Nandito kami ngayon sa garden. May nakita kaming pigura ng mga tao papalapit. Iniluwa nun ang mga naka engkwentro namin nung last fight. Ang Thunder Strike

[Chapter 31: Gangs]

"I'm sorry to interupt your happy celebration. But times up Cinderella."

Naglabas sila ng baril at pinagbabaril kami. Ilag naman kami at nagtago sa pwedeng taguan. Naglabas din ako ng baril na nasa legs ko. Pinagbabaril ko din sila isa isa. Unti unti naman silang nauubos at kami naman lumapit sa kanila. Pero mukhang ubos na ang swerte namin at naubusan kami ng bala. Agad akong tinutukan ng baril ni Jace.

"Out of luck?"- Jace

Nagsimula ng lumapit ang myembro nila pero biglang may nagsalita.

"Maybe not."

Tumingin sila sa likod at pinagbabaril yung nagsalita pero isang iglap tumba yung limang nasa harap. May tumalon sa harap namin at sinipa si Jace kaya tumilapon.

Nagulat ako sa nakita ko. Kaming lahat.

"M-Min Sensei?"- Ako

Lumingon naman siya sa akin. Nakasuot siya ng leather jacket, red sando, shorts at wedge boots.

"Yo! Long time no see. Alis na tayo habang "stun" pa sila sa alindog ko."

At kumaripas kami ng takbo papalabas. Nakita namin ang aming mga sasakyan at umalis at pumunta ng bahay.

Pagkarating namin, agad kaming umupo sa sala at bumuntong hininga.

"Teka nga, Leah sino siya?"- Trav

Lumapit si Min Sensei kay Trav at hinawakan sa panga.

"I'm happy to see you dear. Just call me Ate Min. If I say my whole name to you, I'm sure you can't register it in your mind."

Tapos inalis niya ang hawak. Mahina lang naman ang hawak niya. Biglang bumukas ang pinto at iniluwa si Ate at Kuya Steve na galing sa date dahil may hawak na bulaklak si Ate.

Na mention ko ba na si Ate at Kuya Steve na? Nung August pa. Inunahan pa kami.

Parang na stun si Kuya Steve kay Ate Min. Ang sando kasi ni Ate Min ay kita ang tyan. May abs si Ate Min. Ang ganda ng katawan niyan.

"You must be Van? Palagi kang kinikwento ni Leah. By the way, high way. To those who don't know me. I am the great Min Vasford. Teacher of the Black Rose Gang in Katanas, judo, karate, taekwondo, guns and weapons."

"Ang ikli lang pala ng pangalan mo."- Rhiz

"Min Niah Javine Graciasa Samine Laqriude Vasford ang totoong pangalan ni Ate Min."- Ako

"Very good, Leah! Treat kita ng frappe at crepe this Sunday."

"Yes!"

"Wait, ikaw ang nagturo sa mga to?"- Ate Van

"Yap."

"So you are the mastermind all of this--"

Pinigilan ni Ate Min si Ate Van. At nag hand gesture ng "no-no".

"Sila ang gumawa. Taga turo lang ako."

"Ab'at---"

Lumapit si Ate Min kay Ate Van. Hinawakan niya ang buhok ni Ate Van.

"You're so sweet like a strawberry. But your attitude is like an Ampalaya. Sobrang bitter. Baka maagaw ko pa ang jowa mo."

Tinapunan ni Ate Van si Ate Min ng kung ano ano. Umiwas naman si Ate min. Patuloy parin sa pag tapon si Ate Van. Biglang lumapit si Ate Min kay Rave at kinuha ang towel.

"I'm gonna borrow this , Rave."

Tapos iwinasiwas niya ang towel kaya tumilapon ang tinatapon ni Ate Van. Tapos tinapon ni Ate Min ang towel ng marating niya ang pintuan.

"Makaalis nga sa Witch's Den."

Tapos umalis na si Ate Min. Tumawa naman kaming B.R.G.

"Bakit kayo tumatawa?!"

"Hindi parin kumukupas si Ate Min."

"Psh. Para dun lang?! Mangha na kayo?!"

Pinigilan ko si Ate. Tumayo ako sa harap niya.

"Hindi mo pa kasi kilala si Ate Min. Si Ate Min ay isang Profesional Martial Artist. Sikat yun sa Japan. She's so nice na tinuruan niya kami."

"Ang ganda niyang manamit. I idolized her."

"Talaga. Model kasi yun."- Jiro



=================

Fantastic RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon