Ilang linggo na ang nakalipas nang magsimulang magtrabaho si Karylle sa kumpanya ni Solenn. Siya ang naging personal assistant nito. Hindi na siya nakatanggi dahil kung ano-anong pananakot ang ginawa sakanya.Sa Opisina...
"Karylle ano ba naman yan?!? Sumosobra na yang kabobohan mo!!! Aayusin mo na nga lang yung papeles hindi mo pa magawa ng maayos!!!" akmang sasabunutan na ni Solenn si Karylle ngunit nahawakan ni Karylle ang kamay ni Solenn.
"Ganiyan mo ba tratuhin ang mga empleyado mo???" Tanong ni Karylle habang hawak parin ang braso ni Solenn
"Lumalaban ka na ah *smirk* tignan ko lang kung maka-laban ka pa kay Vice" napabitaw naman agad si Karylle kay Solenn nang marinig niya ang sinabi nito.
"Ano?? Natakot ka diba?? Tandaan mo pwede ako gumawa ng kasinungalingan kay Vice para lang saktan ka niya *smirk* dahil sa ginawa mong yun, I guess you'll be seeing hell again. Good luck on that, K" Solenn pulled her hair. Hindi nalang lumaban si Karylle kahit pinagsasampal na siya ni Solenn dahil baka nga magsumbong nanaman Ito.
"You're in my territory Karylle, baka nakakalimutan mo"
"S-Solenn p-please" Napalakas naman ang pagtulak ni Solenn at tumama ang tagiliran ni Karylle sa isle ng lamesa.
"What's happening here???" It's Vice
"Solenn bakit...anong nangyari dito???" Vice ask her with confusion all over his face. Napatingin naman siya kay Karylle na nakaupo sa sahig at iniinda ang sakit na nararamdaman
"Uhmm b-babe, ka-kasi siya yung nanguna saming dalawa. Si-sinabihan niya ako ng malandi ta-tapos sasabunutan niya na ako---" dahil hindi na kinaya ni Vice ang galit dahil sa sinabi ng nobya niya ay nilapitan niya si Karylle at hinila ito patayo at kinaladkad palabas ng opisina.
Halos paliparin na niya ang sasakyan makapunta lang agad sa destinasyon.
Vice's condo...
Tinulak ni Vice si Karylle pahiga sa kama at pinatungan niya ito.
He's kissing her harshly on the lips.
"V-Vice p-please *sobs* t-tama na" she's trying to push him but she just can't.
"Diba ito ang gusto mo?!?! Ganyan ka namang malandi ka!!!" Vice keeps on pulling her hair to deepen their kiss.
He ripped off her clothes.
His hands are roaming around her body, touching her harshly. May panggigigil ang mga binibigay na haplos ni Vice kaya sobrang nasasaktan na si Karylle. Tuwing naglilikot si Karylle, he keeps on punching her on her tummy, she can't do nothing but to cry.
When Vice's trying to widen her legs, she started to speak.
"V-Vice *sobs* hu-huwag na please *sobs* ka-kahit bugbugin mo nalang ako *sobs* hu-huwag lang to p-please" pagmamakaawa ni Karylle sa asawa.
Dahil sa inis ni Vice, pinatayo niya si Karylle whose covering herself with a blanket.
"This is for Solenn, para sa pananakit mo sakanya!!!" he slap her
"This is for me kasi wala kang kuwentang asawa!!!" Punch her on side
"And this is for my baby na nawala dahil sayo" punch her hard on tummy.
Napaupo naman si Karylle sa sahig, still covering her body with blanket. Sobrang lakas na ng iyak niya ngunit wala man lang pakialam si Vice sakanya.
"Kulang pa yan K, kulang pa yan"
Then he leaves her crying in pain.
<//3
"Ah miss, magkano po tong gamot na to???" Pinakita naman ni Karylle ang resetang gamot na ibinigay sakanya ng doktor
"Ah fifteen pesos po per piece"
(Wala talaga akong alam about diyan, imbento ko lang yan ah)
"Si-sige, pabili akong tatlong piraso" inabot naman ni Karylle ang bayad at naglakad pauwi.
Wala na kasi talaga siyang pera dahil nga hindi pa siya sumesweldo at kailangan niya yun pagkasiyahin para sa pagkain at mga gamot niya. Dumaan nalang din muna siya sa bakery store para bumili ng tinapay para sa kaniyang hapunan.
"Saan ka galing???" She was dumbfounded nang makita niya si Vice na nakaupo sa couch
"Ah bumili lang ako ng hapunan" nakayuko lang siya habang nilagpasan si Vice at nagtungo ng kusina upang kumain at uminom ng gamot.
Hindi alam ni Karylle na sumunod pala si Vice sakanya
"Yan lang kakainin mo??? *smirk* biruin mo nga naman kinakarma ka na sa lahat ng ginawa mo" hindi pinansin ni Karylle si Vice at pinagpatuloy nalang ang pagkain.
Nakita naman ni Vice ang pagpatak ng luha ni Karylle. He feels that he's already winning against her wife.
"Huwaw naman, lakas ng gana mong umiyak samantalang ang sama sama naman ng ugali mong babae ka" mas lalong naiyak si Karylle sa sinabi ng asawa, tila nawala ang gutom na nararamdaman niya ngunit ang pagod at sakit ang natira.
Paalis na si Karylle ng kusina dahil nawalan na talaga siya ng gana
Lalagpasan na dapat ni Karylle si Vice nang magsalita ulit ito.
"Kailan ka kaya mawawala??? Sana naman malapit na" he laughed a bit
Karylle faced him.
"Don't worry malapit na" she smiled sincerely at pumunta na ng kuwarto.
Pagkapasok na pagkapasok ni Karylle sa kuwarto ay tsaka niya binuhos ang lahat ng sakit na nararamdaman ngunit parang hindi parin ito nababawasan.
"A-ayoko na, pa-pagod na pagod na ako" halos hindi naman makahinga si Karylle. Hindi nanaman normal ang heartbeat niya and even her lungs, parang hindi nagfufunction dahil sobrang hirap na siyang huminga.
Hindi na niya ininom ang gamot niya at inilapag nalang ito sa table and went to sleep.
Gusto ko na ding matulog 😂😭😭😭🙌🏻🙌🏻🙌🏻
Sorry if there are wrong grammar or spelling (inaantok na talaga eh)
Sorry kung puchu puchu lang ang update ko, bawi ako next chapter.
-@TEMPTINGVICE on Twitter