Chapter 3

86 4 0
                                    

Heartless

"Ela i need to go na ha, may group work kasi kami. Umuwi ka nalang ng maaga wag mo na akong antayin, atribida kasi yung leader namin akala mo kung sinong magaling." iritadong niyang sabi, ngayon pa lang ay naaawa na ko dun sa mga ka group mates ni Sue for sure kasi ay makakatikim na naman sila ng katarayan ni ni Sue to the 100 power.

Napagdesisyunan kong dumaan muna sa mini garden ng school namin total ay masyado pang maaga para umuwi.  At dahil tambak din ang quizzes at homeworks namin ay Napagdesisyunan kong dito nalang din gumawa.

Pinili ko ang upuang na nasa pinakadulong bahagi kung saan walang istorbo at walang kahit sino ang makakakita saakin like what i said i hate attention a lot. Pinaka ayaw ko sa lahat yung mga taong kakaibiganin ka lang dahil nasa taas ka ng tinatawag nilang alta sociedad. Sabi nga nila if you don't belong to one then befriend the one who's belong to it then you can easily become one. That's how its goes like.

Nasa kalagitnaan na ako ng pag sasagot ng aking Geometry homework ng may narinig akong pagtatalo sa di kalayuan. Nung una ay ipinag kibit balikat ko na lamang ito, ngunit ng tumagal ay nakakairita na ito at nakakaistorbo kaya naman  nagpagdesisyunan kong tignan kong ano ba talaga ang nangyayari.

Sa di kalayuan ay nakita ko ang isang babae na nakaluhod at nag mamakaawa sa isang lalaking nakatalikod.

"Please, Austyn I'll do everything you want basta idate mo lang ako" pagmamakaawa ng babae, wait did i hear the name Austyn. Nasagot ang tanong ko ng biglang lumingon ang lalaki at nagtama ang mata namin. Awtomatiko akong na-freeze sa kinatatayuan ko, kitang kita ko sa mga mata niya ang galit at iritasyon sa babae. Nagtagal ng halos isang minuto ang titigan namin, dali dali kong linigpit ang gamit ko sa sobrang hiya. Ghad Ela that's what you get from getting to much curious your invading someone else privacy, i mentally scold myself.

Dirediretso akong naglakad papuntang parking lot. Baka mamaya ay makasalubong ko pa ulit siya at baka ako ang mapabuntungan ng galit nun dahil aksidente kong nakita ang pangaalipusta niya doon  sa kawawang babae.

Pauwing bahay ay hindi pa rin maalis sa isip ko ang eksena kanina. I can't believe he reject that kind of girl kung tutuusin nga kung ibang lalaki iyon ay hindi niya siguro papalampasin ang ganoong pagkakataon, the girl is obviously pretty sa buhok niyang kulay blond na umaalon alon at sa tindig niyang pang model ay halata mong may sinasabi ito. He must be really Heartless to make that kind of girl beg and even bend down on her bended knees. Girls should be treated well dapat ay rinerespeto ito at Tinatratong parang prinsesa that's how i saw my dad treat my mom and me even my older brother too. Kahit babaero iyon ay may respeto naman siya sa mga babae. I can't believe his that evil. Siguro nga no one is perfect maari ngang nabiyayaan ka ng perpektong mukha ngunit hindi naman ng magandang paguugali.

Sa panahon ngayon hindi na nga talaga uso ng ugali basta may itsura ka ay paniguradong mamahalin ka ng lahat kahit na siguro ang ugali mo ay mas mabaho pa sa basura ay hahangaan ka pa rin ng marami. That's how people now a days are mas pinapairal nila ang mata kesa sa puso.

The Chasing Game (Game Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon