POV> HAVEN CLARRISE JANG
“SO? Nililigawan ka na pala ni Ace MO?” bungad na tanong sa akin ni Ellise ng magkita kami sa school.
“Oo nga! Paulit ulit naman” sabi ko at tinatago pa yung kilig ko. EEEE! Malanding Angel! Kagabi siya nagtanong at halos buong magdamag nagsisisgaw ako sa loob ng kwarto. Napalipad pa nga ko eh. Joke!
“Yieeeeeee! Kilig mats?” kinurot naman niya ako sa tagiliran.
“Molla.” (I don’t know) Napangisi na lang ako. HINDI KASI ALAM NG MAGULANG KO ANG TUNGKOL DITO >___________________________<
Hindi ko alam kung paano ko to sasabihin sa kanila, ang bata ko para lumandi! =3= BaaaaaadAngel! Lagot ako nito kay “Ama”.
“Baliw ka!” piningot niya ako ng mahina.
“Anyan? Illegal din kayo?” tanong niya sa akin. Illegal din kasi sila ni Sid! Bohohoho! Ambabait naming bata XD
“Oo. Lagot ako kay Umma at Appa kapag nalaman nila to” super pout ang ginawa ko.
Nakooooo! Paano na to? Eotteoke?! Kung kayo ang nasa sitwasyon ko? Ano gagawin niyo? Maglilihim ba kayo para sa kalandian. JOKE.
“Aynako! Bahala ka diyan Haven.” Ngumiti lang si Ellise.
“Tulungan mo naman ako” nagpout ako sa kanya.
“Halaaa! Ako nga yan din problema eh” napasad-face si Ellise.
“Bat kasi kailangan ngayon niya pa ako tanungin.. I meaan. E kasi. A! WAAAA! EWAN!” ginulo ko pa ng konti yung buhok ko.
2 Months Later..
Parang noong isang araw..
“HAVEN. Ang saya saya saya saya ko ngayon!” niyakap ako ng mahigpit ni Ace.
“I love you” napangiti ako doon sa binulong niya.
“I—I love you too” bulong ko din sa kanya.
KAMI na eh ^______________^ Ang landi ko noh? E wala po akong magawa, nasagot ko siya. Atat na ata na ako maging kami. AHAHAHAHA! Joke.
“AYIEEEEEEEEEEEEEE” asar sa amin nina Ellise habang nakaakbay sa kanya si Sid.
Ngumiti lang naman ako.
“Panalo Dre!” nakipag apir si Ace kay Sid tapos umalis sila dahil may bibilhin daw sila.
“Huy!” tinulak ako ang malakas ni Ellise.
“ARAY!” malakas na sigaw ko.
“Grabe lang?” napatingin siya sa akin ng sarcastic look.
“Sorry” mahinang bulong ko at napatungo.
“Naks! Kayo na ni Ace. Nakanang 15 oh!” kinikiliti kiliti naman niya ako.
January15 kase ngayon. Hays.
Napabuntong hininga naman ako.
“Oh? Baket? Parang hindi ka masaya?” nagaalalang taong niya.
Tumngin ako sa kanya at ngumiti “Masaya ako”
“Dapat lang noh!” at inakbayan niya pa ako.
BINABASA MO ANG
The Demon's Angel
Roman d'amourShe's an ANGEL who met this DEMON. Is it really possible for a Demon to fall inlove? To know the true meaning of 'LOVE' ? And who will survived in this Game of Love? Is it the Angel? or The Demon?