POV> HAVEN CLARISSE JANG
“Are you still inlove with Ace?”
“WHAAAT!?” halos malaglag ako sa upuan ng marinig yung tanong niya. Bigla naman akong kinabahan dahil dahil.. EWAN?!
“Answer me Haven! I want a honest answer.”
Hindi ako makatingin sa kanya. Hindi ko alam? Naguguluhan ako. Oo, alam kong boyfriend ko si Yohan.. at mahal ko na din siya. Pero.. ARGH!
“I—I don’t know.” Tumungo ako, napalower lip bite.
“ANO?! Hindi mo alam?! Yung totoo Haven? Nakadrugs ka ba? Baket hindi mo alam? Oo at Hindi lang sagot diyan, Yes at No lang.” Naramdaman kong tumabi siya sa akin, tumingin ako sa kanya at umiling iling pa.
Hindi siya nagsalita pero niyakap niya ako. “Alamin mo talaga ang tunay mong nararamdaman Haven.”
“Magulo. Nakakinis” kumalas ako sa yakap at napa-pout pa sakanya.
“Ewan ko sa’yo! Bahala ka ah, basta iisa lang dapat ang mahal mo. Wag kang meheret! Give chance to others! HAHAHA” tawa naman siya ng tawa sa mga pinagsasabi niya. Haixt
Bakit ba kasi.. bumalik ka pa.
----------------
Ilang araw ko na rin pinagiisipan yung tanong sa akin ni Yumi, kahit mukhang kinalimutan na niya yun. Hindi na rin naman niya sa akin nababanggit yun eh. I know I’m inlove with Yohan, syempre sasagutin ko ba siya kung hindi? Baka sadyang mahirap lang alisin si Ace dahil he’s my first love.. first heartbreak.
Andito nanaman ako sa site, magaling na din yung ankle ko. Nakakapaglakad na ko ng ayos, nagdidiwang na nga si Yumi dahil hindi na daw niya kailangang maging human saklay. Nandito ako sa tent, nakaupo, mag-isa lang at tulala. SI Yumi kasi yung bumili ng pagkain.. Hindi naman ako sinama baka daw mabinat pa ko. Para namang nilagnat ang dating ko eh.
“Hey.” Nagulat ako ng bigla siyang pumasok.. at hindi lang siya pumsok. Kumuha pa siya ng upuan at umupo sa tapat ko.
“What?!” iritadong tanong ko naman sa kanya. Kainis! Lalo tuloy akong naguguluhan eh.
Hindi siya sumagot tinitigan niya lang ako. As in TITG! Nakikipaglaro ata siya nung dati naming nilalaro noong elem pa kami. Walang kukurap O.O
Ilang segundo lang, he cupped may face. Mygoodness! Ano bang ginagawa niya?!!
“Te---“ hindi ako nakapagsalita ng ngumiti siya. Yung ngiti niya dati.. nakakamiss.
“I missed you.” Then he pinched my cheeks. Bigla akong nakaramdam na namula ako sa ginawa niyaa...Yung palagi niyang ginagawa.
“A—Ace?” tawag ko sa kanya, tumingin lang siya sa akin na para bang nagtatanong kung ‘Bakit’.
“Why did you left me?” rektang tanong ko.
Biglang napawi yung ngiti niya. “I’m so sorry.” Nagulat ako, sinabi ba niyang sorry?! He never say that word. Hindi pa ata siya nagsosorry.. magsosorry siya sa text lang. O diba? Malay ko ba kung labas sa ilong yun. Hihi.
“I did it because..” hindi niya maituloy, nakatiig lang siya sa lapag.
“Because of Mari?” pag-aalanagang tanong ko.
BINABASA MO ANG
The Demon's Angel
Storie d'amoreShe's an ANGEL who met this DEMON. Is it really possible for a Demon to fall inlove? To know the true meaning of 'LOVE' ? And who will survived in this Game of Love? Is it the Angel? or The Demon?