Kit's P.O.V
Nakalipas ang ilang araw ay gumawa na ko ng aksyon. Dahil hindi ko na kaya ang pagiging clingy ng Bullshit na babaeng yon. Imagine, even yong mga kaflings ko sinasaktan nya para lang layuan ako? Sht. -_-
Pati si Ms. Hemsworth (English Teacher) ay kinausap ko na ipaglapit kami ni Ivaughn dahil sya na lang ang pag asa ko para magkaroon ng kaflings ulit. Tss.
"Ano ba? San mo ba ko dadalhin?" Sigaw ng babaeng nakaupo sa front seat ng sasakyan ko ngayon pagkatapos kung hilain papuntang parking lot.
"I need to talk to you nga." Mahinahon kong sabi.
"Kidnapper ka no? Bullshit naman kit. Ang gwapo gwapo ng lahi nyo. Tapos ganto pala kayo? Mygad! Please. Pakawalan mo na ko." Naiiyak nyang drama.
"Sa gwapo kong to pagkakamalan mo kong kidnapper mo? Swerte mo naman ha?"
Sounds to rude? Kailangan nya yan para naman mailagay nya sarili nya no. Kahit pa maganda sya hinding hindi ko sa nanaising kidnappin to. -_-
"Bakit hindi ba? Ano ba tong ginagawa mo?" Naiiyak parin sya.
"Kailangan nga kitang makausap. I need you. I need you. Got it?" Paliwanag ko.
"Para san ba? May utang ba pamilya namin sa inyo? We can pay it naman Kit."
"Alam mo ikaw ang OA mo. -_- Pwede ba? Tumigil ka muna?" Masungit kong sabi.
"OA na kung OA." At this time sya naman ang nagtaray.
After 30 mins of yelling each other dumating narin kami sa isang coffee shop.
Umorder na muna ako saka ko sya kinausap.
"Para san ba tong usapan na to? Sabi mo sa kaibigan ko? Eh bakit hindi na lang sya ang kinuha mo?" Paunang tanong nya.
"Ano ngang pangalan nong kaibigan mong nasa pintuan ng room kanina?"
Nakita ko namang nagtaka sya kaagad at matagal na hindi nakapagsalita na para bang batang nabuking -_- Siguro kasabwat to nong kaibigan nya? Walang duda. Magkaibigan e.
"So what now? Sino sya?" Tanong ko uli.
"A-ah? Ah! Si ano. Si uhm."
C'mon. -_-
"Si a-am. Amethyst."
"Amethyst." Mahina kong sabi.
"Sabi mo naiireta ka? Baka crush mo kaibigan ko ha?" Pang aasar nya.
Tss. Kung alam mo lang Ivaughn kung gano ko kahate ang ganong babae. Napasmirk na lang ako.
"Tutulongan lang naman pala kita sa kaibigan ko e. Madali lang yan. --"
"Hindi ko gusto yong kaibigan mo. Hindi ko sya type. At wala akong balak ligawan yon. In fact. Naiinis ako ron. Alam kong alam mo to. Kaya nga i need you. Please? Gusto kong layoan ako ng Amethyst na yon. Gusto kong wag syang umasa sakin. Gusto kong tigil tigilan nya na ako. She bothers me a lot. And everytime she calls namumura ko lang sya." Pagputol ko sa kanya.
Napatakip sya ng bibig na para bang nagulat.
"So can you help me? Kasi kung hindi you may leave. Pero kung oo. Thankyou god. I finally found you. So do you want to help me and your friend? Kasi hanggang patagal ng patagal lalo lang syang masasaktan." Dagdag ko pa.
At hindi parin sya makasalita hanggang ngayon -_-
"Hey Ivaughn?" Tawag ko reto.
"Bat ako ang kailangan mo? And there's no way na gagawin ko yon. Okay. Inaamin ko. Sya nga yong tumatawag sayo. May gusto sya sayo. Pero ayokong gumawa ng action na makakasakit lang sa kanya. Katulad kanina. Yong ginawa mo. I know. Dinamdam nya na yon. At alam na alam kong galit na galit yon sakin. Magkaibigan parin naman kami Kit. At ayaw ko syang masaktan."
"Eh kung ayaw mo naman pala syang masaktan e edi paiwasin mo sakin. Ipabura mo # ko ron. Ay oo nga pala. Baka saulo nya number ko. Paki sabihan na kalimutan na lang ako. Yon na lang sana."
Makikita sa kanya na nagugulat sya sa mga nangyayare ngayon. Hays.
"Ikaw na lang kaya ang umiiwas? Madali lang naman yon e."
"Ako yong umiwas e hindi ko naman pinapansin yon. Ang akin lang kasi lahat kasi ng mga nagiging ka fling ko ginagawan nya ng masama. Binibigyan nya ng death rate. And even me. Binantaan na huwag daw ako mag gigirlfriend. At muntik nyang mapatay ang isa sa mga naka fling ko. Diba kakaiba? Ni hindi ko naman sya girlfriend for her to do anything for me."
Nagulat ako sa reaction ni Ivaughn after ng sinabi ko.
"Ginawa nya yon?" Gulat at nagtataka nyang tanong.
"At ginagawa nya parin hanggang ngayon."
"Huh? No. I can't believe it. I mean. Hindi nya magagawa yan. Alam kong desperada yan. But ugh -_-" Napahawak pa sya ng noo nya.
"One time. Nakita ko syang may nilagay na sulat sa locker ko. And galing talaga sa kanya. Isang pagbabanta. Ginawa pa kong addiction nyang kaibigan mo ha? -_-." Sabay napahinga ako ng malalim.
Alam kong nagulat din sya sa bagay na nalaman nya.
"Grabe. I know. She's in to you. She's inlove. Pero hindi ko alam na gagawin nya yon. Ugh."
"I need you. Please."
"You need me? Ano bang magagawa ko? Anong gagawin ko? Ni idea nga walang pumapasok sa utak ko. Mygaaaad!"
"You just need to act as my Girlfriend. For sure, hindi ka nya sasaktan. Magkaibigan naman kayo e. Diba? So imposibleng patayin ka nya. Gusto ko lang matahimik ang buhay ko."
"ANOOOOOO? AS YOUR GIRLFRIEND? ARE YOU FREAK? PAPAG AWAYIN MO TALAGA KAMI NO?"
"Ano ba wag mo kong sigawan. Just deal with me or else. Ill talk to Ms. Hemsworth. Alam mo naman yon pagdating sakin. I can ruin your grades. Think of it."
"Damn! Nahihibang ka na ba? Bat nyo ba kasi ako sinasali jan sa issue nyo."
"Ikaw lang ang mahihingan ko ng tulong ngayon. Kaya please." Pagmamakawa ko. First time lang to.
------------------------------------------------------(A/N): Kung kayo si Ivaughn tatanggapin nyo ba ang deal nya? Hahahahaha. Kasi kung ako. Ndi ko alam. Nyways. Pinost ko na lang yong nilalaman ng utak ko. Sorry. Hindi ko na alam ang sinasabi ko. Ugh.
-TheQtUnknownMeh.
BINABASA MO ANG
Unexpectedly, Attached With The Twins
Roman d'amourA twin brothers who fell in love with one girl.