Chapter 9

24 4 0
                                    

Ivaughn's P.O.V




Maaga akong pumasok kasi may nakalimutan akong asikasohin na project na naiwan ko pa sa locker ko. Buti na lang may iilan akong kaklase na maaga ring pumasok kasi nga ganon rin. Nagmamadali gumawa ng project.






"Ivaughn? Sama ka? Bili tayo sa canteen. Baka nagugutom kana." Aya sakin ni Peah na kaklase ko.




Biglang tumunog yong tyan ko kaya hindi ko na tatanggihan ang pang aaya nya.





"Sige Peah. Nagutom ako bigla." Sabay himas ko sa kumukulo kong sikmura. Char! Hahahahaha.






Mag tithirty minutes na kaming nagtatawanan ni Ate Peah sa Canteen. Astig. Kasi ndi man lang ako nakafeel ng awkwardness sa kanya. I mean. Hindi naman kami close talaga. Or even smile nga lang hirap pa kong ibigay. But now, ibang iba.





"Alam mo Vaughn. Ambait mo pala e. Mukhang mataray kasi impression ko sayo e. Chaka snob." Biglang natopic ni Ate Peah.



"Kaya nga e. Pero i swear. Mabait naman ako. Syempre sa mabait." Nakangiti kong sambit.





"Pero srsly, Pano mo naging kaibigan si Amethyst? Like duh? Ampangit pangit ng ugali nya."






"Onga e. Sobrang pangit ng ugali. Hays. Ewan ko nga don kung bakit di pa magbago."





"Di bale. Wag na natin pag usapan yan. Ang mahalaga is kailangan nyong maging maingat ni Kit."






Tumango naman ako. Maya maya napanganga na lang ako. HAAAAA? MAY ALAM SYA? GAAAAAAD? MARAMI NG NAKAKAALAM?



"Gulat na gulat ka pa?" Nakasmirk na si Ate Peah sakin.






"Bakit mo alam?" Mahina kong sabi.






"Tss. As usual. Bestfriend ko sila Reid at Kit. Magkapitbahay pa nga kami."







Ah. So, mabait din siguro yong kambal kasi may isa silang kaibigan na babae e. Actually, saming mga girls nakakaturn on yong lalaking may bestfriend na babae. It means. They can handle some girls kahit friends lang.






"Nahahandle mo rin ugali ni Kit?"







"Sya kamo yong pinaka mabait between Kit and Reid."





So ang labas. Si reid ang badboy? Ndi naman ata tama yan.



"Ampanget panget kaya ng ugali ni Kit."




"Kala mo lang yon. Pag naging close kayo. Yon. Pwede ka nyang papasukin sa buhay nya. Like, pwede mo syang pakialaman sa everything."






"Kaso bihira lang yong pinapapasok nya sa buhay nya e. Ni girlfriend nga wala."



"Yon lang. Hahahaha. Pero baka may chance na maging close kayo. Tignan mo nga, Mejo close na nga kayo kahit Aso't pusa naman talaga kayo."





Onga. Tama sya. Aso't Pusa talaga kami nyan ni Kit. Dati. Ngayon? Mejo close narin. Mejo lang. Badboy parin sya.






"Ivaughn tama na ang pag iisip. Okay? Tara na. Malelate na tayo. Nyways. Tapos mo na yong project mo?"








"Ah? Ano. Hindi pa. Kasi im still thinking kung pano ilalagay yong ibang props."




"Let me help you."





Unexpectedly, Attached With The TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon