Chapter 12

23 2 0
                                    

Ivaughn's P.O.V








Naging cold ako. Naging cold sya.






Nagalit ako. Mas nagalit sya.








Nagtampo ako. At nagtampo rin sya.





Hays. Bat ba apektado ako? Eh kasi ano. Ano kasi di lang kasi ako sanay na di nya ko kinukulit, inaasar, Or ano. Hays. I miss him. Pag nasa klase naman di na kami nagpapansinan. Ganon. Baka kasi mapahiya lang àko. Tapos feeling ko alone ako. Hays. Kingina feels. Di pa kasi enrolled si Thunder dito. Mga next week pa siguro pag tapos ng 1st grading namin. Tapos si Peah naman, Ndi na nakikihalo bilo kila Kit. Ewan don.




Recess na pala. Gràbe. Di ko man lang namamalayan. Syempre, lumilipad utak ko. Hays. Ayon, mag isa na lang akong naglalakad pa canteen. Mag isa rin akong kakain. Dewow this feelings. Ugh.






Napadaan ako don sa table nila Georgina with my Iced tea and Mocha Cake. And ayon. Pinatid nya ako. In front of many students. I heard their nonstop laughs. At sobra àkong nasasaktan. Ugh. I hate attention. Lalo na kung napapahiya ako. God. Calm Chen! Kalma lang.








Tumayo na lang ako ng parang walang nangyare. Nagpunas ng damit na nadikitan nong cake. At aakma na sanang umalis.






"Poor girl." Malditang sambit ni Georgina.




Nagpatuloy lang ako sa paglalakad ng banggain ako ni Amethyst. At sinadya nyang itàpon yong juice nya sa damit ko. Mas nagtawanan ang mga students don. At mas nangibabaw ang halakhak ni Georgina. Nandidilim ang paningin ko. T-T





"Pano ba yan? Basahan na damit mo." Pang aasar ni Georgina.




Lumapit at humarap ako kay Georgina.



"Ano bang problema Georgina?" Pikon kong tanong.





"Bat kasi napaka feeling mo. Sa mga sikat ka pa kasi talaga kumakapit ha? Alamin mo kasi san lugar mo. Pwe! Attention seeker! FAMEWHORE! Di ka bagay reto." Nakataas ang isa nyang kilay habang binabanggit iyon.



"Kung famewhore at attention seeker ako para sayo, ayos lang. Pero sakin. Alam mo kung ano ka? WHORE! MALANDI! HINDOT! LAHAT NA! Kung pwede nga POKPOK pa e. Prostitute? Over qualified ka don. Di karin bagay reto." Nàpikon na ako kaya ko nasabi yon.



Nagulat na lang ako sa inakto ni Georgina kasi bigla nya akong sinabunutan at mali sya ng kinalaban dahil di ako papatalo. Andaming umaawat pero ayaw namin magpapigil. At alam na alam ko sa sarili ko na galit na galit ako sa kanya dahil bumalik sya kay Kit. Kaya ako na lang ang iniwan sa ire. Tinapon na lang ng basta basta. Tumulong narin ang mga kaibigan ni Georgina sa pananakit sakin. Pati si Amethyst. :'(





"Ano ba!" Tanging si Kit lang ang nakaawat samin.





"Babe si Ivaughn kasi. She started." Pag aarte ni Georgina.




"Ghad! Ako pa naging masama. Ako na nga tong kinalbo nyo ako pa nanguna. At pwede ba Georgina ha? Hindi ako nakikipag away sa mga low class. At LOW LEVEL. Oo. Sikat ka dito. Syempre alam mo na kung bakit. Pero please ha? Di mo ko madadaan ng rank mo reto sa school." Naiiyak na ako pero im trying my best wag lang to lumabas sa harapan nila Amethyst at Kit. Ayokong isipin nilang weak ako.





"Tama na Chen!" Sinigawan ako ni Kit kaya nagulat na lang àko.




"Ayan! Kung umasta ka kasi kala mo naging girlfriend ka ni Kit. Opps. Hahahahaha. Ànyways. FAKE LANG SILA NI KIT. Gusto kong malaman nyo yon. At alam ko namang nasubaybayan nyo silang maghalikan reto. Hahaahaha. À flirt. Di mo boyfriend? Pero pumàpayag kang makipaghalikan? Duh." Proud na proud na sabi ni Georgina.





Naging maingay ang paligid at punong puno ng haters ko. Naiyak na lang ako ng tuluyan dahil yong kinakatakutan ko. Ngayon, nangyare na. RIP Chen.





"Bat di ka makasalita? Ah kasi totoo. Kawawa ka naman Simpson. Tsk tsk." Nakikita ko namang pinipigilan na sya ni Kit na magsalita pero ayaw mag paawat.



"Akala mo di ko inalam Ivaughn? Nakakàawa ka. Masyado mo kasing kinareer. Tsk. FAKE LANG NAMAN PALA. Hays." This time si Amethyst na ang nagsalita. Grabe nasasaktan na talaga ako. Ni wala man lang akong kakampi. Ni isang word di ko malabas sa bibig ko.




Nakatingin naman na sakin si Kit. At naiinis ako kasi di nya ko kayang ipagtanggol. Di nya man lang ako matulungan.




"You can't protect her? And you can't take care of her? Your loss. Let's go Ivaughn." Nàgulat na lang ako dahil may isang lalaking lumapit at nagbigay ng panyo sakin. Inilayo nya ko sa canteen. At Dinala nya ko sa field.




"Are you okay?" Panimula nya. At bigla nya akong niyakap. Kaya napaiyak ako bigla.





"It's okay it's okay. Iiyak mo lang. I can be your shoulder now. Not your ex. But a friend." Dagdag nya pa sabay himas sa likuran ko. Hays. Ang sarap sa pakiramdam na meron pa pala akong kakampi. At ex ko pa. Umalis ako sa pagkakayap at nakangiting tumingin sa kanya. Makikita sa mukha ko na pagod na ako at parang gusto ko ng mamatay. Hays.



"Zane thankyou. Thankyou! Kasi" At heto nanaman ako. Umiiyak na naman. "Kasi nandon ka. Kasi kung wala ka ron." Tuloy tuloy parin ang agos ng luha ko. "Baka mas madurog na ang puso ko." At pinunasan nya ang luha ko gamit ang kamay nya.





"Gusto ko lang makabawi. At di naman ako papayag na masaktan ka ron lalo. Alam kong mahina ka parin pagdating sa ganyan. Kaya you need someone to hold. And im here. Di lang kasi tayo nagkaclosure kaya di tayo okay. Pero promise. Minahal kita. Sobra. Ang tanga tanga ko lang talaga e." Naluluha na ang mga mata nya habang nakatingin sa malayo. Wala akong magawa kundi ang humiga sa balikat nya.




"Siguro ito na yong closure na yon Zane. Sorry kung di natin napatawad ang isa't isa. Hays. Thankyou talaga." At umiiyak nanaman ang magagandang mata ko.


"Kasalanan ko naman Ivaughn. Hays. Wag ka na nga umiyak. From now on, I will be your superhero. Like what i am before to your life." At kiniss nya ako sa forehead. Alam kong mali ang sumama sa kanya pero wala na akong magagawa dahil sya na lang ang mayron ako ngayon.




Inihatid nya ko pauwe. At don narin sya nagdinner. Total, kilala rin naman sya ni Mommy at Daddy e. At di na sila galit dito. Nakwento ko narin sa kanila bat mugto ang mga mata ko. HAHAHAHAHA. At gusto nilang makipag usap don sa parents nila Georgina at Amethyst kaso di na ko pumayag. Wag na. Para di na lumala. Hays. So ayon, pagkatapos nya ay umuwe narin sya.



Umakyat na ako sa kwarto ko pagkatapos kong kumain at nagheadphone. Hihiga na sana ako kaso biglang pumasok si Thunder sa kwarto ko.


"Oh Thunder?" Panimula ko. Sabay tanggal ng headphone.




"Okay ka lang ba? Dapat tinawagan mo ko kaàgad. Hays. Sorry. Di man lang kita naprotektahan."



"Ano kaba Thunder? Hahahaha. Ayos lang ako. Pero thank you kasi gusto mo kong ipagtanggol at icomfort. Thank you. Okay na ko reto oh. Ang kasama ka dito sa bahay." Sabay hug ko sa kanya.



"By the way. Your school admin finally approved me tomorrow." Nanlaki ang mata ko. Dahil natutuwa ako. May isa pa akong magiging kakampi sa school. Wow.


"That's great. Wow."




"Yeah. So, Take a rest Ivaughn. I know youre tired." Inantay nya akong makahiga at sya narin ang nagpatay ng lampshade ko. "Goodnight." Yan na lang ang huli nyang sambit.
--------------------------------------------------
(A:N) Wow! Pauso nanaman ako ng update. WAHAHAHAHAHA. Keep Reading. :*

-TheQtUnknownMeh.

Unexpectedly, Attached With The TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon