Cailegh's POV
"Seraphine! Ano ba malelate na tayo! Mageenroll pa tayo oh!" Sigaw ko sa labas ng bahay niya kasi ngayon ako mageenroll at sabay kami.
"Sandali pababa na!" Sigaw niya pabalik. Inintay ko na siyang makababa at sumakay na sa kotse niya.
"Hoy! Babaita ka ano yung kahapon ha?! Grabe akala ko ba akong unang makakaalam pag nagkaboyfriend kana huhuhuhu taksil ka! Pinagkatiwalaan kita tas ano ganto lang igaganti mo! Huhuhu"
"Hindi. Ano inutangan ko kasi yun kasi di kita matawagan hehe alam mo naman ako makapal ang mukha tsaka hindi ko boyfriend yun noh, ganda kong to papataol sa lalaking yun huh!"
At ayun nagpatuloy yung pagseselos niya na kesyo hindi ko daw siya naalalang sabihan Hindi daw ako nagkukwento at hindi siya naniniwala na hindi ko boyfriend yung mokong nayun hangang sa makarating kami sa gate ng academy.
"Jusko sana hindi ko na makita ulit yung lalaking yo- *blaag* awww" Nabanga lang namn ako sa napakatigas na tao na nasaharap ko ngayon tao bato?.
"Hey,come with me"
"Aba't kung hindi kabanaman isat kalahating ga-ga-gwapo hehe. Ano ahm babayaran ko naman yung utang ko hehe ano yung kahapon masyado lang ako maraming iniisip kaya ko nagawa yun ah hehe. Ano sige enroll nako ha bab-'' hihilingin ko palang na wag siyang makita nakita ko na agad siya hays.
"You're coming with me, you two are already enrolled"
"Ows yung mukhang yan? Mukhang Hindi katiwa tiwala e mukhang andami ng napaiyak ng mga ganyang klaseng mukha kaya It's a NO hindi moko mapapasunod" Aba sino ba siya para kontrolin ako?
"I am the boss"
"Diba ang pakilala mo sakin non akihiro tas kahapon naging everywhere ngayon naman the boss?" Pamimilosopo ko rito.
"Just come with me"
"Bkt ako papayag ha? Kita mong andito patong kaibigan ko tas bigla mo nalang akong hahatakin ha? Hindi mo ba alam na bastos iyon hindi yun yung nakahubad at yung special na nakatuwad ha!. Seraphine magalit kanga?! Seraphine? Phine?" Hinanap ko si seraphine pero wala na siya aba iniwan ako ng bestfriend.
Sumunod nalang ako sa office ng dean kasama si Akihiro hindi ko alam pero bkt may black aura na nakapaligid sa kanya pati dito sa buong school.
Pumasok na kami sa dean's office. May nakaupo dun na matanda his eyes were yellow parang mata ng Wolves. This is really creeping me out.
"So she's you're partner, does she know everything about this school?" sabi ng matandang dean na parang wolf .
"Not yet i'll tell her one by one, but i guarantee her intelligence will help me win and defeat all the king and queens in the castles"
"Is that so? Finally akihiro makakakasali kana din sa war dito sa academy ng walang kahit anong balakid pag nanalo ka. I wish you two all the best"
"Wait. Wait. Wait. Anong war tsaka kapartner ko tong lalaking to sa war? The fvck i know I am smart no need to mention that but care to explain?"
"I'll explain to you later" sabi niya na nakatitig sa mga mata ko hindi ko alam kung bakit ako sumunod pero batid kong napakaraming tanong na nabubuo sa utak ko.
Lumabas na kami sa school hindi ko alam kung pano nila nasabi na may war dito sa school e ang liit liit lang naman mukha din siyang ordinaryo pero parang may maitim na aura ang bumabalot. Si Akihiro naman parang walang kasama kung maglakad lagi akong iniiwan. Sabagay immune naman na ako duon mula bata pa.
BINABASA MO ANG
Dominion Academy
FantasyDahil sa katangahan ni babae ay napasok siya sa isang lugar na maraming makapangyarihang tao ang nasa loob. Makaliligtas ba siya sa mga tao-tao nga ba? Sa loob kung saan malakas ang matitira ang lumabas ay mamamatay. Kaya mo kayang talunin ang mga...