Cailegh's POV
"Cailegh handa kanaba? Kinakabahan ako eh" sabi ni Seraphine habang pinagasaklop ang mga daliri.
Ngayon magaganap ang ranking.May kanya kanyang ranking sa bawat Castle. Sa amin na mga white pawn ay sa classroom magraranking. Kinakabahan ako pero nanaaig padin ang tiwala sa aking sarili ngunit ang katotohanang wala akong laban sa mga may kapangyarihan ang nagpapahinax saakin.
"Oo naman anukaba ako pa ba?"
"Teka lang naman Cailegh si Clarishi nawawala nanaman. Napakalayas nung babaeng iyon ."
Agad namang nagbago ang timpla nang aking pakiramdam ng mamataan ko si Akihiro na papalapit saakin.
Now what? Pagkatapos niya akong saktan babalik naman siya?.
"Hey lil kid don't be stupid"
Wag akong magpakatanga?. Oh Akihiro para mo naring sinabing wag akong magkagusto sayo tsk tsk.
"No way in hell" agad kong tugon sakanya. Kapag lumalapit siya ay di ko padin maintindihan ang nararamdaman ko saaking tiyan tila may gumagalaw rito na nakakakiliti. Baka mamaya ay may sakit na ako at siya ang dahilan.
"Be careful" seryoso nitong ganti tila bumait ang boses nito malalaman mo talagang sinsero ang mga sinambit nito. Hindi ako nagpatinag at hindi nalamang ito pinansin agad kong ibinaling ang atensyon ko kay Seraphine.
"Phine ano sa tingin mo ang gagawin natin para mairank tayo?" Tanong ko.
"I dont know. Pero alam ko na ang magiging resulta ay nasa panghuli tayo. Anong laban natin sa mga Supernaturals?"tugon ni seraphine
"Yun din ang iniisip ko. Siguro ay hasang hasa na ang aking lakas at kakayahan ngunit wala padin akong kapangyarihan gaya nila". Tugon ko
"Cailegh alam mo gumaganda ka ah? Blooming?" pagiiba ng usapan ni Seraphine.
Masyado ba akong halata?.
"Seraphine ito yung gandang natural yung gandang meron ako na wala yung dalawang babaeng papalapit". Naramdaman ko kasi ang presensiya nito.Maya maya pa ay namataan ko na ang dalawang babae nanpapapalapit sakin.
Ang isang babae ay matangkad at puno ng kolorete sa mukha ang isa naman ay maliit pero marami ding colorete sa mukha. Sa kanilang itsura malalaman mo na kaagad na may binabalak silang hindi maganda. Lumapit sila at tinignan ang kabuuan ko.
"Hey girl. Do you know me? I am akihiro's future wife so better fuck off bitch" sagot nung maliit na babae.
"Who do you think you are?. Well for me you're an example of a fuck up generetion so please don't reproduce"
"Gahd! How dare you lil bitch! You're not even beautiful for akihiro!" Sabi ng matangkad at akmang lalapit saakin. Hindi ko alam kung anong ikinapuputok ng butchi niya ni hindi nga kami madalas magusap ni Akihiro besides sa tingin ko ay may gusto na si Akihiro at hindi ako yun.
"Let's see"
Inukutan ko siya habang sinasabi ang mga katagang.
"Roses are red, Violets are blue, I thought Valdemort was Ugly, But then i saw you" I flipped my hair na parang napakahaba nito. Bitch please.
Umalis na kami ni Seraphine dahil nakagawa kami ng scene nakakahiya mang aminin na pumatol ako sa isang low class na tao ay pag dating kay akihiro kaya ko. Narinig ko pang sumigaw yung babae.
"Bitch! You're getting on my nerves!"
Sinawalang bahala ko nalamang yun at nagfocus sa gaganapin na ranking. Hindi ko na aasahan na mapabilang ako sa rank 1 to 20. Sapagkat napakaraming mga Supernaturals dito saamin at iilan lang ang ordinaryo.
BINABASA MO ANG
Dominion Academy
FantasyDahil sa katangahan ni babae ay napasok siya sa isang lugar na maraming makapangyarihang tao ang nasa loob. Makaliligtas ba siya sa mga tao-tao nga ba? Sa loob kung saan malakas ang matitira ang lumabas ay mamamatay. Kaya mo kayang talunin ang mga...