Cailegh's POV
Alam kong siya ang killer. Ayokong magsalita. Natatakot akong magsalita ng tapos mamaya ay mali ang hinala ko na siya ang killer. Hahayaan ko nalang na sila mismo ang makatuklas.
"Hey guys" tawag ni seraphine saamin ni clarishi.
"Kaninong glitters to? I found it sa ilalim ng kama anyone?" tanong ni seraphine. Tsaka iwinagayway ang lalagyan ng glitters.
Nakita kong mahimbing ang tulog ni metre. Lagi tong tulog.
"Ah-ahm hindi sakin yan i don't like glittering things " sabi ni clarishi .
"Akin nalang." sabi ko at tsaka iyon kinuha sa kamay ni seraphine. Nakita ko na bakas sa mukha ni clarishi ang pagtataka pero agad niya itong itinago.
"Seraphine aalis lang ako ha? Diyan muna kayo" sa totoo lang gusto kong makita si akihiro may pakiramdam sa aking sistema na parang may kulang kapag hindi ko siya nakikita.
Nagsimula na akong maglakad ng mamataan ko ang room niya. Agad akong nagtago ng may naramdaman akong papalabas.
"Thanks for the day" narinig kong sabi ng babae na papalabas ng room niya. Babae?!. Grabe hindi ko alam na kaya niyang gawin saakin to. Sa tagal ng pinagsamahan namin ay kaya niya akong ipagpalit sa.. sinipat ko ang itsura ng babae... sa mas maputi mas matangkad may pink na pisngi at matured na babae.. aba may class siya ah?.Ahm okay Crush ko lang pala siya. I'm just exaggerating.. at-at wala akong KARAPATAN.
Ngumiti lamang siya bilang tugon sa kabit niya.
Sinundan ko iyong babae,girlfriend niya ba iyon?. Oh god kill me now. Crush ko lang siya diba bakit ako nasasaktan. Hindi ko alam pero may mainit na liquid na mula sa tyan ko na umakyat papunta sa dibdib ko. Ganto ba ang pakiramdam ng nasasaktan ng patago?.
Umalis yung kabit niya. Kunyare ay napadaan lang ako sa tapat ng pinto niya.
"Hi akihiro dito kapala?" sabi ko sabay pacute with matching flickering eyelashes.
"Yup" sabi niya halata mo sa mukha ang pagkairita.
"Pwede ako pumasok?"
"No. I don't like kids entering my room"
"I am not a kid" mariin kong sabi sa kanyang gwapomg pagmumukha.
"Well yeah i'm 22 and you are 18"
Age doesn't matter! But bakit di pa siya graduate.
"Are you asking why i'm still studying? Well I always lose even if I win i'd still end up disqualified, because i don't have a partner. But now i have You"
What is he? Is he a some kind of a magician?
"Nope, you are transparent"
"Bakit di mo ginawang partner yung babae" kabit mo to be exact.
"She's a sorcerer, Now you may leave"
Nakaharang siya sa pintuan.Biglang may pumasok sa isip ko. Ayan nanaman nagsisimula nanaman ako sa kalokohan ko.
"I can't" sabi ko sakanya at dali daling pumuslit at gumapang sa pagitan ng kanyang hita dahil naka harang siya sa pinto lumusot ako kahit awkward gusto ko lamang makita ang nasa loob dahil na cucurious ako.
"Wooaahhh"
Ang kwarto niya ay punong puno ng mga gamit sa panlaban may mga kakaibang katana pati narin mga baril. Maraming klase ng baril na talaga namang mamamangha ka. Nandun ang ak-47,M4a1 at p90. Mayroon ding crossbow at spear. Grabe nakakatuwa.
BINABASA MO ANG
Dominion Academy
FantasyDahil sa katangahan ni babae ay napasok siya sa isang lugar na maraming makapangyarihang tao ang nasa loob. Makaliligtas ba siya sa mga tao-tao nga ba? Sa loob kung saan malakas ang matitira ang lumabas ay mamamatay. Kaya mo kayang talunin ang mga...