Cailegh's POV
"Argh pagod nako" Nakakapagod naman kasi talaga magayos ng gamit. Narito ako ngayon sa isang appartment hindi siya kalakihan tama lang sa dalawang katao. Narito ako dahil sa kaylangan ko ng bagong matitirhan na malapit sa eskwelahang iyon.
"Nakakainis naman bakit ba kasi ako magisa, e pwede namang may tumulong" Sumilay ang pilyang ngiti sa aking mga labi.
I dialed my bestfriend's number. Which is Seraphine Tamika Frosbite masyado siyang inosente pero hindi halata sa mukha niya dahil matured siya kung kung titignan pero ang utak ay nagdedevelope palamang. Kaya lagi ko siyang pinagtitripan gaya nalamang ngayon.
"Hello? Seraphine speaking"
"S-seraphine, k-kaylangan ko ang tulong mo may papatay saakin!" sabi ko habang pekeng humahangos. Pero agad kong napagtanto kung anong sinabi kong katangahan. Dapat akong mag-isip ng alibi!
"What the hell Cailegh Smith? The legendary mafia queen is threatened by someone huh funny"
"I'm not joking!! Alam na nila ang kahinaan ko!! N-napakaraming gagamba rito!" Alam ni Seraphine na ang gagamba ang kahinaan ko kahit na maliit ay takot na takot ako makakita lamang ako nito ay nawawala ako sa sarili ko at nahihilo.
"Oh.my.gee! Anong gagawin ko sabihin mo!"
"M-magdala ka ng m-maid mo yun ang tama at dapat mong gawin para maligtas ako, tsaka walis tambo!"
"Ha? e anong gagawin nila dyan?"
"K-kaylangan mo sila para maligtas ako paparating na sila bilis--"
Pagkukunwari kong pinutol ang linya. Napakagandang ideya ang naisip ko nayun nakakatuwa makakalibre nanaman ako!.Inihanda ko na ang pekeng dugo at gumawa ng mga pekeng sugat sa buong katawan ko pati narin mga pasa tsaka ako magpapataypatayan. I look stupid though but i'm enjoying it.
Admit it you dont give a damn if you look stupid because you're enjoying the company. Maya maya pa ay nakarinig ako ng sasakyan na pumaparada sa tapat ng malaking building kung nasaan ang apartment ko. Baka sila Seraph--
"Sandali, hindi ko nga pala nasabi yung address Sh*t! E sino yung nasa labas?!" Kanina pa may kumakalabog sa kabilang kwarto baka yun yung pupuntahan nila. I felt relived sa naisip kong iyon.
Pero nagpangap parin akong patay dahil narinig ko yung mga yapak ng paa na papalapit na sa pintuan. Bakit ba sila nandito baka nagkamali lang. Kapag tumayo ako baka saktan ako ng mga yun akalain isa akong patay na buhay na kung tawagin ay zombie!. Matalino ako hindi naman sa pagmamayabang pero bakit hindi gumagana utak ko ngayon!
Humiga ako sa mga box ng gamit ko, habang yung kutsilyo na may pekeng dugo na maaring paghinalaan na ginamit itong pangsaksak saakin ay malapit sa pintuan.
"Hello boss? Oo nandito na kami sa tapat ng room didispatchahin naba namin yung babae O papahirapan"
May kausap ata sa telepono. Pano nila nalaman na may tao dito at alam pa nila na babae ha? Minabuti ko nalang na ipagpatuloy ang pagpapangap kong patay dahil sa oras na mahuli ako ay hindi ko alam ang gagawin ko isa pa gusto ko rin ng bago. Iyong may thrill.
Pumasok na yung dalawang tao. Nakasisiguro ako dahil malakas ang aking pakiramdam.
"Pre patay napala tong pinapasalvage satin ni boss" Sabi ng isang lalaki sa kanan ko.
"Eh pre Hindi ba sabi satin ni boss patay o buhay dadalhin natin sakanya?" Sagot naman nung lalaki nasa kaliwa ko.
I could escape but i cant.
I could do something but i cant.
Cuz' i want the thrill.
BINABASA MO ANG
Dominion Academy
FantasíaDahil sa katangahan ni babae ay napasok siya sa isang lugar na maraming makapangyarihang tao ang nasa loob. Makaliligtas ba siya sa mga tao-tao nga ba? Sa loob kung saan malakas ang matitira ang lumabas ay mamamatay. Kaya mo kayang talunin ang mga...