Chapter 5: Magic

294 91 20
                                    

Cailegh's POV

Madilim at malawak nasa isang lugar ako na kailan man ay hindi ko hahangarin na makarating.

Kinuha ng demon ang wand and she summon the words that can kill her.

"Ad mortem te , et quiescam"

"Ad mortem te , et quiescam"

"Ad mortem te , et quiescam"

"Ad mortem te , et quiescam"

A man then try to save them from the evil demon.

"RUN! NOW! GO AND SAVE YOUR DAUGHTER!"

As she run away from the devil carrying her daughter she cant help her self but to scream.

Suddenly the girl whose carrying the baby is now vomitting lots of blood. The baby crawls to the devil. As the devil goes to the baby with an unbelievable golden dagger.

The demon is ready to pierce the heart of the baby with the golden dagger.

"This is for being the superior!"

Kasabay ng pagtama sana ng dagger sa puso ng bata ay ang pagkuha ng bata sa isang bato. The baby playfully throw the rock into the devils eye causing the devil to disapear.You can hear the laughter of the baby as if it was a game.

"Ay baby sino bayun ha?!"

Pagkatpos akong buhusan ng nagyeyelong tubig na nagpagising sa buong sistema ko.

"G*go late na tayo nauna nanga si clarishi e!"

"Wooohh oonga pala tae wait sandali"

Dali dali akong naligo at nagayos hindi ko alam kung anong subject namin ngayon pero sabi daw ni clarishi dalhin namin lahat ng gamit. Hindi ko na inisip pa kung ano yung nasa panaginip ko nagmadali nalang ako.

Naglakad na kami papunta sa tore at syempre pagod na pagod kami sa sobrang taas ng tore ng white pawn kaparehas lang yun ng ibang tore pero mahirap sa mga kagaya naming tao lang.

"Seraphine ako kumatok ikaw mag gogoodmorning" sabi ko kay seraphine na kinakabahan dahil firstday na first day palang e late na kami.

"Tse! ayoko nga nako ako kakatok ikaw mag goodmorning!"

"Hays sige nanga mamaya ililibre moko ha!" sabi ko naman sakanya agad naman siyang pumayag tsaka kumatok.

*tok*tok*tok*

Sinabay ko yung pag goodmorning ko sa pag bukas ng pinto nilakasan ko pa yung boses ko.

"GOOD MORNING MAAM ERR SIR WE'RE SORRY WE'RE LATE "

Tsaka kami nag vow ni seraphine maya maya ay narinig ako ng tawanan. Pinagtatawanan nila kami ). Bakit kaya?.

"Stupid as f*ck hahaha"

"Ow mind blowing hahaha"

"Alien ba sila hahaha"

"Quiet"

Hindi ko alam pero isang salita lang yun ni sir pero napatahimik na sila. Dumiretso na kami sa upuan malapit kay clarishi kasi yun nalang ang bakante.

"Huy, seraphine-cailegh buti nakaabot pa kayo kung hindi di na kayo makakapasok sa room" sabi ni clarishi ng pabulong.

"Oonga e hayaan mo bukas aagahan na namin" pabalik na bulong ko sakanya

Nakinig na kami sa prof na may idiniscuss nagpakilala muna siya.

"Hiroma tamoka is my name. Our activity today is to cast simple spells. Bring out you're spell book and a wand"

Dominion Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon