[3 DAYS BEFORE]
Shan's POV
"So ayun nga kaya nga hindi ko talaga nasagutan kasi kaasar tsk"
"...."
"Hoy Shan"
"...."
"Hoy Shan!"
"...."
"SHAAAAAAAAAAAAAN!!!!!!!" Napalingon ako kay Steph ng marinig ko na naman syang sumigaw. Tsk. Ano na naman bang problema nito.
"What?!" Inirapan nya lang ako at lumipat ng ibang lamesa.
Nandito kami sa cafeteria at eto nga hindi ko malaman kung bakit nagkakaganyan na naman si Steph. Baluga nga kasi. Pero bilang mabuti akong kaibigan, sinundan ko sya atsaka umupo ulit sa tabi nya.
"Problema mo?" Tanong ko ng makaupo sa tabi nya.
"Eh ikaw kasi! Hindi ka nakikinig!"
"Ha? Nakikinig saan?" Takang tanong ko sa kanya. Nagkukwento ba sya? Bat wala akong maalala.
"Tignan mo! Ni hindi mo naalalang nagkukwento ako! Cheeeeeee!!!!" at muli syang tumayo at lumipat ulit ng upuan. Napasapo na lang ako ng noo atsaka sinundan ulit sya.
"Utang na loob Steph wag ka na lumipat ng ibang lamesa kasi nakakapagod na", ika ko pagkaupong-pagkaupo sa tabi nya.
"Tangina mo", inirapan nya ako atsaka nagsimulang kumain. Yie tampo si gago.
"Sorry na nga. Lab mo naman ako di ba?" Siniko-siko ko sya para pansinin ako. Binitawan nya ang kutsara nya tsaka humarap saakin.
"Alam mo okay lang naman kung isang beses lang eh kaso teh inaaraw-araw mo na! Magdadalawang linggo ka ng ganyan! Ano ba iniisip mo ha? Buntis ka ba putangina ka?"
"What? NO! Ofcourse not!" Ako mabubuntis? Aba kung ganun naman eh malamang si Taehyung ang tatay nun! Pero hindi teh!
"Yun naman pala eh. Bat ka nagkakaganyan? Ano ba pinagiiisip mo ha? Sa pagkakaalam ko ang pinakaayaw mo sa lahat yung isip ng isip dahil wala ka naman nun"
"Aba, tangina mo ah"
"Ano nga kasi! Sabihin mo inlove ka ba ha?" Napakunot ang noo ko sa tanong nya.
Ako? Inlove? Hahahaha Nagpapatawa ka ba? Bat naman ako maiinlove? At kanino naman? Kay Yoongi? Oh please may taste naman ako kahit papano. Duuuh!!!
"Oh tignan mo yan ka na naman tulala ka na naman. Inlove ka nga teh! Kaloka"
"Alam mo ang dami mong alam kumain ka na lang ha ayan masarap yan ayan nguyain mo!" Isinubo ko sa kanya ng buo ang hotdog nyang kain kain hanggang sa mabulunan sya total mahilig naman sya sa hotdog ayan! Kainin nyang lahat!
"/coughs/ deputa ka papatayin mo ba ko ha? Sapakan na lang oh!" Dinilaan ko lang sya at pinandilatan naman nya ako ng mata. Mukha syang tarsier, ang panget nya excuse me!
Lumipas ang oras at sa wakas natapos din ang klase. Kaloka wala man lang akong naintindihan. Tsk. Pisti kasi si Steph! Paulit ulit kasing nagpeplay sa isip ko yung sinabi nya kanina. Like mga teh, duh? Ako inlove? No way Hooray Yehey! Hindi ako maiinlove kay Min Yoongi noh! Duuuuhhhh!!
"HOY!!!"
"Ay puta anak ng palaka!" Napatalon ako sa gulat ng biglang sumulpot sa tabi ko si Steph na parang kabute. Napahawak ako sa dibdib ko sa sobrang gulat.
"HAHAHAHHAHAHAAHHAHAHA ANO? ANAK NG PALAKA? HAHAHAHAHAHAHHAHA", tawa sya ng tawa habang nakahawak sa tyan nya.
"Tangina mo Steph pag ako inatake dito papatayin kita!"
BINABASA MO ANG
Boyfriend ko si Min Yoongi?!! [Suga fanfic]
Short StoryShe's a Taehyung stan who fell in love with Min Yoongi.