Chapter 3-Friends

5 1 0
                                    

Kinabukasan, sabay nanaman kaming pumasok ni Cheska, nauuna nga lang si Ches sa school dahil kasabay niya ang dad niya pero hinihintay niya ako. I came to school early kasi gusto kong magmunimuni and to familiarize myself sa campus.

Tinext ko naman si Cheska para sunduin ako sa gate. "Bestie, I'm here na sa gate, pasundo. Hehe, good morning love you bes. :*" sent. Buti pa si Cheska pinag papasensyahan ugali ko that's why I love her so much.

Habang naghihintay ako, may bigla namang umakbay sakin, akala ko si Cheska pero pagtingin ko si Ethan pala.

"Good morning beautiful ;)" bati niya. Damn, Ethan ba't ka ganyan? <3

"Ikaw pala, good morning Ethan ^____^" bati ko naman.

"Uy bes kanina ka pa ba, sorry nata- oops sorry nakakaistorbo yata ako" pangaasar ni Cheska.

"Huy Cheska tumigil ka nga." Ano ba yan Ches nakakahiya kay Ethan huhu.

"So, where are you girls heading to? Mind if I join you?" Tanong ni Ethan na parang nahihiya pa. Ang cute talaga ^O^

"Uhm, sure sure. We're just planning on taking a walk around the campus." Sabi ko naman.

We started walking around and we ended up sa field. We sat at one of the benches to enjoy the scenery at yung morning view. Nakakarelax, it's a great way to start the morning. Napapikit ako at nilasap ang fresh air, kakailanganin ko ito lalo na, it will be a tough day kasi mamimeet na namin ang iba pang teachers, oh God bless us. Sana kayanin namin ang mga pagsubok ng hs life kasama ka.

I've been awake for a while now
You've got me feelin' like a child now
'Cause every time I see your bubbly face
I get the tingles in a silly place

It starts in my toes, and I crinkle my nose
Where ever it goes I always know
That you make me smile, please, stay for a while now
Just take your time wherever you go

Bigla naman akong napadilat ng mata sa ganda ng boses ng kumakanta. Paglingon ko, si Ethan pala. Napatitig naman ako sakanya habang kumakanta siyang nakapikit. At sinabayan ko na siya sa pagkanta sa susunod na verse.

The rain is fallin' on my window pane
But we are hidin' in a safer place
Under covers stayin' dry and warm
You give me feelings that I adore

It starts in my toes, make me crinkle my nose
Wherever it goes I always know
That you make me smile, please, stay for a while now
Just take your time wherever you go

Nagulat naman si Ethan at bigla siyang tumigil sa pagkanta at tumingin saakin, nagtawanan nalang kaming dalawa nang marealize na nadala kami sa kanta at sa ganda ng view. Nilingon ko ang paligid at wala na pala si Cheska, sakto din naman narinig ko yung bell. Nako, late na kami ni Ethan. Tumakbo kami ni Ethan papuntang classroom at pagdating namin, napatingin silang lahat saamin, nandoon na din kasi yung teacher, naku lagot.

I Used To Be The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon