Buong gabi akong hindiu lumabas sa kwarto ko at nag order nalang ng aking makakain. Sobra akong nasaktan sa ginawa at simabi saakin ni Lander. Sa mga paratang niyang hindi naman totoo at sa ugali niyang hindi ko maintindihan kung bakit siya naging ganun. Malayong malayo ito sa kilala kong Lander..
8:00 na ngayon ng umaga at patuloy pa rin ako sa pag aayos ng gamit. Dumating si Lander kagabi sa kwarto ko para sabihing babalik na kami ng Maynila kinabukasan. Hindi na ako tumanggi dahil hindi ko alam kung ano ang mga kaya niyang gawin saakin pati na din sa mga mahal ko sa buhay.
Nang matapos ako ay agad kong sinara ang aking bag at napa upo sa kama sabay pakawala ng buntong hininga.
Bakit ba kailangan maging Kumplikado ng ating buhay? Napaka dami nating dapat pag daanan bago natin makamit ang kasiyahan na ating hinahangad. Pero kahit ganito na ang nangyayare saakin, hinding hindi ako susuko at ipaglalaban ko kung ano ang nararapat at ang taong mahal ko.
Hindi man ako ngayon nasisiyahan sa mga nangyayare, I believe and I know that everything's gonna be Worth it.
Napa baling ang tingin ko sa biglang kumatok sa aking pintuan. Bumukas ito linuwa nito si Lander na bihis na bihis.
"Let's go?" Tumango naman ako dito at dinala na ang mga Bag na naglalaman ng mga gamit ko. Kinuha niya ang mga dala ko at siya na mismo ang nag buhat. Hanggang ngayon ay puro tango, iling nalang ang binibigay ko kay lander. Noong pumunta siya sa kwarto ko ay humingi siya ng paumanhin saakin. Gustuhin ko man siyang buweltahan ay hindi ko na ginawa.
Naiintindihan niya naman siguro ako dahil hindi na din siya nag pupumilt na kausapin ako ng katulad ng dati.
Nandito na kami sa labas ng Lobby at nabigla ako ng makita ko rin sila Azami na nakahanda na para umalis. Agad naman akong lumapit sakanila..
"You're going too?" Tanong ko rito. Napansin kong namumutla ang mga pisngi nito at medyo iritado sa mga tao. Except sakin at kay Harumi.
"Yes couz. Someone heard your so called boyfriend na chineck out na ang dalawang room niyo. So he got a hint na uuwi na kayo and ting sinabi niya samin.."
"Who is he?" Kunot noong tanong ko rito. Ngumiti naman siya sakin ng nakakaloko at ginawi ang ulo ko sa pintuan ng Lobby. At doon lumabas sina Dylan, Blake and Sky.
"Ahmm baby.."
"Whatever rio. Go." Ngumiti naman ng malaki si Rio at hinalikan pa sa pisngi si Azami, at agad naman siyang nag tungo sa mga kaibigan. I'm still staring at Dylan Fortalejo.
Damn his body. The muscles on his Arms. Ang kanyang malinis na gupit na buhok. His red lips and his pointed nose. Mahihiya ang isang modelo sa tikas at dating nito. Binaling niya ang kanyang tingin saakin at bahagyang binaba ang shades na dala sabay ng pag kindat nito sakin.
Napa iwas ako ng tingin at nagpipigil ng ngiti. Sinundot naman ni Azami ang tagiliran ko at napatawa.
"Let's go hon. Get in." Napadako naman ang tingin ko kay Lander atsaka tumango sakanya. Bago pumasok ay nakita kong nag datingan ang sasakyan nung Apat. Red Porsche for Rio. Yellow and Blue Ferrari for Blake and Sky and a Black Lamborghini for dylan. Manghang mangha ang mga nakakakita nito lalo na ang mga crew sa Resort. Agad naman silang nagsilapitan sa kanya kanyang sasakyan at pumasok na.
Dylan and Alice are together in his car. Hindi ko maiwasang makaramdam ng kirot sa puso. But I know that Dylan is mine.
"Akiri.." Bumalik ang wisyo ko ng bigla akong tawagin ni Lander. Agad naman akong pumasok sakanyang Mercedes Benz at sinuot ang seat belt. Maya maya pa'y pumasok na rin ito at pinaharurot ang sasakyan habang kasabay naming sila Dylan sa likod.
"I'm going to pee." Paalam ko kay Lander at siya namang pag tango nito. Hinawakan ko na ang handle ng sasakyan ng bigla nitong hawakan ang kamay ko.
"I love you." Sabi nito sa malambing na boses. Nginitian ko naman siya ng tipid at tuluyan ng lumabas sa sasakyan.
Nag stop over muna kami sa isang gasoline station at nagpa gas na rin ang mga lalaki. Nag tungo agad ako sa banyo ng mga babae at pagkatapos ay humarap ako sa salamin para mag ayos ng sarili.
Palabas na ako ng banyo ng biglang mag bukas ito.
It's Dylan.
"What are you doing here?" Tanong ko rito. Hindi niya ako sinagot bagkos ay narinig kong linock niya ang pintuan atsaka ako sinunggaban ng halik sa labi.
Sinasabayan ko naman ito habang humahaplos ang kanyang mga kamay sa aking bewang..Taas baba.
Hindi ko napigilan ang aking mga kamay na pumadausdos sakanyang dibdib pababa sakanyang matigas na tiyan.
"Hmm..." He groaned while my hands were exploring his perfect sculptured body. Hinawakan niya ang dalawa kong kamay at dinala ito sakanyang malambot na buhok pna agad ko namang hinigit. Napa ungol ulit siya at mas pinalalim pa ang halik..
Naramdaman kong nanggigil na ito kaya naman agad akong humiwalay. Pinagdikit ang aming mga noo, habol habol ang hininga ng bawat isa.
"I missed you wifey.." Napangiti ako nang marinig muli ang kanyang boses..
"I missed you more.." Sagot ko rito. Ginawaran niya ng halik ang tuktok ng aking ilong atsaka ako hinawakan sa magkabilang braso dahilan para mapadaing ako.
Kumunot ang noo niya atsaka binaba ang cardigan ng suot ko. At ngayon ko lang nakita ang mga pasa sa bawat braso..
"Fuck! Who did this to you?" Ramdam ko ang pag pipigil nito kaya naman nakaramdam ako ng pagkatranta.
"No o-one. You know, pag meron ako m-mabilis akong mag kapasa p-pag nabunggo ako right?" Sabi ko rito. Matagal siyang nakatitig saakin at ramdam ko ang pag hihinala niya.
Huminga siya ng malalim atsaka ako yinakap ng mahigpit. Ibinalik ko naman ang yakap niya na medyo naluluha. Don't cry akiri, don't cry..
Humiwalay ako sa yakap atsaka siya binigyan ng smack sa labi..
"I need to go. Masyado na akong matagal dito." Tumango naman ito at hinalikan ako sa noo pababa hanggang labi..
"I'll see you tomorrow then. We'll text each other every minute when we reach our home.. I love you wifey.."
"I love you more and more hubby.." Sabi ko rito at binigyan siya ng matamis na ngiti..
Agad akong lumabas at bumalik na sa loob ng kotse ni Lander..
BINABASA MO ANG
Would you Stay? (BOOK 2 OF MS.SNOB MEETS MR.CASANOVA)
RomanceBook 2 of Ms.Snob meets Mr.Casanova. Akiri Rei Gonzales xx Dylan Fortalejo.