Chapter 2 (War Freaks)

455 12 2
                                    

(PAUL's POV)

Linggo.

Nasa isang restaurant kami ngayon, nag-aya akong kumain. Ang sakit nan g tiyan ko ah! Pagod much!~ Actually, restaurant ito nina Janeth Reyes ng MARS. Ang Reyes' Restaurant. Doon kami kumakain kasi walang mga obsessed ng fans. Mayroon din namang mga fans kaso hindi sila pa-OBVIOUS!

Pasimpleng hand waves lang, ngiti, pa-picture at autograph. Hindi katulad ng ilang fans na hahablutin ka talaga, tapos yayakapin. Worst... kakahikan ka! HUUU!! >_<

Wala masyadong tao sa restaurant ngayon kaya feel free kami. Kaso na sense ko agad ang "HORNY" radar ni Leo. Here we go again.

Leo: Look!

So, ayan na nga po. Mga mata.... Mga leeg nila... sige mag-paka-giraffe kayo. Pa simple namang lumingon si Alvine. "yan tayo eh, dyan po nag-kakasundo ang dalawa. Naglingonin ko ang mukha ni Alvin....

O//////////////////////O

Totoo ba tong nakikita ko... nage-spark-spark ang mga mata ni Alvine. ANG FLIRT!

Any way....

Alvine: Pwede.... (sabay thumbs up)

Nag-tinginan na kami sa mga babaeng nasa kabilang mesa. If I'm not mistaken ay tatlong mesa ang layo nila mula sa pwesto namin. Anim na babae... may tawag sa klase ng babaeng kung makaporma ay wagas eh... CHIX ba yun? Tama ba?

Kung makaporma kala mo walang tomorrow. Short kung short! Mapuputi naman ang ilan sa kanila. Yung iba naman ay kayumangi, halatang galing lang sa beach. Summer?

Yung isa naman obvious na pa-cute lang. Bakit kaya ganun yung mga babae... para mapansin, magsusuot ng maiikling damit, makapag-lips ng RED. Tapos nasa 4 to 5 inches ata ang suot na heels. Kaya maraming babae ang nababastos eh! No hate, girls. That's a FACT!

Alvine: May naiisip ako...

"Yan na po. Lagot na naman...

Alvine: ... ang HINDI makakuha ng mga cellphone number ng kahit isa sa kanilang anim ay may consequence.

Here we go again and again. Nase-sense ko ang masamang balak ni Alvine. Ako na naman ang talo sa ganitong labanan eh! Kasi si Joed at Jomar go lang kahit saan. Si Leo, certified HORNY yan eh! Si Alvine, feeling LOYAL, go lang ng go. Ako... WEAK!~ Talunan lage!

Palagi na lang akong nakakatikim ng consequence ni Alvine. Naaalala ko nung natalo ako sa isang pustahan, ako ang natalo. Tapos ang consequence ay sabihin ko sa publiko na crush ko si Joni. Kahit sabag s aka-looban ko ay ginawa ko parin.

It just happened a year ago kaya hindi ko mabe-blame ang mga reporters tungkol sa bagitan namin ni Joni.

Kaya kung ako sayo Paul, ihanda mo na ang self mo sa consequence ni Alvine.

Tumayo na agad si alvine at Leo. Lagi naman silang go eh! Kaming tatlo na lang nina Joed at Jomar. Alam ko namang mayamaya ay susunod na tong dalawa. Ayoko kasi nang trip nila eh! Go naman ako sa ibang trip ng barkada pero ito lang ang trip nila na hindi ako makasabay.

Nang makabalik sina Alvine at Leo mga ngiting WAGAS oh! Shempre nakuha na nila ang kanilang bina-balak.

Alvine: Hula ko mga nasa 18 to 19 years old na ang mga yun...

At umupo na ito.

Jomar: Tatayo na ako. Quin, pagpasensyahan mo na itong gagawin ko. Pero LOYAL parin ako sayo... PROMISE., hindi ako tulad ng ISA d'yan na pinagmamalaking loyal daw siya! LIAR pala!

Baby, I Do (MARS Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon