Tết âm lịch đã đến, trong ngoài hoàng cung đều giăng đèn kết hoa, pháo nổ ầm vang. Tất cả mọi người đang làm việc trong hoàng cung to lớn, sống như người cùng một nhà. Nhưng cái 'nhà' này lại có rát nhiều quy tắc, nghiêm khắc và cao không thể với tới, hầu như tất cả mọi người đều bắt đầu nhớ đến những người thân và bạn bè nơi quê nhà cách xa trăm dặm.
Kính Hiên cả ngày đều chơi bời lêu lỏng, không biết từ nơi nào, nghe ai nói rằng mẹ ruột của hắn là Trương hoàng hậu đã chỉ định hôn sự cho hắn, đối phương là đại tiểu thư của nhà họ Hạng vừa tròn năm tuổi. Xưa nay bé trai không thích nhất là chơi với những đứa bé nhỏ tuổi hơn mình, Kính Hiên cũng giống như thế. Hôm mùng một tết, lúc bắt đầu tiệc tối, Kính Hiên lặng lẽ hỏi Tề Đan Yên, hắn chưa từng gặp Hạng Vũ, nên chơi với đối phương có vui không thì làm sao hắn biết. Nên hắn lại đưa ra yêu cầu không bình thường: "Hay chúng ta lén đến nhìn trộm nàng ta một chút, chơi không vui thì hủy hôn luôn đi."
Lần trước lén lút xuất cung đã lưu lại bóng ma trong lòng của Tề Đan Yên, Hạng Tuế Chiêm đã từng đe dọa nàng, trong cung có nhiều cao thủ hộ vệ, ở ngoài cung hiểm ác, xuất cung chắc chắn sẽ chết. Đầu của nàng rung như đánh trống chầu, nói: " Ngươi truyền lệnh cho Hạng Vũ tiến cung là được rồi, xuất cung làm gì chứ?"
"Mẫu hậu người không hiểu đây, mấy tên đại thần nham hiểm kia khi tiến cung có ai mà không đeo mặt nạ da người chứ, nói chuyện thì văn bay đầy trời mà không hiểu bọn họ đang nói gì. Hạng Vũ tám phần mười cũng giống như vậy. . ."
Kính Hiên khinh thường nói, nói người khác nham hiểm, kỳ thực chính hắn chỉ có hơn chớ không kém, "Chúng ta đột ngột tập kích, giết bọn họ trở tay không kịp, để cho bọn họ không có thời gian đeo mặt nạ lên qua mặt chúng ta, không có thời gian nghĩ ra văn chương lòe chúng ta."
Tề Đan Yên vẫn lắc đầu, "Xuất cung rất nguy hiểm, Hạng tướng quân nói không thể xuất cung lung tung."
"Hắc! Rốt cuộc hắn là Hoàng Thượng hay ta là Hoàng Thượng!" Kính Hiên hừ mũi. "Là ngươi. . ."
"Mẫu hậu ăn mặc bình thường một chút ~ Tiểu Thanh Tiểu Đông ! Chuẩn bị cho trẫm và Thái Hậu, chúng ta muốn cải trang vi hành!" Kính Hiên nói gió chính là mưa, ra ngoài chơi dù sao cũng hơn là ở trong cung chịu khó đọc sách, nói thật ra đây cũng là tính cách chung của tất cả tiểu hài tử."Lại chuẩn bị mấy cân đậu phộng với huyền đậu trà hương, trẫm đi thăm bạn thân cũng nên mang đến chút lễ vật để trò chuyện."
Lại là Nhất Nhật Tang Mệnh Táng (Thuốc độc, chết trong một ngày)! Bộ óc của tiểu hoàng đế Kính Hiên rất đáng giá để hậu nhân sau này tỉ mỉ nghiên cứu.
"Bẩm tướng quân, Thái Hậu và Hoàng Thượng lại lén lút xuất cung." Tử Ngư thấy tình thế không ổn, dùng bồ câu đưa tin đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghịch Thần - Đào Đào Nhất Luân
HumorTác giả: Đào Đào Nhất Luân Thể loại: Cổ đại, Hài, HE. Số chương: 20 + 3 PN ** Nguồn: Cung Quảng Hằng Văn án Nghe nói, Tề thái hậu của Từ Ninh cung một khi nổi giận thì chỉ có Uy Viễn tướng quân mới trị được. "Ai ~ Tất cả các ngươi, ai ai cũng bắt...