Chapter 11- Sakyan ko na lang trip nya.

70 0 4
                                    

I'm dedicating this story to cyrelleb. thanks for adding my story on your RL and also for supporting my story. :)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chapter 11- Sakyan ko na lang trip nya.

**********

Hee Mae's POV

Sa tingin ko naman alam na talaga ng lahat ng mga tao dito na kami talaga nung multong yun. Sila Mommy din paniwalang paniwala talaga. Sabi nila tama daw hinala nila. -____- Sila yung magulang na atat magkaroon ng boyfriend anak nila, eh kung bakit naman kasi sa multong yun pa kung pwede naman kay James na lang!

2 weeks after nangyari yung bugbugan mas lalong naiinis ako kay Casper. TAEEEE!! SOBRANG PDA! Ako naman panay lang ang batok, tadyak at paninigaw ko sakanya samantalang yung mga tao sa paligid naman kinikilig samin. Mga abno talaga.

Naglalakad ako papunta sa 2nd subject namin ng hapon. Ofcourse kaklase ko pa din yung multong yun. Natakasan ko nga eh. AHAHAHAHAHA!

Naglalakad lakad lang ako ng makita ko si "JAAAAMMMEEEEESSSS!!!!!" Sabi ko na kaway pa ng kaway sakanya, agad naman syang napatingin sakin at kinawayan din ako. 

Lumapit ako sakanya at umupo sa tabi nya. Bali nasa bench kaming dalawa. :))) Ahihi! Rarapin ko na to. JOWK!

"Kumusta?" Unang tanong nya sakin. :">

"AHAHA! Ok lang! HAHAHAHAHA! HAHAHAHHA! Ikaw? HAHAHAHAHAHA!" Huh? Ba't panay ang tawa ko. Baliw. Naismid na lang ako sa ginawa ko.

"Ang saya mo naman ata?" Sabi nya sakin na takang taka. Err. Siguro iniisip nya na nababaliw na ata ako.

"Ah ano ano ah.. Ano.. Ah... Hindi ko alam?" Ngumiti na lang sya sakin habang ako takang taka sa reaksyon ko. Oh GOD! baliw na ako. Makaalis na nga. "Sige, James alis na ako! :))" Tumayo na ako at nginitian sya tas tuluyan na akong lumayas.

Nasa room na ako. Nakaupo na ako't lahat lahat ng biglang inannounce ng tamad kong kaklase na wala daw kaming trigo. YES! YES! YES! Matutulog na then ako.

Pero naudlot yun kasi remember may mga baliw akong friends. Pinaikutan nila ako at nagkwentuhan sa tabi ko. Nakipagkwentuhan din naman ako. Lakas nga ng boses namin eh. :)

"BLAAAA!!! HAHAHAHHA! Tapos alam mo si Ky biglang nyang binigay yung ----" Nasa kalagitnaan kami ng tawanan namin ng may biglang umakbay sakin. Hindi na ako magugulat kung sino yun. Pero feel ko ang sarap nyang sipain tapos ihampas sa pinto ng 11112345678098754 times, di ba ang saya? :">

"Baby! Namiss mo ko?!" Sabi nya sakin dahilan para mapatingin lahat ng kaklase ko sakin. "Oo baby. Miss na miss na miss na kita! :) Kahit 1 second lang tayong hindi nagkita? Miss na miss na miss na kita! :)) Miss na miss na kitang hambalusin." Tapos tumayo ako at tinanggal na pagkakaakbay nya sakin. 

Ano pa bang pwede kong gawin?! Tss. Sinundan nya nanaman ako. Asar talaga tong lalakeng to. Tumabi sya sakin nung umupo ako. Nasa likod kaming dalawa pero samin nakatingin buong klase. 

Nagfake smile na lang ako. "Ang landi mo talaga." Sabi ko agad sakanya. "Tss. Pasalamat ka nga't tinuturing kitang girlfriend ko--" "ng walang dahilan? o dahil sa gusto mo lang akong nakikitang nabibwisit? Alam mo hindi mo naman na kelangan gawin to kung pwede naman na magpakita ka na lang sakin tapos sure na sure na akong bwisit na araw ko." 

Ngumiti sya tapos hinarap yung upuan nya sakin kaya magkaharap na kami ngayon. "Hindi rin. :) May iba na akong dahilan. :)" Napangiwi na lang ako sa sinabi nya at nag- "Huh? ano naman yun?" Mas lalo pang lumaki ang ngiti nya dahilan para ngumiti din ako at bumilis tibok ng puso ko. NAKU NAKU NAKU! Hindi to pwede! Binawi ko agad yung ngiti ko pero ganun pa din naman yung puso ko ang bilis ng pagtibok nito.

"May gusto ka sakin? No? No? No?" Tanong nya agad sakin na ikinabigla ko at mas lalong tumibok ng mabilis yung puso ko. Sinisiko siko nya pa ako nyan. "A-ano b-ba? An -ang FEELEEEERRR MOOOO!!!" Sinabi ko na lang at tumayo sa kinauupuan ko at aalis na sana ng tinignan ko ang paligid ko na wala ng vacant seat. Bumalik na lang ako -____-

"Ano? Wala kang maupuan? Tinadhana talaga na magtabi tayo ngayon." May dalawa akong nararamdaman at naiisip. Sa isang side ayaw ko, naiinis ako sakanya. Sa pangalawang side naman, gusto ko ginagawa nya, parang natutuwa ako na ewan na gusto kong ngumiti tuwing may mga sinasabi syang mga ganyan. "Oo nga eh." Sinabi ko bigla na ikinalaki ng singkit nyang mata.'

"Wh-what I-i-i mean is that.. Oo tinadhana tayong magtabi para bwisitin ko yang araw mo! LETCHE!" Sabi ko. 

Pero bigla na lang syang nag-evil smile. Like dafuq hindi sya naniniwala sakin. WHY?! "OWS?!" Napaatras sya ng onti. "OO! Gulo mo!" Sasakyan ko na lang then trip nito? tama! Para kahit papano tumahimik sya. :>>>

"Ang landi ng boyfriend ko!" Sigaw ko agad na ikinabigla ng lahat. "Bigyan nyo sya ng butas na panty!" Tumawa naman mga friends nya at friends ko pati din mga kaklase ko.

"Ok lang. I LOVE YOU HEE MAE." Seryoso syang nakatingin sakin na alam kong rinig ng lahat yung sinabi nya. Napatahimik kami. "I love... I love... I l-l-l-ooovvee myself too. :>" Pagkasabi ko nun parang nadisappoint yung muka nya. :P meme nya! Sakyan na lang natin trip nya! MWAHAHAHAHAHHA!

kriz_anne

Please! Wag Kang Epal!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon