Chapter 13- :((

49 0 0
                                    

Chapter 13- :((

Hee Mae's POV

Gosh! Pano to! Ngayon ako kakanta! 

Nasa school na ako! Hindi ko alam gagawin ko! Pano ba to!? SHYET! Naglalakad lang ako mag-isa ng naaninag ko nanaman si Casper! SHYET! AYAN NANAMAN SYA!

Kelangan kong umiwas! Kelangan kong umiwas! pero...

"UUUUUYYYYYY BABY!!" Shit! Nakita nya ako!

"Baby mo muka mo! Tabi nga! Papasok pa ako!" Tinulak ko sya pero tumawa lang sya, asan na ba yung apat na babaeng yun! NAKAKABWISIT NA SILA!!!

"Baby! Hintayin mo naman ako!" Sinisigaw pa talaga nya! Nakakahiya na! Pano na lang pag narinig to ni James! Wala na!

Tumakbo na ako para lang maiwasan sya! Dapat pala dinala ko na lang si Potchie dito ng hindi nya ako malapitan eh!

Aakyat na sana ako ng hagdan ng nakita ko si Kurt! PUTCHA! PATAY TAYO DYAN!

"Di ba kakantahan mo pa si BABY JASPER MO!" Sabi nya habang nakangisi sakin. Si Kurt, medyo nagiging kaibigan ko na sya! Medyo nagiging close na kami! Ganun din sila Rharey sakanya! Nagkakaayos na kami except samin ni Jasper.

"ANO BA?! Pano mo nalaman yan?!" Hinila ko sya tapos pabulong kaming nag-uusap. "malamng sinabi nya -_____-" Talaga yung tukmol na yun! Piangsabi pa sa iba! 

Iniwan ko na lang si Kurt dun at nagdirediretso sa room. Hindi na ako nag-attend ng flag ceremony. Why? BECAUSE I LOVE DOIN' IT!

Mamaya maya din madami an akong nakikitang loyal na mga studyante sa baba na nagsisibalikan na sa room nila. Naririnig ko na din yung tilian at boses nila Casper na nagtatawanan. -.-

Umupo na sila sa upuan nila at ako naman pinasok ko yung ulo ko sa bag ko.

"Baby..." Kalabit nya sakin. TEKA NGA! KELAN BA SYA TITIGIL KAKATAWAG SAKIN NYAN!!!! MEDYO NAKUKURYENTE KASI AKO!

Hindi ako lumingon sakanya.

"Baby batmo ko iniwan kanina?" Ang sweet ng gangster boyfriend ko.

Hindi ko pa din sya pinapansin, nakalagay pa din yung bag sa ulo ko.

"BAAAAAAAAAAAAAAABBBBBBBBBBBYYYYYYYYYYYYYYY!!!!!!!!!!!!!! TTTT^TTTTT" Medyo napatayo ako sa gulat nung sumigaw sya. BA! Bat pababy tong pesteng to!?

"Ano nanaman bang problema mong damulag ka ha?!" Tumingin sakin si Barney. Si Barney yung kaklase kong pinakamalaki sa classroom.. Nakakatakot din yan! Bully din yan eh! ><

Napangiwi ako at umupo na lang ulit. Linapit nya yung upuan nya sakin. Tumingin ako sakanya at inisnaban ko na lang!

"Hindi mo ko kinantahan." Sabi nya sabay crossed arms. Pero tapos nun inakbayan nya ako. TALAGANG MANYAKIS KA!

"Bakit? may sinabi ka ba kung anong oras at kung saan?! HA?!" Humarap ako sakanya at tinutulak sya. Lumalaki nanaman mata nya.

"OO NGA NOH?!" Sabi nya "PERO WAIT! MAY FAVOR AKO SAYO." Sabi ko sakanya at ngumiti ako.

"Ano yun? Kahit ano. :D" Sabi nya. "JUST GIVE ME AH HMMMM.... 2 months para malaman kung anong pwede kong kantahin sayo. :D" Nagpoker face sya.

Parang sinasabi nyang gusto mo masuntok kahit na babae ka?! Parang ganun. "hoy. jasper, akala mo ba madali para sakin na kantahan kang tyanak ka!?" Pabulong kong sabi. Nagnod sya.

"Hindi no! Tsaka sinabi ko kasi sa sarili ko na kakanta lang ako kapag yung feelings ko maganda. Hindi kasi maganda yung boses ko kapag galit ako sa isang tao!" KAHIT HINDI TOTOO. AYAW KO SYANG KANTAHIN BAKIT KASI!

"Basta kantahan mo ko ngayon na." Biglang nyang sabi. "EH PERO!--" 

"SIGE. Hindi ko babawiin yung rules." Padabog akong tumayo at pumunta sa harap. "AYAN NA GAGO!"

Bigla namang sumigaw ng sabay sabay mga kaklase ko "LQ?!!!!" At muntik na akong magfaint nung nalaman ko yan.

Pumunta sya sakin at sinabing "Promise.. kapag kinantahan mo ko babawiin ko yung rules..." Hinwakan ko yung braso nya. "Kahit na anong kanta?" Nagnod sya sabay ngiti sakin.

Ngumiti na lang din ako. "Kakantahan nga daw pala ako ng baby ko! ^^" Pasigaw nyang sabi na ikinarinig naman ng ibang students kaya napastop sial sa corridor namin.

Nagstart na akong kumanta.

~look inside, look inside your tiny mind Then look a bit harder 'Cause we're so uninspired, so sick and tired Of all the hatred you harbor~

Medyo kumunot na yung noo nya nung inupisahan ko yung lyrics. Mag-eenjoy ata ako neto! XD Tapos yung mga students naman sa labas pati classmates ko nagbubulungan na.

~So you say it's not okay to be gay Well, I think you're just evil You're just some racist who can't tie my laces Your point of view is medieval Fuck you, fuck you very, very much 'Cause we hate what you do And we hate your whole crew So please don't stay in touch Fuck you, fuck you very, very much 'Cause your words don't translate And it's getting quite late So please don't stay in touch~

Itutuloy ko pa sana yung kanta ko ng bigla nyang binagsak yung kamay nya sa desk ko. Ikinagulat naming lahat yun.

ANG SAYA! SA WAKAS! NAGALIT DIN SYA! BUTI NGA! :P

Tumawa ako ngh sobrang lakas. Yung papel na hawak nya which is yung rules namin crinample nya. Bigla syang umalis ng room at ako.. tuloy pa rin sa pagtawa.

"Hee Mae! Ano ba naman yang kinanta mo!?" Si Rharey. Kinakabahan ako sa reaksyon ni Rharey. "Bakit? Tama lang naman sakanya eh." Sabi ko pero parang disappointed yung mga muka nila.

"Hindi mo ba alam na sobrang sakit para sakanya nung kanta mo?" Si Cheska. Hindi na lang ako umimik.

"ok. Sabihin na nating andami nya ng atraso sayo pero wtf naman hee mae! grabe yung kinanta mo. Minura mo na nga inaano mo pa. Pinahiya mo pa oh! Dami pa man din tao! HALLA KA! Magsorry ka!" Pero ang babaw naman ata ni Casper kung yun yung ikakagalit nya. psh! NEVERMIND!

"AYOKO. pinakanta nya ako then let it be!" Sabi ko. "pero mali ka pa din." Rharey. Si rharey seryoso. Natatakot na ako. 

Feeling ko sobrang guilty ako. SHYIT! MALI NGA TALAGA AKO! ANDAMI PA MAN DING NAKARINIG NUN. >< ANONG GAGAWIN KO NETO!? AT MUKANG SOBRANG GALIT SI CASPER SAKIN!

kriz_anne

Please! Wag Kang Epal!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon