Kabanata 33

6.3K 183 2
                                    

Kabanata 33: LQ

"Hazel Nut!!" sigaw ko. Kainis kasi umagang umaga wala siya. Asan na ba yung alaga ko? Hindi ko talaga siya makita kaya naisipan kong halughugin ang buong kwarto namin. medyo malaki naman ito at maliit lang si hazel. "Hazel!!" Sigaw ko. Nakita ko naman si hazel sa isang kahon.

"Uhmm, Ang aga aga nambubulabog ka na agad!" sigaw nito. Ang taray talaga ng impaktang to! "ANo bang ginagawa mo diyan sa kahon?" Tanong ko. Ano ba naman gagawin niya sa kahon?


"Wala lang" ngiti ngiti nitong sabi. Napaka Bipolar talaga nito. Kanina lang ang taray ngayon pangitingit na.

"Bilisan mo na, Anastasia. Sasamahan daw kita. Isasama din nila Dave yung kanilang mga fairies." Kinikilig nitong sabi. Sinamaan ko lang ito ng tingin at nag punta na sa banyo.

Kahit pala mga fairies ay may kalandian ding taglay? hays. buhay nga naman.

"I hopped off the plane at L.A.X., With a dream and my cardigan, Welcome to the land of fame excess (whoa), Am I gonna fit in? " Minsan talaga trip kong kumanta sa CR. ay hindi. Lagi pala akong nakanta sa Cr. Baka kasi mamaya may biglang multo diyan sa likod ko.

may narinig naman akong ibang tao pa sa labas kaya nagtanong ako kay hazel. "Hazel nut! may tao ba diyan?!" sigaw ko. pansin ko kasing oarang may kausap siya.


"Uhmm, Wala! Ako lang dito!" sigaw nito. Napangiti naman ako at nag patuloy na sa pag kanta. "Jumped in the cab, Here I am for the first time, Look to my right and I see the Hollywood sign, This is all so crazy, Everybody seems so famous ." This time may pa sayaw sayaw pa. Pampalibang narin to.

"My tummy's turnin' and I'm feelin' kinda home sick

Too much pressure and I'm nervous,

That's when the taxi man turned on the radioAnd a Jay-Z song was onAnd a Jay-Z song was onAnd a Jay-Z song was on"

"So I put my hands up

They're playing my song,
The butterflies fly away
I'm noddin' my head like yeah
Movin' my hips like yeah
I got my hands up,
They're playin' my song
I know I'm gonna be OK
Yeah, it's a party in the USA
Yeah, it's a party in the USA"


[Party in the USA by Miley Cyrus]

Kung titingnan muka na akong baliw na sayaw ng sayaw dito sa banyo. Okay lang yan ako lang naman e. Si hazel nut lang naman ang makkarinig e. Umalis na kasi sila Mau at Chloe.


Pagkatapos ko ay nag tapis na ako at nag ayos bago lumabas ng Cr kaso. "Wahhhh!!!" sigaw ko at natigilan naman si Dave. kasama niya ang Fairy niya. "Anong ginagawa mo?" Gulat na gulat ko'ng tanong. Napangiti naman siya.


"Ang ganda pala ng boses mo..." manghang mangha niyang sabi. Pinanliitan ko lang siya. "'wag mong ibahin ang usapan. Bakit ka andito?" pagtataray ko.


"Susunduin sana kita kaso naliligo ka pa daw." sabi pa nito. napakunot nalang ako. Akala ko ba ako lang ang nakakaintindi sa mga fairies? napasimangot naman siya. "I'm a Prince of the Heberry, Remember?? Mga prince and princesses lang ang may kakayanang Kausapin ang mga Fairies." pagpapalawinag nito. natauhan naman ako. oo nga pala siya nga pala ang---

The princess of the Skyberry (World full of Magic) Minor editingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon