Ang pag-amin ni Jhong kay karylle

2.3K 30 6
                                    

nang makarating ang showtime hosts sa red crab para mag late lunch, di maiwasan ng media na salubungin si Karylle for an interterview..


"handa ka na bang magsalita sa publiko Karylle?"

"Paano ka na apektuhan sa pagkawala ni vice?"

"are you ready to be a single mom for your child"


sunod sunod na tanong ang bumungad kay Karylle. Natakot nmn si JM sa media kaya nagtago ito sa likod ng mommy niya. Di na napigilan ni Jhong ang nakikita kaya nagsalita na siya


"hindi naman po sa nangingi-alam ako pero dahan dahan naman po. Karylle needs some time"

"but she had it. Masyado nang matagal. The public needs to know her side"

"pero sumusobra na kayo at tlgang dito pa sa lugar kung saan dapat kami ay kakain. Di pa pwedeng ipagpaliban nyo yan? Nakakawala naman kayo ng gana"

"we're sorry sir but can we have the answers miss K?"

"karylle?" 

"don't worry Jhong. I'll be fine. Sandali lng nmn to eh and they're right. I think it's time" hinigpitan ni K ang pagkayakap sa braso ni Jhong


nagtanong ang SIR ng several questions kay Karylle and the hosts stayed with her hanggang matapos para sabay na silang pumasok sa resto.


"1st question. Trending topic sa social networking sites ngayon ang pagkamatay ni vice. Maraming nagsasabing "karma" nya dw ito. Anong masasabi mo dito?"


"karma? I think wla silang karapatan sabihin yan kasi di nmn nila alam ang tunay na nangyari and lahat nman ng tao ay may katapusan so i think what happened to my husband is in God's plan."


"speaking of  "nangyari" ano ba tlga ang tunay na nangyari kay vice that day?"


"He died habang sinusundo ang anak namin from school. Pauwi na sila that time. What vice did is definitely brave. Karma ba ang tawag dun? Isa lng nmn siya sa mga amang pinoproktektahan ang kanilang mga anak"


"Now that Vice is gone, are you ready to be a single mom for JM?"


"sa totoo lng sobrang hirap pero i know na kakayanin ko at dapat kong kayanin. I need to be strong this time. Ako nlng ang pinaghuhugutan ng lakas ni JM kaya i need to be strong" tumulo ang luha sa mga mata ni karylle at pinunasan niya ito ka agad


"what are your future plans?"


"I would like a simple life with mommy zsa zsa. Dun muna kami titira at iiwan ang bahay that vice had for us. Masyadong malaki yun para sa aming dalawa pero dadalaw nmn kami dun"


magtatanong pa sana ang SIR pero umiwas na si Karylle at pumasok sa loob ng red crab with the hosts. Umupo sila sa table at nag rest muna bago mag order. Magkatabi si Jhong, karylle, JM at anne sa other side and sina Billy, Vhong, Jugs at Teddy naman sa other side


"order na tayo kuys" abot ng menu kay Billy

"nakakawalang gana" inom ng tubig

Second Chance - ViceRylle fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon