Prologue:
-Ha In's POV-
1st Day of classes at late pa tong mga friends ko. Anu ba yan!
Sai Ji, Yuuki, Li, nasaan na ba kayo? Kanina pa ko nakaupo rito sa bench. Mukha na kong tanga rito kahihintay sa inyo! Badtrip!!!
"Hi sweetie!!!" tawag ni Jeongwon.
Badtrip talaga!!! Sa dinami dami ng pwedeng makita, ikaw pang asshole ka! Bwiset!!!
"wag na wag mo akong matawag tawag na sweetie!!! Tipaklong ka!!!" sabi ko kay Jeongwon.
Ay! Oo nga pala, nakalimutan ko ipakilala si Jeongwon. Si Jeongwon ay member ng Down To Mars na interpop group. Boyband ang Down To Mars at sikat sila. Lahat sila mga gwapo at talented.
Mababait naman sila maliban lang sa gagong to, si Jeongwon!
"kamukha mo kasi si Sweet kaya sweetie tawag ko sa'yo" sabi ni Jeongwon na nakangiting aso.
Grr! Kitam? Salbahe to eh, wala siyang ginagawang hindi nakakasakit ng ulo ko. Kung pwede ko lang sipain to, sinipa ko na 'to.
"ano pong kailangan niyo young master Jeongwon? tanong ko sa hinayupak na ito.
OO! Master ko siya dahil ginagawa niyang akong katulong sa bahay niya. Bwiset siya! Bat ba kasi nalaman niya pa ang sikreto ko, ayan tuloy naging alalay pa ko ng mokong na to.
"itong pera! Ibili mo ko ng pagkain dahil nagugutom na ko" sabi niya tapos abot ng pera sa akin.
"opo, bibilhan po kita ng pagkain. wait lang po ha" sagot ko.
oo! Ibibili ko siya ng pagkain pero lalagyan ko ng lason para madedo na siya joke!
Papunta na ko ng canteen nang mapansin ko ang isang babae na nakasilip sa amin ni Jeongwon at tulala.
Nilapitan ko siya tapos pinitik ko yung noo.
"Aray!!!" sabi niya.
"HOY SAI JI! Mukha kang tanga d'yan na nakatulala" sabi ko.
Si Sai Ji, ang bestfriend ko. Nerdy look siya tulad ko pero sobrang ganda niyan. Nagpapakanerdy lang yan para maitago ang true identity niya. Pero mahahalata naman maganda siya kahit nakanerdy in disguise siya. Paano naman kasi half caucasian at half asian siya kaya meztizang chinita siya. Ang cute cute nga niya lalu na kapag naka Doll Dress siya.
"kasi naman! I love Jeongwon" sabi ni Sai Ji.
Binatukan siya ni Daisuke, isa din member ng Down To Mars.
"tumigil ka nga!!! Iba ang gusto niyan" sabi Daisuke kay Sai Ji habang nakaturo sa pwesto ni Jeongwon.
"bading si Jeongwon?" tanong ni Sai Ji kay Daisuke na ikinagulat naman namin ni Daisuke.
"hindi siya bading. I mean may iba na siyang nagugustuhan ngayon" sagot ni Daisuke.
Sumimangot si Sai Ji sabay pagdating ni Yuuki na bestfriend ko din.
Maganda rin si Yuuki. Beauty Queen type. Maraming boys ang nag-aadmire sa kanya kapag hindi siya Nerdy-in-disguise.
Tulad ni Sai Ji, tinatago rin niya ang true identity niya.
"punta tayong canteen. Gutom na ko" sabi ni Yuuki.
"tara!" sabay namin sabi ni Sai Ji.
Nakangiti na ulit si Sai Ji pagkarinig ng canteen.
"Daisuke" tawag ni Jang.
Nilapitan agad ni Daisuke si Jang.
Palakad na kami ni Sai Ji nang mapansin na nakatingin si Yuuki kay Jang. Malungkot 'to. Bakit kaya?
Member din si Jang ng Down To Mars.
"ok ka lang?!" tanong ko kay Yuuki.
"oo. Tara!" sagot niya tapos naglakad papuntang canteen.
Sumunod lang kami ni Sai Ji. Pagkarating namin sa canteen. Nakita namin nag-uusap sina Yheen at Li.
Si Li ay friend din namin. Tulad din namin siya na nerd pero kung alam niyo lang na model siya ng FHM at bench body, magtataka kayo kung bakit siya nagpapakanerdy. Dahil super sexy niya with seducing smile kaya maraming boys din ang nagkakandarapa sa kanya.
Si Yheen naman ay member din ng Down To Mars. Hunk siya. Bagay nga sila ni Li kung hindi lang nagpakanerd yun si Li.
"Yheen" tawag ni Kenji na parang galit.
Nilapitan siya ni Yheen tapos nag-usap sila. Kami naman lumapit kay Li, at naupo sa upuan.
"bakit kausap mo si Yheen?"tanong ni Yuuki kay Li.
"Kwento ko mamaya" sagot ni Li na kinikilig.
"hakuna matata!!!" sabi ni Zuum.
Halos lahat kami nagulat at muntik nang atakihin sa sobrang pagkabigla.
Si Zuum, ang bago namin member. Siya ang pinakaweird at nerd sa amin. Paano yun outfit niya pangtarzan tapos may buto pa sa ulo niya na hindi ko alam para saan yun. Pero royal blood daw yan ayun kay Sir Kim YG.
"Kayo na bahala sa kanya" sabi ni Kiro.
Si Kiro, member din ng Down To Mars. Ang bait - Bait nito, sobra. Kita naman hinatid niya si Zuum sa amin dahil bago pa lang si Zuum.
Umalis si kiro kasama yun isa pa nilang member,si Sky.
Nga pala hindi ko pa napapakilala ang sarili ko. Ako nga pala si Ha In, ang leader ng Nerds dito sa university at ng Hyacinth na girl group. Sabi nila Sai Ji at Yuuki maganda raw ako kahit Fierce look. Asset ko rin daw ang dibdib ko. Anuber!!! Morena ang skin complexion ko at pangalawa sa pinakamatangkad sa group namin.
Hate ko ang pumasok pero kailangan kasi naman mahalaga ang education para may good future. Besides sa work namin ngayon kailangan rin namin mag-aral lalu na ngayon college na kami. Kahit na lagi kaming nilalait ng mga kikay girls, at binubully ng mga not-so-intelligent boys.
=PLEASE SUPPORT AND VOTE FOR MY STORY=
BINABASA MO ANG
Romantic Street
Romance“The stars are the street lights of eternity. And I met in the street a very poor young man who was in love. His hat was old, his coat worn, his cloak was out at the elbows, the water passed through his shoes, - and the stars through his soul.”