2nd Love Avenue: Confession PART 2

34 6 1
                                    

=yuuki's pov=

Kumain na kami after magkwento ni Sai Ji. Napalingon ako nang may tumawag sa pangalan ko.

"yuuki"si Jang.

"ikaw pala"sabi ko.

"pakibigay naman tong chocolate sa pinsan mo. Sana maka-date ko siya ulit" sabi ni Jang na nakangiti.

"ok" maigsing sagot ko.

Pumunta na si Jang sa table kung saan nakaupo ang mga co-members niyang down-to-mars.

Hinarap ko yun pagkain ko tapos tinitigan.

"yuuki,may dapat ba kaming malaman?" tanong ni Ha In.

Napatingin ako sa kanila. Ang seryoso ng mga mukha nila.

"di ba kayo dapat ang magkadate ni Jang?" tanong ni Sai Ji.

Napabuntong hininga ako at nagsimula nang magkwento...

==flashback==

Sa condo unit ng Hyacinth...

"ba't ganyan suot mo? You still looked nerd"si Li na nagtataka.

"ayoko ipaalam kay Jang na ako si Yuuki of Hyacinth. And besides,bawal malaman ng iba ang true identity natin" sagot ko.

"sabagay" sabi ni Li.

"goodluck sa date" sabi ni Ha In.

"goodluck"si Sai Ji na nakapajama pa at bagong gising.

"thanks!" sabi ko.

Si Zuum may binigay na bracelet sa akin. Color pink pero may design na skull.

"lahat tayo meron niyan" sabi ni Zuum as she show up her hand wearing red bracelet with skull design.

"suot na rin namin yun sa amin" sabi ni Sai Ji.

They raised their hands wearing a bracelet in their respective favorite color; ha in is wearing a green bracelet, sai ji is wearing yellow bracelet,and li is wearing a blue bracelet.

"sabi ko nga kay Zuum skull dapat yun design kaya nagpagawa pa siya ng bracelet na may skull ang design" sabi ni Ha In na tuwang tuwa.

I knew it! The design was her idea. Pati nga logo ng hyacinth ay skull in a colored of purple na may headphone. Astig di ba?

"thanks Zuum!" sabi ko.

"jumbo" sagot niya. Anu raw? JUMBO HOTDOG ba sinasabi niya?

"gusto mo ng jumbo hotdog?" tanong ko kay Zuum.

Umiling si Zuum.

"your welcome ang ibbig sabihin nun"si Sai Ji.

"aahhh... Sige! Alis na ko" sabi ko baka kasi ma-alienated pa ko sa mga language ni Zuum.

"ingat" sabi ni Ha In before I leave.

>>meeting place

"ano bang ginagawa natin dito?"si Merge, pinsan ko.

"hinihintay ko yun ka-date ko"

"sino? Si Jang?"

"Oo!"

"kaso alam ba niya na ikaw si Dora22?"

"hindi. Kaya nga eyeball di ba?"

"tapos ganyan pa suot mo! Mukha kang magmamadre sa suot mo teh! I-reveal mo na lang na kasi na ikaw si Yuuki of Hyacinth and not Yuuki the nerdy one"

"tumigil ka na, Merge! Nand'yan na si Jang"

Lumapit na sa amin si Jang.

"hi girls" bati ni Jang.

"hello" bati ko rin.

Tinapik ko si Merge nang makita ko na inirapan niya si Jang.

"aray" tapos masama ang tingin ni Merge sa akin.

"Jang, I want you to meet Merge. Siya si a.k.a. DORA22" sabi ko.

"anong sabi mo?!!!" sabi ni Merge na nanlalaki ang mga mata sa gulat. O.O

"ahh... Hi Dora22!" sabi ni Jang na nakangiti pero napakamot ng ulo.

"sige na! Pumayag ka na!" bulong ko kay Merge.

"ayoko!" sagot niya na pasigaw.

"ano yun sinasabi mo na 'ayoko'? Ayaw mo ko makadate?" tanong ni Jang na malungkot.

Tinakpan ko yun bibig ni Merge para hindi makapagsalita.

"wala yun. Excited nga siya sa date niyo" sabi ko.

"talaga?" paninigurado ni Jang.

"Merge,pumayag ka na. Tutulungan kita na matanggap sa bandage slot. Di ba pangarap mo maging lead vocalist nila?" bulong ko kay Merge na hindi naririnig ni Jang.

"oo! Pangarap ko nga! Pero gagu ka ba?! Disbanded na yun matagal na! Ano yun?! Ako lang mag-isa?" sagot niya na naghihysterical.

Napatingin ulit ako kay Jang na nagtataka sa amin ni Merge.

"hinaan mo nga yan boses mo" sabi ko.

"nilalakasan ko nga nang mabuking ka!" sagot ni Merge na mukhang tanga.

"anong mabuking?" pagtataka ni Jang.

Ngumiti lang ako kay Jang sabay sabunot kay MERGE. Ang ingay eh.

"magka-comeback ang bandage slot,and they need two new members. Di ba nga nasahyacinth na sina Ha In at Sai Ji?" bulong ko.

Nagning ning ang mata ni Merge.

"talaga? No joke?" paniniguro ni Merge pero tuwang tuwa.

"oo. Nagsigned na sila ng contract sa stars entertainment, nagkaproblema lang dahil yun drummer nilang si Sai Ji at lead vocalist nila si Ha In member na ng Hyacinth ngayon"sagot ko.

"kaya naghahanap sila ng bagong member?"tanong niya na may ning ning pa din sa kanyang mata.

"oo! Kaya magpanggap ka na lang na ikaw si Dora22 na katextmate niya tapos tutulungan kita maging lead vocalist ng bandage slot. CLOSE ko bago nilang manager,si mngr. Brazen" bulong ko pa rin.

"Jang! Myloves! Kamusta?" sabi ni Merge pagkalapit niya kay Jang.

Tignan mo 'to. Nang dahil sa pangarap makasali sa bandage slot napapayag ko magpanggap.

"Yuuki, pwedeng masolo ko si Merge ngayon? Date ko sana siya" paalam ni Jang.

"oo naman" sagot ko pero 'ouch' ha.

==end of flashback==

"ayan kasi bakit hindi mo pa inamin na ikaw talaga si Dora22?" sabi ni Ha In.

"ouch ha! Dapat kasi hindi mo na pinagpanggap si Merge na siya si Dora22"si Li.

"ikaw tuloy nasasaktan"si Zuum.

"at pati si Jang nasasaktan mo" sabi ni Sai Ji tapos tumayo.

"ano?" pagtataka kong tanong.

"see you later,malapit na mag-umpisa yun first subject ko" sabi ni Sai Ji na inaayos ang bag tapos ay umalis.

Weird ni Sai Ji.

~sorry for late update~

Kung nagbabasa kayo nito. Pagpatuloy niyo lang po please. And support my story by voting. Thank You :)

Romantic StreetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon