Ξsai'ji povΞ
Hinatid ako ni Kiro sa condo ng Hyacinth, atsaka siya dumiretso sa lakad niya.
'Kiro,ikaw na goodboy'sa isip isip ko.
"salamat nandito ka na rin"sabi ni Yuuki pagkabukas ko ng pinto.
"bakit? May problema ba?"tanong ko.
"nakipagdate ka na naman no?!"si Ha In na nakapamewang at galit.
"hindi no!"sagot ko.
"Sai Ji,umamin ka nga... Kayo na ba ni Daisuke?"tanong ni Ha In.
Pinagmamasdan ko si Ha In. Ang seryoso niya.
"no! He's not my type" I answered.
"Liar!" - Yuuki, Ha In, and Zuum
"no I'm not! Friend ko lang si Daisuke" I start to defend myself.
"Sai Ji, payong kaibigan lang... I know everything. Sana hindi pa huli kung marirealized mo lang"sabi ni Zuum.
Ang weird. Hindi ko ma-gets. Kanina pa ko nawiweirduhan. Anyare?
"si Jeongwon nga gusto ko kahit na..." hindi ko na kaya pang ipagpatuloy ang sasabihin ko. Nasasaktan ako.
"kahit na... Ano?" tanong ni Ha In.
"wala" sagot ko tapos naupo ako sa sofa.
"pareho lang kayo ni Sai Ji. Kaya tama lang ginagawa ni Daisuke"sabi ni Zuum kay Ha In.
Napatingin ako kay Zuum. Ano bang alam niya?
"sabi ko nga sa'yo, alam ko lahat"sabi ni Zuum na nakatingin na rin sa akin.
"anu ba yun?"tanong ni Ha In.
"may dapat ba kaming malaman?"tanong naman ni Yuuki.
'no comment' sa isip isip ko.
"everyone is now under manipulation" sagot ni Zuum kina Ha In at Yuuki.
'Zuum,ano ba kasing nalalaman mo? Why don't you confront me and tell it from my face!' sa isip isip ko.
"anong under manipulation?"tanong ni Yuuki.
"malalaman niyo rin sooner. At Hindi ako dapat magsabi nun. Tama ba Sai Ji?"sabi ni Zuum.
I GET IT ZUUM. May nalalaman ka. Pero paano?
ΞDaisuke's povΞ
At Yheen's house...
Si Jang, nagluluto ng dinner namin. Si Yheen may ibang kahalikang babae. Si Kenji, nagrereview kasama ko. Si Jeongwon naglalaro ng playstation kasama si Sky.
Hinihintay na lang namin si Kiro.
"nasaan na ba si Kiro?"tanong ni Jeongwon.
"kasama ni Sai Ji pero papunta na. Hinatid lang si Sai Ji"sagot ni Sky.
Tumigil si Yheen sa paghalik sa babae.
"alam niyo kung hindi lang nerd yun si Sai Ji,niligawan ko na yun eh"sabi ni Yheen.
Tinignan ko nang masama si Yheen. Aba! Kakalabanin pa ko ng siraulong to ah!
"pero kayo na ni Li kaya hindi mo na siya pwedeng ligawan"sabi ni Sky kay Yheen nabusy sa kakapindot ng joystick niya.
"ano?!"tanong ni Kenji.
"sorry!"sabi ni Sky tapos napatakip siya sa bibig niya.
"daldal mo kasi"sabi ni Jeongwon kay Sky.
"kami na!"sabi ni Yheen kay Kenji.
"di ba sabi ko sa'yo wag na wag mo siyang liligawan!!!"sabi ni Kenji na galit na galit kay Yheen.
"bakit selos ka? To be honest. Hindi ko siya type! Wala lang akong mapaglaruan"sabi ni Yheen kay Kenji.
Sinuntok ni Kenji si Yheen. Mabilis na umawat sina Sky at Jeongwon.
"gago ka!"pasigaw na sabi ni Yheen kay Kenji.
"mas gago ka!"bawi naman ni Kenji kay Yheen.
Umalis si Kenji habangg badtrip na badtrip si Yheen.
Napangiti ako. Everything is fall into places.
BINABASA MO ANG
Romantic Street
Romance“The stars are the street lights of eternity. And I met in the street a very poor young man who was in love. His hat was old, his coat worn, his cloak was out at the elbows, the water passed through his shoes, - and the stars through his soul.”