Third person's POV"Ano dude did you find her?"
"Teka nga dude" sabay akbay sa lalaking nagtatanong. "Why are you so interested to that girl?" Pinanliitan niya pa ng mata ang kaibigan.
"Tinatanong pa ba yan Troy malamang gusto niya yung babae! Diba Zach??" Tapos tinaas baba niya yung kilay niya na parang nangaasar.
Bigla namang tinabig nung lalaki sa gitna yung mga kamay ng kanyang mga kaibigan sa pagkakaakbay sa kanya.
"Umayos nga kayo! Di ko gusto yung babaeng yon. Gusto ko lang gumanti sa kanya." Sabay smirk.
"Ano namang gagawin mo sa kanya?" Biglang nagsalita yung isang lalaki na nagbabasa ng libro.
"Papahirapan." Simpleng sagot ni Zach habang nakangisi.
"Supportahan ka namin dyan dude!"
"Masaya to!" Tapos nag apir yung dalawa nilang kaibigan.Napailing nalang yung lalaki na nagbabasa ng libro sa mga plano ng kanyang mga kaibigan.
"So kelan tayo lilipat ng school?" Masayang tanong nung isang lalaki.
"As soon as possible." Zach
Chelsea's POV
Canteen
"Huuuuuuy!!" Sabay bagsak ng libro sa harap ko ni Janina
"Ay palaka!" Halos lumabas na yung puso ko sa pagka gulat. Tuwang tuwa pa sila at sabay sabay tumawa sa reaction ko. Di ko nalang sila pinansin at binalik ko nalang ulit yung ulo ko sa lamesa para subukan ulit matulog.
"Uy Chelsea." Si Lyka
"Ck...." Si Denise naman
"Good morning ma'am DG!" Sabay sabay nilang sabi kaya napaangat bigla ako ng ulo "Good mor-........." Di ko na natuloy yung sasabihin ko kasi bigla nanaman sila tumawa ng malakas. As in. Naiiyak na sila kakatawa. "Hahahahahaaa" sige tawa pa. Ako naman nakatingin lang sa kanila. Napansin naman ni Denise yun kaya siya na yung unang nag tanong.
"Chelsea bakit? Anong nangyari? May sakit ka ba?" Tapos nilagay niya yung kamay niya sa noo ko to check kung may lagnat ako.
"Wala naman... May problema ba?"
"Wala. Di lang ako makatulog kagabi." Sabi ko
"Omygee! May nang yari siguro kahapon no???" Lakas talaga makatunong neto ni Cris. Medyo nagulat ako dun sa sinabi niya kaya siguro napansin niya na meron ngang nangyari.
"Chika mo na dali!!!" Si cris ulit. Haay ang kulit talaga neto. Kaya ayun kinwento ko lahat ng nangyari simula dun sa lalaki na lumapit sakin hanggang dun sa nadapa ako. Syempre di ko sinabi sa kanila na nagkiss kami. Kung ano ano iisipin nung mga yon eh hahhaa. Habang nagkkwento ako jusko para silang mga ata na nanunuod ng favorite nilang cartoons. Tutok na tutok eh! Hahaha. Yung mga reaksyon nila priceless lalo na dun sa part na nadapa ako and take note na nakapatong ako sa ibabaw nung lalaki.
"OMG!! Bestie grabe ka."
"Isa kang matinding Hokage! Hahaha"
Tapos nagtawanan sila kaya natawa nalang din ako.
"Pero pano kung hinahanap ka na kaya nung lalaki? Anong gagawin mo?" Worried na sabi ni Denise. Then it hit me. Haaay pano nga ba??
"OA naman ni kuya kung ganun! Hahaha nadapa lang naman." Sabi ni Hazel.
"Oo nga naman. O baka may iba pang nangyari???" Tumingin silang lahat sakin ng nanliit yung mga mata. Sasbihin ko ba? Huhu kaibigan ko naman sila tanghap parin siguro nila ako. Hay sige na nga. Eto na
"Chill lang kayo. A-ano kasiiii.." Nauutal kong sabi, medyo nahihiya din kasi ako.
"Ano?!" Sabay sabay nilanh sabi. Excited much lang? Whooo sige na sabihin mo na Chelsea wala namanh mawawala sayo eh kahihiyan lang naman.
"K-kasi ano nungnadapaakosakanyadisinasadyangnagkisskami." Medyo mahina at dirediretso kong sabi.
"NAG KISS KAYO?!?!?" Hurray alam na ng buong school. Hahaha syempre OA lang ang lola niyo nasa loob kaya kami ng classroom. Ipagsigawan ba naman?? Napatingin tuloy yung ibang classmates samin.
"Ssshhhh!! Ang ingay niyo naman nakakahiya T^T"
So ayun simula nun di na nila ako tinigilan sa pangaasar dun sa lalaki na yun. Baka daw siya na yung soulmate ko. Soulmate??? Eh halos isumpa na nga ako nung lalaking yun sa galit niya eh. Huhu lord please naman sana di niya totohanin yung mga sinabi niya.
"Good morning" bati nung prof namin.
Whooo. Save by the bell. Yessss matatahimik na ako kahit sandali...
Kinabukasan dahil mahaba ang vacant namin ngayon nandito kami ngayon sa tambayan namin. Para siyang open field na ginagawang tambayan ng mga students dito sa school. Tamang kwentuhan lang kami asaran din pero napatigil kami ng biglang may mga tumili sa may tabi namin.
"Kilala niyo ba yung apat na sikat sa kabilang school??? OMG lilipat daw sila dito satin!!" Patili niyang sabi sa mga kaibigan niya. Halang kinikilig eh halos hampasin niya na yung mga kausap niya dahil sa kakiligan. Landii lang po ate? Haha
Di agad nagreact yung mga kaibigan niya na parang pinaprocess pa sa utak nila yung sinabi nung isa pero nung nagsink in na biglang nagningning naman yung mga mata nung mga kausap niya nung narinig yung sinabi niya.
"OMG!!!! Sila Zack ba?? Waaaaah!"
"Seryoso?!?!"
"Si troy my loves makikita ko na sa malapitan!"
"Si Mark din omygoshhh! Ang pogi niya talaga!"
"Mas pogi kaya si baby Josh! Waaah!"
Grabe yung tilian nila. Sakit sa tenga ang tinis kasi nung mga boses -_- Puro pogi naman narinig ko sa mga sinasabi nila.
Pero teka Zach? Parang familiar yun ah?
BINABASA MO ANG
Falling for you
Teen FictionNaniniwala ka ba sa love at first sight? Yeah i know mahirap paniwalaan Pero di naman natin malalalaman Kung di natin mararanasan "Hey" sabi nung isang guy na lumapit sakin dito sa may bar. Napatingin ako dun sa tabi ko na nagsalita. Sheems ang p...