Chapter 18

8 0 1
                                    

Dun nga sila nagdinner sa bahay. Grabe at home sila ahh. Close na agad sila sa buong family ko. Di nga ako makapaniwala kasi naman first time kong maginvite ng lalaki sa bahay tapos okay lang sa kanila. Sabagay di naman ako naginvite sa kanila dito.

After namin kumain tumambay muna kami sa terrace. Kaming lima lang.

"Di pa pala kami nakakapagpakilala sayo ng maayos no?" Natatawang sabi ni Mark. Ihh ang cute niya talaga.

"Oonga eh mas nauna pa kayong makilala nila mommy kesa sakin."

Nagtawanan naman sila except kay Zach. Boring talaga kasama neto buti pa sila Troy nakakatawa. Ayun kwentuhan lang kami, tawanan. Haha parang ang close na agad namin. Nung medyo gabi na nagpaalam na sila kila mom na uuwi na daw sila.

Nung paglabas nung bahay napanga nga ako. Literal. Kasi naman tigiisang kotse sila puro color black. Wow goals hahhaha.


Wednesday

Palabas na ko ng gate para pumasok pero napansin kong may nakaparada na kotse sa tapat ng bahay namin. Oh kaninong kotse to? Itim. Ibig sabihin isa sa apat yun yung kotseng to.

Nung pagbukas nung pinto may lumabas na unggoy. Ay este si Zach pala hahahaa.

"Anong ginagawa mo dito?" Medyo mataray pa yung pagkakatanong ko.

Narinig ko namang nag TSS siya. Problema neto?

"Sakay na"

"Bakit naman ako sasakay? Saan mo naman ako dadalin?"

"Sa school, ayaw mo ba?"

"Pano kung ayoko."

"Don't be so stubborn Chelsea" hala badtrip si koya, bakit kaya?

"Pakealam mo ba eh ayoko sumakay eh tsaka for your information kaya kong pumasok sa school magisa" dirediretso kong sinabi yan whoo hahaha

Di naman siya sumagot pero kinuha niya yung cellphone niya parang may tatawagan ata. Ano daw Tita? So tita niya yung kausap niya. Nagulat naman ako nung bigla niyang inabot sakin yung phone.

"Hello po?" Pabebe lang

"Baby sumabay ka na kay Zach napagusapan na namin yan kagabi from now on ihahatid sundo ka na nila. Sige na i have to go may meeting pa ko."

"But.."

Toooot tooooot toooot

Pagtingin ko kay Zack pasakay na siya ng kotse niya.

Peeep peeeep

Tss. Napaka ungentleman mo talaga. Sumakay na din naman ako wala na din naman akong choice.

Habang nasa biyahe tahimik lang siya badtrip ata talaga siya. Sana ganyan nalang siya palagi para masaya. Hahaha.

Pagkababa namin sa kotse niya pagdating namin ng school andaming nakatingin sa kotse ni Zach ang ganda daw kasi. Chaaar malamang sakin tas kay Zach sila nakatingin.

"Omg. May kasamang babae si Zach!"

"Sino yung girl?"

"Siya ata yung nakidnap tingnan mo may bandage pa sa noo"

"Siya ba yung bagong gf ni Zach ngayon?"

Habang naglalakad kami napayuko nalang ako. Eto ang pinaka ayoko sa lahat yung napapansin ako, yung minamata ako eh wala naman akong ginagawang masama.

Bigla namang may umakbay sakin. Pagkatingin ko sila Troy pala.

"Good morning CK!" Sabi ni troy na ang lapad ng ngiti tapos taas baba pa yung kilay niya habang nakatingin sakin. Sinamaan ko lang siya ng tingin

"Muka kang manyak Troy" Sabi ko tas nagtawanan naman sila Mark at Josh syempre except kay Zack. FC ako? Di naman sa totoo lang simula nung nagpunta sila sa bahay medyo napalapit na talaga ako sa kanila.

"Manyak ka pala Troy eh. Hahaha" sabi ni Josh.

"Sa pogi kong to? Manyak tawag mo sakin?" Yung muka biya parang nagpapaawa. Haha ang cute sarap asarin.

"Ano ba dapat? Fuckboy?" Lalo namang nagsi tawanan yung dalawa. Hahaha tapos nagasaran na sila. Di ko napansin nasa room ko na pala kami.


Nakatingin silang lahat sakin. Kasi namandiba kasama ko silang apat tais nagtatawanan pa kami. Haaaay mahabang kwentihan nanaman to.

Falling for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon