Chapter 19

13 0 0
                                    

Ilang araw nang si Zach yung naghahatid at sumusundo sakin. Anong meron samin?? Wala malamang pero feeling ko may personal driver nako. Hahahhaa. ✌

Medyo nagiging okay na din kami. (Take note yung MEDYO ah.) Kasi may times na mabait siyaa kagaya nung isang araw..

Flashback

Pauwi na kami nun medyo late na nga eh tapos tahimik lang ako. Wala ako sa mood kasi naman yung quiz ko huhuhu 17/30. Hustisiya naman po. Nagaral naman ako. 😭😭 kaya ayun wala ako sa mood kulitin siya. Normally kasi madaldal ako. Close na nga kami diba napapatawa ko na siya kahit papano.

"Baka mapanisan ka ng laway dyan." Medyo natatawa pa niyang sabi.

Gusto ko sanag makipagtawanan kaso wala talaga akong energy. Kinain ako ng sistema ko. Ayy ahhaha.

"Hey, may problema ba?" Bigla namang nagbago yung muka biya. Muka na siyang..... Concern na unggoy. Ayyy waley

Tumingin naman ako sa kanya tapos ngumiti then umiling.

Nung nakauwi nako tinatamad ako magaral kaya ng fb muna ako. Scroll lang ng scroll hanggang nakakita ako ng picture ng cake. Kaya ayun shinare ko kasi relate na relate ako sa nakalagay na "What i need right now"

Kinabukasan pagdating ko sa room may box na nakalagay sa table ko tapos may letter "Hope it's not too late"

End of Flashback

Sa totoo lang kinilig ako dun ng very very light lang naman hahaha

Pero sabi ko nga may times din na anlakas ng saltik niya sa utak parang kahapon lang

Flashback

"Dali next episode na!" -cris

"Teka lang naman." -den

Nasa library kami ngayon and guess what kung anong ginagawa namin..... Nanunuod ng k-drama! Tadaa. (W- Two Worlds to be exact. Omg guys panuorin niyo din nakakakilig!)

"Ayy tapos na pala sa thursday pa ulit yung next episode."

"WHAAAAT?" Sabay sabay nilang sabi. Ayan tuloy ang sama na ng tingin samin nung librarian.

"Tara na kaya? Anong oras na ba?" -ja

"8:30"

Whaat??? 8:30 na?? Patay ako neto. Pagtingin ko sa cellphone ko.

5 missed calls

Lahat galing kay Zach. Ohh noo.

Pagkadating ko sa parking nakita ko siya nakasandal sa kotse niya nakakunot yung noo.

"Kanina ka pa ba diyan?" Mahinhin kong sabi. Oo guys kelangan ko magpabebe ngayon. Whoo sana di siya galit.

"Tingin mo." Cold niyang sabi.
Tsssk badtrip nga siya.

Pumasok na siya sa loob ng kotse pero ako nakatayo parin sa labas.

"Ano tatayo ka na nalang ba diyan? Pagbubukas pa ba kita ng pinto?" Inis niya sabi. Wow lang ha galit na galit.

Pagkapasok ko sa kotse pinaandar na niya agad. "Ano bang problema mo? Bakit ba badtrip ka?"

"May importante kasi akong gagawin pero diko magawa kasi yung isa dyan di manlang masagot yu g phone niya para sabihing late siya uuwi." Pinaparinggan niya ba ko? Malamang sino pa ba? Nakakainis to ah kasalanan ko ba?

"Eh sino ba kasi nagsabing ihatid at sunduin mo ko?!" Badtrip siya pwes badtrip na din ako. "Kaya ko naman umiwi magisa"

Pagkasabi ko non bigla niyang tinigil yung kotse niya. Medyo nasubsob tukoy ako  buti nalang may seat belt.

"Go"

"What?"

"Kaya mong umuwi magisa diba?"
Napatawa nalang ako sa sinabi niya.

"Talaga!" Bumaba nako ng kotse niya tsaka ko sinarado ng malakas. "Bwisit siya!" Di ko alam kung anong nararamdaman ko halong inis galit tas naiiyak na din ako. After ilang minutes biglang may tumigil na sasakyan sa harap ko tapos nakita ko si Troy. Siya na yung naghatid sakin sa bahay.

End of Flashback

Nag sorry din naman siya tinawagan niya ako kinagabihan. Pinatawqd ko naman siya kasi partly kasalanan ko naman din yun.

----

"Uy bes ano na balita sa inyo ni Zach?" Tanong ni ja

"Yieee" asar naman nila.

"Anong balita ba sinasabi mo? Parang baliw eh" sabi ko

"Palagi ka kaya niya hinahatid tas sundo tapos medyo nagiging close nadin kayo." -lyka

"Oonga." Pag aagree nila

"Favor kasi nila mommy yun sakanila. Tsaka di lang naman ako kay Zach close pati din naman sa tatlo." Depensa ko kasi kundi kukulitin nanaman nila ako.

"Tara na nga kain nalang tayo!" Pagiiba ko ng usapan.

"Tara wala naman tayong klase tsaka maaga pa."

"Saan tayo?"

"AYC nalang."

"Ano G kayo?"

"G na yaan!"

Yey sa wakas matutuloy din.

Falling for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon