CHAPTER 15:
HE went straight to her dressing room when he reached Resorts World. He is almost running not noticing all the curious glances of the people around.
Nadatnan nitong nakayakap sa ina at ama ang dalaga.
Lumapit siya sa mga ito while catching his breath. Nag-angat ng mukha ang dalaga. Tumingin sa mga magulang na humihingi ng approval. Mommy Divine nodded her head and Daddy Delfin tapped Sam's shoulder.
"Tito...Tita..."
"Take care of our daughter Sam." Her dad and mom smiled and went.
"Sweetheart..." Nilapitan ito ng binata na labis na nagulat ng yakapin ito ng mahigpit ng dalaga.
"Sam..."
"Hey. Stop crying... I'm here now..." Niyakap nito ng mas mahigpit si Sarah. "I love you so much."
"I love you too Sam." He stiffened and raised his head to search her face. All he can see is the love shown in her still wet eyes.
"Gracious God! Thank you! I love you so much Sweetheart." He exclaimed and kissed her forehead and took her to a tight embrace lifting her inches from the floor. Napaiyak si Sam sa sobrang saya.
Nanatili sila sa ganoong posisyon. Walang pakialam kung ilang camera na ang nagflash para kuhanan sila ng picture or video man.
Wala ring kamalay-malay na umeere sa the buzz ang kanilang eksena.
"OMG Tito Boy, Ate Charlene!!!" Tili ni Toni na may kasamang pagpapadyak habang patuloy na pinagmamasdan ang dalawang nasa screen.
"Kasalukuyang nasa Resorts World pa rin po si MJ, mga kapamilya, para sa updates ng The Voice Finale at ang pinakamalaking Revelation ng Taon." Masayang pahayag ni Charlene.
"Mga kapamilya, Sam's Mysterious Girl, papangalanan na! Walang iba kundi ang nag-iisang Popstar Princess, Ms Sarah Geronimo!" Tito Boy cried out.
Halos magkagulo sa The Buzz studio sa walang humpay na tilian ng mga tao.
"Direk, pupunta na ko ng The Voice." Pabirong sabi ni Toni na ikinatawa ng katabing mga hosts.
"Wonderful, wonderful couple! MJ, balitaan mo kami ng mga kaganapan diyan." Punong-puno pa din ng kasiyahan na turan ni Tito Boy.
"Tito Boy, Charlene at Toni. Kung nagkakagulo diyan sa studio, mas maingay dito sa RW sa sobrang kilig ng mga tao. Pero hindi pa po natin pwedeng makapanayam sila Sam at Sarah dahil kasalukuyang pang nag-uusap ang dalawa kasama ang mga magulang ni Coach Sarah. Nakita naman natin kanina kung paanong pagdating ni Sam ay nagyakap at nag-iyakan agad sila. Meanwhile, narito po at tatanungin natin ang ibang mga coaches and finalist para sa The Voice at siyempre sa ating nasaksihang pagmamahalan." Tuwang-tuwa din na sabi ni MJ.
"Punta na talaga ko ng The Voice, as in now na!" Kulit pa ding sabi ni Toni.
"Excited na lalo kaming manood ng finale. For sure makikita natin si Sam na nanduon para suportahan si Sarah." sabi ni Charlene.
"Grabe talaga no, love always moves in mysterious ways. Words are not needed. Yakap pa lang kitang-kita mo na ang pagmamahalan nila." Ang nakangiting sabi ni Tito Boy." Ang sarap ma-inlove."
THE FINALE. Punong puno ang Resorts World.
"Good evening mga kapamilya! This is the 2nd night of the Finale and few hours from now, we are going to announce the First Season's Voice of the Philippines." Toni screamed.
"And now may I present to you the coaches na talagang minahal na nating lahat. Coach Leah Salonga, Coach Apl d ap, Coach Bamboo and Coach Sarah Geronimo!!!" Parang magigiba ang RW sa lakas ng hiyawan ng mga tao lalo na ng lumabas si Sarah.
BINABASA MO ANG
Ikaw Pa Rin (COMPLETED)
FanfictionAn Ashsam Story: Sa larangan ng pag-ibig, ilang beses ka ba dapat magmahal o masaktan bago mo malaman kung sino ang taong nakatakda para sa iyo? Sapat na bang sigurado ka sa pagmamahal mo sa isang tao para masabi mo na siya na? Maaari bang habang a...