Chapter XL

2K 90 7
                                    

Nicks POV:

"Anong ginagawa natin dito ate?" Tanong ko pag dating namin sa isang restaurant.

"I will sabi later we just make baba na muna" ate Acey at nauna na syang bumaba ng kotse.

Bumaba na din ako ng kotse. Ano bang gagawin namin dito?

"Common" sabi ni ate Acey at nauna ng pumasok.

Sinundan ko lang siya.

"Good morning ma'am" bati sa amin ng nakasalubong naming waiter.

I just smiled.

"There" sabi niya at hinila niya ako sa isang upuan.

"Ate ano bang gagawin natin dito? Kakain? Bakit di--"

"You are here to eat and also observe people around you kung paano sila kumilos, makipag usap at kumain" Ate Acey

"Why?" Takang tanong ko.

Ano bang meron dito? Bentahan ng drugs? Bakit ako ang oobserba? Pulis ba ako? And also mukha naman silang matiti--

"I know what you're thinking and its a no. Go on obseve I'll pick what we gonna eat" sabi ni ate at tumingin na sa menu

Ano bang oibserbahan ko dito? I look around and check the person na kakapasok pa lang, nakashades siya at nakulangan yata sa tela ang damit niya ang ikli at masyadong revealing, naita ko siyang tumingin sa paligid. Nakita ko naman ang isang babaeng ang taas ng heels, madapa ka sana. Hahahaha. Joke lang. Ayun tinaas nung babae ang shades niya at nakipagyakapan sa babaeng mataas ang heels natalo niya yung taas ng kilay ko. Hayy.

Tumingin naman ako sa babaeng papalapit sa akin. Ano bang meron? May party ba ateng at nakacocktail dress ka pa? Tapos kung makalakad kala mo naman nagmomodel, ano ba mga tao dito may sapak?

Hays.

Ano ba talaga ang oobserbahan ko dito? Nilibot ko ulit ang mata ko sa buong lugar. Napatingin ako sa isang lalaking tumatawa na may kalayuan sa akin. Ang saya niya, masaya siyang tumatawa sa harap ng babae.

"Nicks" ate Acey

Ang saya niyang tignan, yung ngiti niya, yung nawawala niyang mata pag tumatawa siya. Kelan ko ba nakita siyang tumawa ng ganyan? Parang ngayon lang.

"Hey! Nicks!" Tapik sa akin ni ate Acey

"Huh? Ano yun?" Tanong ko kay ate Acey at tumingin sa kanya.

"I said that if you make obserba na and what you observe na" Acey

"Ahh. Yun ba" sabi ko at sumulyap ulit sa kinaroroonan ni

"Oh! You're checking Bryan huh?" Biglang sabi ni ate Acey kaya napatingin ako sa kanya.

"Huh?"

"Don't deny it Nicks I saw you" ate Acey

"Ahh. Nakita ko lang siya and you know him?" Takang tanong ko

"Yes actually he is your su--"
ate Acey

*kring*

Nakita kong kinuha ni ate Acey ang phone niya at tinignan kung sino ang tumatawag, kumunot ang noo ni ate Acey ng makita niya ito. Sino kaya?

"Hello?" Sagot ni ate Acey sa phone niya.

Pero ano yung sinasabi ni ate Acey tungkol kay kuya Bryan?

Acey's POV:

"Yes actually he is your su--"

*kring*

MY BROTHERS VS. MY SUITORSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon