Nicks POV:
"Sige na umuwi ka na. I'm okay don't worry. Ikaw ang dapat magpahinga" sabi ko kay Xandricx na nag-aalangan na umalis.
"Pero" Xandricx
"Sige na. Go now"
"Tss. Sige. See you on Monday" Xandricx
"Sure sige na pumasok ka na. Ingat sa pagdadrive"
"Yiee. Concern si babe" Xandricx
"Heh! Sige na bye" sabi ko at pinapasok na siya sa kotse niya
"Bye. See you" sabi niya at sinarado na ang pinto
Hinintay ko naman siya munang umalis bago pumasok ng gate.
"Oh saan ka galing?" Tanong ni kuya Johnlex na kakababalang.
"Ahh. Saan ka pupunta kuya?" balik na tanong ko sa kanya
"Tanong ba yung tanong ko? Bakit parang sinagot mo din ako ng patanong?" kuya Johnlex
"Ehh. Kasi ku--"
*Ding Dong*
"Ako na kuya!" agad na sabi ko at agad na pumuntang pinto.
Don't tell me bumalik si Xandricx? Naman oh.
Pagbukas ko ng pinto.
Wala akong nakitang tao, luminga linga pa ako,pero may nasagi ang paa ko. Isang plastic bag.
Luminga ulit ako. Sinong mag-iiwan nito dito?
I saw a car na dumaan sa harapan ng gate namin.
Tinignanko ulit ang plastic bag,may laman tong soup, with a note.
I heard that you're sick so here the soup. I don't know how to cook so i'll just buy it.
-10.22.22 (Alphabet)
10.22.22? Alphabet? Huh?
"Nagpadeliver ka ba?" biglang sulpot ni kuya Johnlex sa tabi ko.
Agad ko namang tinago yung note.
"Ahh oo kuya. Nagutom ako. Saan ka ba pupunta kuya?"
"Ahh. Dyan lang papahangin lang sa labas. Sige na kumain ka na doon at matulog, masyado ka namang gutom at iniintay mo yan kanina pa. Tss." Sabi ni kuya Johnlex
"Kuya abnormal ka ba? Magpapahangin ka? Umuunlan oh! U-M-U-U-U-L-A-N!" sabi kay kuya at tumuturo pa ako labas para marealize niya.
"Ano ka ba, ganito mag pahangin ang isang gwapong model, palibhasa pangit ka eh. Kumain ka na nga doon wag mo na akong hintayin" sabi ni kuya Johnlex at tinulak na ako papuntang kusina.
"Ewan ko sayo kuya. Baliw ka na talaga" sabi ko at dumiretso na ng kusina.
"Baliw ako? Baka yung mga babae, baliw na baliw sa akin. Tsk. Hirap talagang maging gwapo. Sige na kumain ka na dyan, tomboy. Alis na ako" sabi ni kuyaJohnlex at nakarinig ako ng pagbagsak ng pinto.
Dont tell me tumuloy talaga si kuya?
Napailing na lang ako. Iba talaga trip ni kuya ulang-ulan.
~~~
"Ikaw muna Lanze ang bahala kay Nicks ah?" Sabi ni kuya Leobert kay kuya Lanze
Aalis kasi sila ni kuya Mark, may gagawin lang.
"Kuya hindi pa ba nabalik si kuya Johnlex?" Tanong ko hindi ko pa kasi siya nakikita this morning.
"Ah. Nagpapahangin lang yun dyan sa tabi-tabi. Sige alis na kami" sabi ni kuya Leobert at hinila na si kuya Mark na nasa gilid na nagbabasa ng libro.
BINABASA MO ANG
MY BROTHERS VS. MY SUITORS
Teen FictionOnce upon a time, there was a girl named Princess who had four over protective brothers. She had a simple life with them, but one day, four boys came into her life and made it an extraordinary one.These four boys become her suitors, and the four bro...