Chapter XLII

2.1K 83 19
                                    

Johnlex POV:

Napailing na lang ako kay Sean.

"Fuck" frustrated na sabi ni James

Bakit?

Sean is not playing in his side parang inaasar niya lang si James. When James passed the ball to him nakatayo lang siya o kaya isasablay niya ang shoot. Knowing Sean hindi yan pumapalya sa pagshushoot.

Kaya pala. Kaya pala kumampi siya kay James. Mas pinapahirapan niya si James.

"Nabitawan ko" sabi ni Sean sabay hawak sa batok niya.

Halatang sinadya niya.

Agad ko namang kinuha ang bola at shinoot.

"Shit" sabi ni James nang subukan niya akong pigilan.

9 | 9 na ang score naming dalawa

Magaling din siya ah.

"Pasa!" Tawag ni Sean dkay James

Pero hindi ibinigay ni James kay Sean ang bola.

Hahaha. I just look at James shoot the ball.

"Pasok ka na" sabi ko at pumunta na sa mga ugok kong kapatid

"Bakit di mo siya hinabol?" Tanong sa akin ni Lanze

"Nakakatamad eh" sabi ko na lang "Oh Mark kamusta pakikipagchess mo" tanong ko linabanan kasi nito ang isang pang nag-a-apply na suitor.

"I won" sabi niya na parang wala lang.

"Ilan ba ang nakapasa?" Tanong ni Leobert

"Five" I said

Five na lang ang natira sa suitors ni Nicks this is not yet the last test.

Nicks POV:

Nasakit na ang ulo ko sa mga pinaggagawa nila sa akin.

Kanina lang pinag-tounge twister nila ako. Halos magbuhol-buhol na ang dila ko. Susko. Tapos ngayon pinagbabasa ako ng dictionary? Seriously?! Kailangan bang maging baliw muna para maging tunay na babae?

"Okay enough of that" saway ni tita Margo

Salamat naman.

"Let's go upstairs!" Sabi ni tita Margo at hinila na ako pataas.

Tumingin ako kay ate Acey kasi hindi to nasunod, nagthumbs up lang siya sa akin. T.T

Siya nagpapakasarap sa panonood ng favorite kpop artist niya tapos ako nagpapakahirap sa kachecheburechehan. Hustisya!

"Tita ano pong gagawin natin dito?" Tanong ko habang nasa harap ng isang room.

"I'll enhance your confidence" sabi niya sabay bukas ng pinto

Wow.

Para tong isang mini stage kung saan pwedeng rumampa ang mga models. Tapos sa gilid ng mini stage ay ang mga damit and shoes.

"Here! Take this you wear this!" Sabi ni tita Margo na kumuha sa mga damit na nakahang "Oh this too!" Sabi niya sabay bigay ng heels and scarf.

"Tita kailangan po ba nito?" Tanong ko

"Yes. So go wear na it! There oh" sabay turo niya ng isang room.

May magagawa pa ba ako?

~~

"Okay Nicks walk here" sabi ni tita Margo habang tinuturo ang stage.

"But I do--"

"Do it" sabi ni tita Margo with her serious tone.

MY BROTHERS VS. MY SUITORSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon